Tik tok tik tok tik tok.
"OKAY GUYS! Class dismissed."
Buti na lang tatlong subject lang sa araw na 'to. Puro major nga lang. At grabe! Discussion agad. Haay.. Eto namang babaeng katabi ko, bigla na lang gigising at parang may sinusulat na kung ano. Tapos matutulog ulit. WEIRD.
"Bro!" tawag ni Adam
"Why?"
"I know what you're thinking. Hahaha! She's not weird!" Sabi nya
Napatingin lang ako. Mindreader ba 'to? "No, hindi ako mindreader. Hahaha!"
"Huh? Ba't alam mo nasa isip ko?" Nagdikit na ang dalawa kong kilay.
"Halata kasi sa mukha mo dude. By the way, kaya sya ganyan. Uhm. She's sort of. Uhh. Composing songs. Kada may naiisip, sulat melody, sulat lyrics." Sabi nya
"So ganun? Excuse sya sa lahat ng subjects?" Inis na tanung ko
"No bro. Actually precious gem sya ng schoool na to. Matalino yan. Di lang halata dahil.. Alam mo na she's cold as ice. Saka lagi syang ganyan. She's only talking to her band, The professors, and of course to her new Past time Lover. He-he." Explain nya.
"You know par, hindi naman sya ganyan dati nung highschool kami. Yeah, she's a bad bad girl. A wild one actually. She really loves freedom. She don't want anyone or anything stopping her. Pero nun, kahit papano she's friendly. As in! Everybody adores her kasi marami syang kaibigan. Kaya lang nung nawala si Raffy, bigla syang nag-iba. Parang lalong lumala. She build her own wall and she won't let anybody to let them in. Except na lang kay Ash." Sabi ni Marc, na nakisali na sa usapan namin ni Adam.
"Ash is the guitarist of their band. He is Louise's bestfriend and then suddenly naging sila. After months, nagbreak. Tapos magbestfriend ulit sila. Si Ash lang yung tao na pinapakitaan nya ng emosyon nya." Si Caleb naman yun.
"Paano mo naman na sabi?" Di ko maintindihan ang lahat talaga eh.
"Ka-batch ko din sila since highschool. After nilang magbreak, saka lang naging playgirl yang si Louise. Even us, fell from her trap. Naman dude! Just look at her!" Sabay lingon ni Caleb sa gising na si Louie. Lumingon kaming apat.
"Lahat ata ng male population dito sa Vermont dito nag-aaral o nagta-transfer para maging isa sa next victim ni Louie. And our goal is to make her back again to her ownself. Hindi lang basta, magbago. Syempre mainlove din samin. Pwede rin laro lang sa ibang lalaki para masabi na Ex nila ang isang Jourdanna Louise Montiedad. But unfortunately lahat nahuhulog. THEY. I MEAN WE FELL SO FAST AND HARD." Si Brent ang nagsalita. Really?! That bitch? Talaga lang ha.
"You!"
Lahat naman kami nagulat kasi bigla syang lumingon at hinarap kami.
"ME?!!" sabay sabay nilang sabing apat. Lumapit sya samin, pero tumapat sya upuan ko. Lahat kami nakatingala sakanya.
"What's your name?" Parang giginawin ata ako sa lamig ng boses nya. Siniko naman ako ni Daniel dahil hindi pa din ako sumasagot. "Liam James Adriano." Sabay lahad ko ng kamay.
Tinignan nya lang ito. At tumingin ulit sa mga mata ko.
"Okay then boyfriend. Follow me, I'll go to the band pictorial. Since Deanda was too excited to be with you." Sabay alis sa harap ko. Nakatunganga pa din ako.
BOYFRIEND??
"Dude follow her! Habang maganda ang mood nya!" Adam snap out of me.
"Here's your bag. Now go dude!"
Tinayo na nila ako. At tinulak sa palabas ng pinto.
"GO!!!!!" Sabay sabay nilang sabi.
Sumunod na ako sakanya. Here goes nothing!!
BINABASA MO ANG
Treacherous.
RomanceThere this girl who is self-centered bitch, she never wants anyones opinion,she is always right. Until he met a guy who will turn her world upside down.