-----
"Grabeh ka Ally! Ang galing mo talaga! I'm so proud of you! CONGRATULATION!." Sabi sakin ni Elly. Grabeh ang kanyang ngiti, abot langit. At siya pa masaya ah. Tsk.
Kung ano man ang iniisip niyo ngayon na panalo ako, yes, I win. Lalaban pa nga kami next month.
See you next month, Bae Leanh
Naalala ko naman yung text galing kay--
"Huy! Sabi ko congrats, wala bang thank you?." Sabi ni Elly habang nagseselfie. Hay.
"Tse! Ang kulet mo!." Sigaw ko sa kanya. Naiirita na ako dito.
Nga pala, nandito kami ngayon sa Mansion ni Kumag. Parang bagay sa kanya ang kumag kaya new nickname niya. Yes, nandito kami, ininvite kasi kami ng magulang nila, magdidinner raw. Tapos, nandito na naman ang mga cousins nila. Grabeh sila. Nakaupo ako ngayon sa couch nila, katabi ko si Darrendo. Ang kulet kulet din. Sarap pektusin. Mamaya pa mag-start ang dinner kasi hinintay ang parents nila na nasa market kasama mom ko, naggrocery lang sila para sa dinner. Si sis naman nasa kwarto ni Zarah. At si Gaze naman kasama girlfriend niya na nasa harap ko naglalandian este nagsweswetan lang. And last but not the least, si Kumag nasa tabi ni Darrendo nagcellphone lang ang peg. Eh ako? Nanonood lang sa kanila. Grabeh talga. Im so nairita. At naboboring.
Celebration din raw namin ito.
"Yow Aleanah!." Sigaw ng kung sino sa harap ko. Pagtingin ko, isa ito sa mga cousin ni Zell na lapit ng lapit sakin pero hindi ko pinapansin. FC naman nito. Grrrr.
Tinaasan ko lang siya ng kilay. Nakatingin din pala si Kumag. Pero I didnt mind him eh.
"Akala ko nagbago kana, hindi pala." Tse siya. Nakakainis lang. I just rolled my eyes.
"Bakit?."
"Pwede manligaw?."
Bigla naman silang napatingin saakin. Bakit bigla bigla. Hindi ko nga siya kilala eh. Kakainis lang.
"Yikes! Ligaw raw Rachel oh, talo na si Raze niyan. Haha!." Sabi ni Darrendo habang inakbayan si Raze na titig na titig sakin. Umirap naman ako. I need fresh air.
Bago pa ako makaalis ay biglang bumukas ng malakas ang pinto at bumungad sakin si mom at parents nina Zell. Bigla ding may humila sakin papunta sa kanila at laking gulat ko na si Kumag pala.
"Yes son? Nagugutom na ba kayo---." Hindi natapos magsalita si tita ng biglang nagsalita si Kumag.
"I want you to meet my Girlfriend." Nanlaki agad ang mga mata ko at napanganga sa sinabi niya. Agad agad? Grabeh siya! Nakakainis!
Tumingin ako sa magulang niya at mama ko na nagulat sa sinabi ni kumag. Pati si mom nakanganga. At tumahimik ang paligid. Bigla namang hinawakan ang kamay ko ni Kumag at may kung anong kuryenteng bumalot sa katawan ko habang hinawakan niya kamay ko.
Nandito kami sa kanilang garden. "Why did you do that?! Grabeh ka! Nakakainis ka! Girlfriend ka diyan! How dare you ha! Were not even that close! Grrrr talaga! Nakakainis!." Sigaw ko sa kanya. Paano ko na ipaliwanag ni mom at dad ko. Wahh. Im doomed- ang bad girl queen ay hindi matatakot.
"Because i just love to, bad girl." Sabi niya na mas lalong ikainis ko. Grr siya!
"How dare you! Ang kapal ng mukha no! Kumag!." Sigaw ko sa kanya. Grabeh siya ha.
"Just shut up or I'll kiss you." Seryosong sabi niya. Kinilabutan naman ako nun.
"At sinong nagsabi sayo na pwede mo akong halikan without my permission?! Ang kapal talaga ng mukha mo no?! Grrr ka talaga! Pagkatapos ng pinagsasabi mo kanina! May pa kiss kiss ka pa! Hindi mo ba alam na ako ang bad girl queen! No one mess with me! Kainis ka ha! How dare you! I hate you! Paano ko na ipaliwanag nina mom to! Bitter ka lang ba kasi iniwan ka ng girlfriend mo?! Sa dinami nami ng iba diyan bakit ako pa! Grabeh ka ha! Nakakahigh blood ka na! Kainis ka to the highest among the rest kainis ka! Bwisit! Baliw ka na ba---."
May bigla nalang akong naramdaman na malambot sa labi ko. Nanlaki agad ang mata ko sa nakita ko. What the fudgebar! He kiss me! How dare him! Gusto ko sana siyang itulak pero ayaw ng katawan ko! Balak akong humiwalay pero may kung anong pumipigil sakin.
Bigla nalang naghiwalay ang labi namin. Tumingin ako kay kumag at nakangisi siya. Firsttime ko lang nakita siyang ngumiti. Pero whatever. Sinampal ko agad siya.
"What the!." Sigaw niya. Sinuntok ko pa siya sa braso.
"Bagay sayo yan! Kumag!." Umalis agad ako at pumasok sa loob. Whatever sa kanila yung narinig nila kanina. Grrrr lang siya talaga. Nakakainis lang. Second kiss ko pa yun.
***
"Talaga bang boyfriend no na yun?!." Hindi makapaniwalang tanong ni sis sakin. Nalaman niya ito, sinabihan siya ni Zell. Pati young baaeng yun nakakainis.
"Hayaan mo a yan Rockelle, malaki na baby ko." Sabi naman ni mama habang naluha luha. Tsk. Natuwa pa siya.
"Grabeh ka Rachel, nakamove on na agad." Sabi namn ni sis.
"Nakamove on na talaga, 1 year ago lang." Sagot naman ni mama.
"Ewang ko sa inyo! Basta kung sasaktan ka ng lalaking yun? Good bye to him na."
"Ang sama mo naman Rockelle, hindi ba pwedeng hayaan lang siya diyan, and wait for the karma."
"Ugh! Nakakairita kayo ha! His not my boyfriend nga eh! Nakaainis!." Sigaw ko sa Manila.
"Your so demanding Rachel, I'm gonna tell Kuya and dad about this. Stop lying." Sabi niya at napangiwi nalang ako.
"No! Please wagg!." Sabi ko sa kanya. And I hate the word please
"Ugh, fine. Since you say the word please."
"Yes!." I run to my room and lay on my bed.
Bigla ko namang naalala yong kiss kanina. Wahhhh. Grrrrr talaga siya. Kumag! Bwisit! So bwisit siya. Hmph. Pektusan ko gun bukas! Grrrr. He mess with the bad girl so he deserve a punishment.
*****
^______^
thank you so much to dannygirl2012 because she put my story in her reading list! Thank you so much! I'm happy! Haha. Thank you for reading!.
YOU ARE READING
Don't Mess With The Bad Girl Queen (Slow Update)
Teen Fiction•Don't Mess With The Bad Girl Queen• *Prologue* Paano kapag ang isang Bad Girl Queen ay nainlove sa isang Bad Boy King? It sounds funny but her heart choose that Bad Boy. Do that Bad Boy love the Bad Girl too? If it was, Do the Bad Girl change her...