*****
Kasalukuyang nandito kami sa school. Tapos na rin ang all lessons today kaya uwian na. Leche yung baklang teacher na yun! Kainis. Kailangan dapat may partner na lalaki sa Prom Night na yun. Nakakainis din. Eh, pwede namang hindi pupunta. Pero pag hindi pumunta naman ay mababawasan ang grades ko. Ugh. Kainis naman. Napaka OA naman nung baklang yun. Tse.
Sumakay agad ako sa van namin. Nang nakauwi na ako pumasok agad ako sa room pero tinawag ako ni mom. "Yes?." Sabi ko sabay cross arm. Nababadtrip talaga ako. Grrr talaga.
"Nasa room no na ang gown mo, its so beautiful." Sabi niya habang nakangiti.
"Ugh, okay." Sabi ko sabay punta sa taas at pumasok sa kwarto ko. Pinaghandaan talaga ni mom. Tumingin agad ako sa gown na nakasuot sa mannequin. Yes. Totoo nga, ang ganda. Kulay red na heart top. May mga flowers na nakalagay sa gilid ng gown. Ang ganda talaga. May heels din na 2 inch. Sanay na ako sa ganyan. Ang bukad rin ng gown ko parang yun sa Cinderella. Pinicturan ko muna tapos pinost sa instagram.
Humiga agad ako sa bed ko at biglang nag vibrate ang phone ko. I mean bagong phone.
From: Elly
Can you come with me?
Nireplyan ko agad.
To: Elly
Where naman? Hindi ka ba na tired?
After ilang seconds.
From: Elly
Sa mall, magshopping ng gown ko. So mom kasi eh, hindi nahanda ang gown ko. Huhu. Please naman oh. If yes, meet me at my house.
Pinatay ko agad ang phone ko at lumabas. Sumakay naman ako sa van namin. Grabeh van lang palagi.
Nang nakarating na ako, bumaba agad ako at deritsong pumasok. Bad girl ba talaga yang si Zell? Grabeh siya. Pero bahala na. Tsk.
"Oh ano? Tara na." Sabi ko sa kanya habang pababa at lumapit sakin. Grabeh talaga itong babaeng to.
"Salamat ha!."
"Bad Girls don't thank."
"Ah, tara na." Sabi niya at lumabas. "Van no nalang sakyan natin" sabi niya at sumakay sa van. Sumakay na din ako.
"Do you have a partner?." Tanong ko sa kanya.
"Oo, si Jason. Ikaw?."
"Who cares if I don't have a partner."
"Okay lang yan. Makakahanap na rin."
***
"Mom, malelate na ako." Sabi ko. 7:00 kasi magstart ang prom, eh 7:23 na. Pinipicturan pa ako.
"Ano ka ba Rachel, memorable moment to." Sabi niya at patuloy paring nag picture.
"O sige na. Bye! Enjoy your night darling." Sabi niya at humalik sa pisngi ko. Naguna na din si sis. Tss. "You grown enough."
YOU ARE READING
Don't Mess With The Bad Girl Queen (Slow Update)
Ficção Adolescente•Don't Mess With The Bad Girl Queen• *Prologue* Paano kapag ang isang Bad Girl Queen ay nainlove sa isang Bad Boy King? It sounds funny but her heart choose that Bad Boy. Do that Bad Boy love the Bad Girl too? If it was, Do the Bad Girl change her...