WHO JUMPED OFF FROM THE 4TH FLOOR
"B-baby please, don't do that," pagmamakaawa ng boyfriend kong si Harry. My lips formed a little smile as I look at his pair of eyes.
"H-hindi. Tama na, niloko mo a-ako,"sigaw ko rito. Nakita ko na nanlaki ang mata nito kaya napangisi ako. I turned my gaze to my bestfriend, my snake—bestfriend.
"Also binagsak na ako lahat ng teacher ko, sa sobrang focus ko saiyo. Tapos lolokohin mo lang ako? Unbelievable" parang hindi makapaniwalang usal ko.
"W-what are y-you—" pinutol ko ang sasabihin nito at umatras pang maigi dahilan para magsigawam ang iba na naririto.
"STOP LYING. YOU! "duro ko sa kaibigan kong si Viena.
"YOU BETRAYED ME!" sigaw ko rito. Umiiyak lamang ito ng tahimik at umiiling-iling, kaya lalo akong nainis.
Kinapa ko ang lubid na nasa likuran ko, para mamaya sa pagbagsak ko ay hindi ako matuluyan.
"MGA MANLOLOKO," sigaw ko. Nagsigawan sila dahil bigla akong nagkamali ng hakbang. Buti nalang ay nabawi ko agad. Maski ako ay kinabahan.
Sumasalubong saakin malakas na hangin and they riffled my hair. Itinaas ko ang kamay ko, senyales na tatalon na ako.
"Baby please. Nagkakamali ka, I didn't cheat on you,"he's now crying like a baby. Namumula na ang mata nito and now lumuhod na s'ya.
"B-baby... I didn't cheat believe on me, I love you so much" nakayukong usal nito. Napalunok ako dahil sa nasasaksihan ko, pero ayokong mapahiya sa lahat kaya sinigawan ko lang s'ya. Nalaglag pa ang salamin nito pero hindi s'ya nag-abalang pulutin iyon, malabo ang mata ni Harry.
'Sorry, ayokong mapahiya'
"HINDI MO AKO MADADAAN SA GANYAN. MANLOLOKO," after that ay tumalon na ako sa building at hawak-hawak ko maigi ang lubid sabay pumasok sa bintana ng 2nd Floor.
Nakarinig ako ng sigawan mula sa taas.
"Success," bulong ko. Hindi naman talaga nagloko si Harry I'm just pranking them and testing him kung aamin o hindi. I'm glad that he's still into me after all. Hindi rin totoo 'yung binagsak ako, masyado akong matalino para ibagsak.
Pagkatanggal ko ng lubid ay nakita ko ang isa sa mga kaibigan ko. Nanlaki ang mga mata nila habang napatingin sa likuran ko.
"SHIT!" dinig kong usal nito kaya nagtaka ako. Nilapitan ako nito at ginawaran ng malakas na sampal kaya tinignan ko s'ya ng masama. Gagantihan ko sana s'ya ng biglang...
"MAY DALAWANG TUMALON MULA SA 4TH FLOOR! " after I heard that... I frozed.
Pumunta agad ako sa bintana at dumungaw sa baba. By that, I saw my bestfriend and Harry, nakahilata at naliligo sa sarili nilang dugo. Napatakip ako ng aking bibig at nagsimulang umiyak.
"W-what have I done..."
—
Inspired || Errors ahead.
wp:BloodyRedParadise
Visit my TL for more stories.
BINABASA MO ANG
One Shot Stories Compilation
Short StoryStoryang nabuo mula saaking malilikot na imahinasyon. Editing...