Magdamag kong binantayan si Louie dahil masyado pa daw syang mahina para umuwi agad. Sa sobrang pagod hindi ko namalayang nakatulog na ako dito sa may couch, hindi naman ito kalayuan nasa gilid lang ito ng hospital bed ni Louie.
Napansin kong may babaeng sopistakada na nakaupo sa tabi ni Louie. Sa tingin ko kinakausap sya nito. Nakatalikod sya sakin kaya hindi ko marinig ang sinasabi nya. Tumingin naman ako sa wall clock. 3:15AM pa lang. Narinig ko naman na umiiyak ang babae. Napaupo naman ako ng diretso sa couch, gusto ko sana sya patahanin kaya labg baka magulat sya. Kinakausap nya si Louie.
"Jourdanna. I never thought this moment would come out again. You. On a hospital bed. Makes me really weak! I feel like i'm gonna lose you too! Move on darling.. I'm with you. I love you.. Always, my little rebel." Nagpunas sya ng luha, tumayo at hinagkan ang noo ni Louie. Napalingon naman sya saakin.
"O-oh! You scared me boy!" Napahawak naman sya sa dibdib nya. Nagulat ko ata sya dahil gising na ako. Nang makita ko ng malinaw an mukha nya.. Grabe! Sobrang ganda nya! Para syang anghel na bumaba dito sa lupa! Lumapit sya sakin at inangat ang kamay nya.
"I'm Miguela. You can call me Ate Miggy." Ngumiti sya ng pagak. Napatingin naman ako sa kamay nya. Right in front of me is no other than Miguela Alexis Montiedad! Louie's eldest Sister! God! She look like a girl coming straight from a magazine! Ang tagal ko itong tinitigan bago ko inabot iyon.
"I'm L--"
"Liam James Baltazar Adriano. Louie's boyfriend. Right?" Putol nya sa sinabi ko.
"Uhmm. Yes and No."
"Whoa! Whoa! What do you mean by that? You mean River is lying?" Nanlaki ang mata ng ate ni Louie at parang namula ito sa galit.
"N-no! No! I mean.. River's not lying. But Louie and I were not anymore couple kasi." Depensa ko sakanya.
"What?! Why?! Because of her bitchy attitude? Boy, you gotta stick with all of her flaws!"
"I know. I should right? Pero ang hirap kasi. Masyadong kompli--"
"What the actual fuck monster! I'm fucking sleeping! I can hear the two of you!" Nagulat kami pareho ni Miggy. Napalingon naman ako agad kay Louie. Dilat na ang kanyang magandang mata na nakatuon naman kay Miggy.
Lumapit ako sakanya at hinaplos ang noo nya. Bumaba na ang init ng katawan nya. Hinawi nya naman ito at tumingin sakin. "What are you doing here? Last time I heard we broke up right? And you have that freaking Lorde?" Wow ang dami nyang sinabi.
"Whoa! Easy tiger! You're being jealous. Hahahaha!" Singit ni Miggy. At minasama naman sya ng tingin ni Louie.
"Well. I think you needed me. T-that's why Im here. And Lorde is just a fling." Hindi naman nya ito pinakinggan.
"And you have the guts to bring this monster huh?" Turo nya kay Miggy. Lumungkot naman ang mukha ni Miggy. Pero agad naman ito ngumiti ng pilit. Lumapit ito kay Louie at niyakap nya ito ng mahigpit.
"H-hey! This is bullshit! Let go of me!" Pilit na kumakawala sakanya si Louie.
"I thought i'd lost you too!" Humagulgol na ng tuluyan ang ate nya. Pinanlakihan naman ako ng mata ni Louie at sumenyas na ilayo ko sakanya ang ate nya. Nagkibit balikat lang ako at pinanood sila.
"I was doing my rehearsal on our upcoming fashion show. Then i received a call from River saying you collapsed onstage. Alam mo ba Louie when they call up my name sa stage halos yung pagrampa ko nanginginig yung tuhod ko. I lost my balance at natulala na lang. Nagpaalam ako then booked a flight agad dito." Parang hindi naman ito ininda ni Louie dahil iba ang tinanong nya sa ate nya.
"You. You are a model now? What? You disobeyed father?" Hindi makapaniwalang tanong ni Louie na unting unti naman hinahaplos ang likod ng ate nya.
"No! I wont do that!" Inangat naman ni Miggy ang mukha nya kay Louie, may pagkakahawig talaga sila. Nakakatuwa silang tignan. "I can be a little rebel sometimes sissy. Kahit ayaw ni Father, pinilit ko. Pero i still handling our business at okay naman ito. Kaya wala ng magawa si Father." Ngiting sabi nya.
"Okay. Now let go. Ang clingy mo." Bumitaw naman ito sakanya.
"So. This man is patiently took care of you when you're still asleep." Tapik ni Miggy sa balikat ko.
"Dont care." Sabay irap naman sa kawalan ni Louie.
"Sissy. Loosen up! Ash is not beside you forever. Makakahanap din yun ng iba."
"I know Monster. I'm with his every adventure pa nga. I just cant afford losing him. He's my other half." Seryosong sabi nya. Ganun na lang ba talaga epekto ni Ash sakanya.
"Hay. So stubborn. Anyway, later this day.." Tumingin ito sa wall clock. "4:30am pa lang pala. Hmm, mga 7am pwede ka na madischarge. This man, I assume will take you home. Home as in your house lil sissy! Not Ash's condo huh? Then ako naman I will go to meet up someone. Hehehe okay? Ciao." Yumuko ito at bumeso sa magkabilang pisngi ni Louie. Yumakap naman ito saakin at bumulong "I like you for my sissy." Nakita naman ito ni Louie.
"Go out Monster!" Sigaw ni Louie.
"Oh! Sorry Lil Sissy. So possessive." Tuluyan na itong nakalabas. Natulala lang ako sa pinaglabasan nya. God! I cant believe I meet Miguela Alexis Montiedad. One of the sexiest model in U.S. bakit ngayon ko lang ito narealize?
"Go and get her." Napalingon naman ako kay Louie. My jealous ex. Kanina kay Lorde ngayon naman sa ate nya. Really pati sa ate nya? Nakakatuwa talaga sya pag umaaktong may pakialam na saakin.
"Are you jealous Jourdanna Louise?" Habang humahakbang ako palapit sakanya. At nang makalapit ako ng tuluyan. Binaba ko ang mukha ko sa mukha. This close baby. I like us this close. Nakita ko naman na lumunok sya at hindi pa din nagsasalita.
"Look at me baby." Nakababa pa din sya ng tingin. Napakagat naman sya ng labi.
"I said look at me." Unti unti naman sya nag-angat ng paningin mula sa leeg, tumigil sya sa labi ko at tuluyan ng napunta ang tingin nya sa mga mata ko. Kagat kagat pa din nya ang labi nya. Napangiti ako.
"You're teasing me baby." Mahina kong sabi habang titig na titig na ako sa mga labi nyang nanunuya.
"I know." Sabi nya habang nakatingin sa labi ko ang mapupungay nyang mata. Hindi ko na kaya. Hinalikan ko na sya sa leeg. Awtomatiko naman napakapit ang mga kamay nya sa buhok ko. "Two weeks baby. And I just miss you scent so much!" Bulong ko habang pababa ng pababa ang halik ko sa collarbone nya. Hinawi ko ang hospital dress nya at patuloy na hinalikan hanggang sa balikat nya.
"Uhmmm.. My god! Li--Liam!" Ungol ni Louie. Humigpit naman ang kapit nya sa buhok ko. Nanggigil ko syang hinalikan sa labi. Napabuntong hininga sya ng malalim at parang sabik na sabik sya sa mga halik ko. Agad ko naman pinasok ang dila ko na naging dahilan ng muli nya pag-ungol. Hindi ko na namalayan na nakapatong ako sakanya dito sa hospital bed! Patuloy pa din kami sa ginagawa namin. Naglalakbay naman ang mga kamay ko sa iba't ibang bahagi ng katawan nya. Nang matapat ang isang kamay ko sa kaliwang dibdib nya. Napatigil sya sa paghalik saakin. Kinagulat ko naman ito kaya napatayo ako ng hindi oras. Inayos ang damit at buhok ko. God! Muntik na! Nilingon ko naman agad sya. Magulo ang buhok nya, nakababa ang hospital dress nya bandang kanang balikat, namumula ang mga labi at buong mukha nya!
Ngumisi naman sya. "First and second base. That fast? Huh baby? Come here. I need more." What? No! Hindi ko na kakayanin. I'm having a hard on.
Umiling ako at sinabing "Hindi pa tayo ulit. You've got to win me baby. Masyado mo akong pinahirapan. Now you want my kisses? Win me back." Nalaglag ang panga nya sa sinabi ko. Kinuha nya ang unan at binato ito saakin.
"Fucking asshole!" Sabay talukbong ulit ng kumot at pikit nya. Hay! Ang cute lang!
BINABASA MO ANG
Treacherous.
RomanceThere this girl who is self-centered bitch, she never wants anyones opinion,she is always right. Until he met a guy who will turn her world upside down.