[Chapter 4]

13 3 0
                                    

---

*Bell rings*

Lunch hour is done. Tinatamad ako. Bumalik na ako sa room ko at umupo na sa seat ko. So boring. What can I do?? Hmmmm. Nakita ko si Darrendo na nakaheadphone.....oh well whatever. Kinuha ko ang headphone niya at sinuot. Tumingin naman si Darrendo saakin, not just a stare but an angry stare to me.

"Hey! Give me that!." Sigaw niya saakin pero hindi ako nakinig. Bahala siya diyan. "Ang kulit mo naman! Mas triple pa ang kulit mo kesa saakin." Balak niyang kunin pero hinawakan ko ang headphone niya. Hahaha. "Hoy! Akina sabi eh."

Hindi ko namalayan na nakatayo pala kami dito at parang niyakap ko ni Darrendo. Nasa likod ko ang kamay niya habang hawak hawak ko ang headphone pitaas. Pinagtitinginan na rin kami ng classmates namin pati si Mr. Cold Guy nakatingin din na Parang Ewan. Bumalik ang tingin ko Kay Darrendo at nakatitig pala siya saakin habang nakangiti.

"Get off." Sabi ko sa kanya. Feeling ko nagblush na ako. Nakakahiya naman.


"Are you blushing? So cute." Namilog agad ang mata ko sa sinabi niya. What the fvck. Binigay ko agad sa kanya ang headphone at umupo na sa seat ko pero si Darrendo, todo ngiti parang wala ng bukas. The heck is wrong on that guy. Pft. Whatever. Kinuha ko nalang phone ko kasi tumunog eh.

Tinignan ko yun, fb notification?. May nagtagged saakin sa Facebook. Ano to? Pinindot ko at namilog na naman ang mata ko sa nakita ko. "What the FVCK!." Sigaw ko at biglang tumahimik ang classroom at nakatingin ang lahat saakin. Sa sobrang inis ko natumba ko ang silya sa harap ko. "Who post this PICTURE?!." GALIT na sigaw ko sa kanila pero tahimik lang sila. Walang umimik. Calm Down Rachel.



Nakita ko kasi sa fb, na picture namin ni Darrendo kanina. Grrrrr. Binasa ko rin ang comments at grrrr!

"So cute!."

"Sana all!."

"Ang cute nila tignan."


"Nice couple."

Yan ang mga nabasa kung comments at grrrrrr. Ugh!!!!!! Kainis. I don't like it! Bigla ko nalang naalala ang taong kinalimutan ko na. Kusang tumulo ang luha ko at agad ko yun pinunas at lumabas na sa classroom. Kainis kasi eh.

Pumunta ako sa garden at nandoon pala ang babaeng umiiyak kanina. I just rolled my eyes and sit on the bench. Magkatabi na kami ngayon. Tumingin saakin ang babae na nagtaka.

"What are you looking at?." Pagtataray ko. Dapat hindi niya ako mahalata na galing umiyak.


"Obvious naman na ikaw ang tinignan ko.." Sabi niya at tumingin sa malayo.



"Whatever."



"Grabeh ka ah. Whatever din. Ang sungit mo naman." Sabi niya at nilagay sa bag ang dala niyang notebook.




Don't Mess With The Bad Girl Queen (Slow Update)Where stories live. Discover now