Contest; Part 2
***
Tsk. Kainis naman. Bakit siya pa ang partner ko. Tss. Kainis naman oh. Hahay. "So, anong kakantahin natin?." Sabi ko sakanya. Naiirita na rin ako sa kanya kasi parang mas naging cold siya. Sana nagdala nalang ako ng hot water para ibuhos sa kanya at mabawasan ang pagkacold-wait? Bakit kailangan ako? Nonono. Hindi dapat ako mangialam sa pagkatao niya o whatever.
Hindi niya ako pinansin at pinaslak nalang ang kanyang headset sa tainga. Aba nga naman. Nanggigigil na ako at sobrang nervous dito at nag-isip isip ng kanta saamin, pero siya? Relax relax lang. Grrrrr talga.
"Hoy! Ikaw ha! This is not a time for you to relax! Nakakairita kana ha! Nako lang! Kung matalo lang tayo lagot ka---." Hindi ko matapos ang sasabihin ko nang pinaslak niya din ang isang pares ng headset sa tenga ko.
"Your so annoying. I'm just practicing the song in my mind. You know that song?." Sabi niya na mas lalong nakakainis sakin.
"And why did you practice in your mind? Luke duh. Are you crazy?." Sabi ko habang nameywang. Grrrrr.
"Just shut up. I pick that song, its good for partners, so shut up."
"Whatever!. Pasalamat ka memorize ko yang lyrics niyan."
"...."
Bahala siya diyan. Hays. Bakit ito ang pinili niyang kanta. Nakakaiyak. Hash. Nagbalik na naman ang mga alala namin. Hindi dapat ako umiyak dito. Nakakahiya kaya. Like duh.
"Uy Chel!." Sabi ng kung sino sa likod ko.
"Yes, Kell?." Sabi ko kay kell. Or should I say Zell. Hehe. Tawagan namin yan eh. Duh. Zell+Kenly=Kell. Gets? Well whatever.
"I'm so excited na."
"I'm so nervous na."
"Partner pala kayo ni kumag?." Tanong niya Sabah turo Kay kumag este Mr. Cold. Hehe. Na nakapikit. Bahala siya diyan. As if I care to him. Duh.
"Yes naman. Nakakainis."
"Oh sige. Good luck nalang. Hinanap na ako ni....eherm. Sige byes." Sabi niya at tumakbo papaalis.
Sino kaya yung eherm thing. I'm curious. Tsh. Whatever.
"Hey! Sinong unang kumanta?." Tanong ko kay Kumag.
"Me after you."
Grabeh. He's so nice to talk. Pektusin ko kaya yan. Grrr. Biglang naghiyawan ang crowds, so start na ng contest. Natapos na kasi and dance contest so next singing contest by partner.
"Now! Lets start the singing contest!!!!." Sigaw ng emcee sa crowds habang pumalakpak. Bakla siya. "First, Let's call on the first Section!."
Biglang naghiyawan ang mga crowds. Ang kaaway ko to ah! Psh. Whatever. Ang partner niya rin ay kaaway ko. Babae. Nag rock sila. Sounds ewan.
YOU ARE READING
Don't Mess With The Bad Girl Queen (Slow Update)
Teen Fiction•Don't Mess With The Bad Girl Queen• *Prologue* Paano kapag ang isang Bad Girl Queen ay nainlove sa isang Bad Boy King? It sounds funny but her heart choose that Bad Boy. Do that Bad Boy love the Bad Girl too? If it was, Do the Bad Girl change her...