Treacherous

22 1 0
                                    

"Liam! You should go with us later!" Bungad sakin ni River sabay akbay. Kakatapos lang ng Culinary Math class ko at nakasalubong ko sila. Mabait naman pala sila, pero hindi ko lang mataim yung closeness ni Louie saka ni Ash. Girlfriend ko sya, she should be with me.

"Where to dude?" Wala naman akong gagawin mamaya. Maliban sa mag-aral, pwede naman makapag antay siguro yun diba?

"Sa The Elite's. May gig kami mamaya dun Papa Liam!" Sabay kapit naman sa isa kong braso si Cheska.

"Talaga pati sa club may gig kayo?" Wow! Their band must be really something! Ba't ba hindi ko 'to alam. Sabagay wala naman akong pakialam.

"Grabe dude! You don't really know us, do you huh?" Sabay taas kilay ni River.

"I see, Papa Liam was not a typical party boy!" Singit naman ni Cheska.

"I'd rather go home and study guys. Partying is not really my thing. Siguro sumasama lang ako kay Ethan, dun sa bestfriend ko. Pero hindi gaano eh. I hate the smoke. I hate the lights. I hate loud music." Seryosong sabi ko.

"Then you should really hate us then, boyfriend." Hindi nako natataka kung sino yun.as usual ang girlfriend ko na sa iba nakikipag-holding hands at nakikipaglambingan. Napatingin naman ako sa kamay nila, sabay angat ng tingin kay Ash na para bang nagtatanong ako bakit sila nanaman ang magkasama. Kahapon pa sila sa pictorial. Medyo nayayamot ako. Nagkibit balikat lang si Ash sakin, na as if wala syang ginagawang kasalanan. "You should support your girl, pare." Sabay ngisi ni Ash. Nakakasaar talaga sya.

Lalapit sana ako sakanilang dalawa, pero bago ako lumapit hinapit ni Cheska yung braso ko "Let them be Liam." Seryosong sabi nya.

"Can't. She's my girl." Sabay alis ng kamay nyang nakahawak saakin. At lapit kay Ash at Louie. Hinatak ko agad si Louie.

"What the fuck Liam!" Sigaw sakin ni Louie. Habang amused na amused naman yung mukha ni Ash. "You declared to everyone that I am your boyfriend! Then you're my Girl! So act like one!" Sigaw ko sakanya sa sobrang inis. Tumahimik naman sya.

"Oh! Now you burn Jourdanna Louise! Hahahahaha! Your boy is so jealous right now! If looks could kill, i'll probably dying here! Hahaha!" Tawang tawa sabi ni Ash.

"Ash don't effin do this." Naiinis na sabi ni Louie.

"See you at seven babe." Sabay halik sa noo ni Louie. Tinulak ko agad sya, tinaas ang nakahawak kong kamay sa braso ni Louie "Dude! My girl remember? Back off!" Inis na inis na sabi ko. Tinaas lang nya ang dalawang kamay habang nagpipigil nang tawa.

"Deanda. River. C'mon." Tawag nya sa dalawa.

"Sige bro. See you later." Paalam ni River, habang hatak hatak nya naman si Deanda. "Let go of me River! I hate you!" Reklamo naman Cheska. Tinanguan ko na lang silang dalawa.

"So where are we fucking going. MY BOYFRIEND?" Pang asar na tanong ni Louie.

"Hahatid kita pauwi. And stop cursing so much! Hindi bagay ang ganda ganda mo tapos ganyan lumalabas sa maganda mong bibig." Hindi na sya nagsalita. Hinawakan ko ang kamay nya at pupunta kami sa parking.

"Liam is the next victim?!"

"Oh gosh! Louie and Liam!"

"Kaynis! May bakod nanaman si Louie! Ang hirap na nga kalabanin ni Ash e!"

"Pare kailan kaya ako magiging next victim ni Louie?"

Pilit namang binibitiwan ni Louie yung kamay ko. "Hey, you don't want to ruin your image because of me right?" Pabulong nyang sabi.

Treacherous.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon