My Slovenly Girl
"Fuck babe nakita moba yung bra ko?" Tanong saakin ng girlfriend kong napakagulo.
"I dont know babe" sagot ko at tinignan ko ang kwarto kung saan sya naghahanap, grabe napakagulo nito at parang hindi babae ang may-ari kaya napailing nalang ako.
"Sht" bulong n'ya habang nag kakalkal ng gamit nya.
"Ayusin mo kaso gamit mo lagi, hindi yung kalat kalat" sabi ko at tinulungan syang maghanap.
**
"Babeee? Yung panty ko nawawala yung kulay black sht ang mahal nun babe di pwedeng mawala iyon" tarantang usal nanaman ng girlfriend ko.
"Ano ba iyan babe lagi ka nalang ganyan, ayusin mo kasi lagi ang gamit mo" medyo iritang sabi ko sa kanya sabay buntog hininga.
"Aba pinagagalitan mopa ko ngayon " mataray na sabi nito sakin
"Sorry babe sige na hanapin nanatin" sabi ko pero nagdabog pa ito sa harapan ko.
"Tsk, dami pang satsat tutulong din naman pala" rinig kopang bulong nito
**
Bukas ang plano ng pagpopropose ko sa girlfriend ko kaya kinausap ko lahat ng kamag-anak namin para rito.
Wala ngayon ang girlfriend ko at pumunta ako sa kwarto nya pagbukas ko palang ang kalat na agad ng kwarto nya yun bra, damit, panty, make up at iba pa. Ang kalat n'ya talaga kahit kailan, hayst.
"What a Slovenly girl" bulong ko at nagkusang ayusin ang gulo gulo nitong mga gamit. Inumpisahan ko sa sofa at tinupi ang damit n'yang naroon. Habang naglilinis ako ay may nakita akong isang box sa ilalim ng kama nya, dahil sa kuryosidad kinuha ko ito at tinignan, pagbukas ko ay puro condom na gamit na ang nandoon.
"Fuck? Sino ang gagamit nito dito?" Pinigil ko ang emosyon ko dahil baka kung anong mangyare, kinalkal ko ang box at nakita ko ang hubad na litrato ng girlfriend ko at isang lalaking mestiso.
"WHAT THE FUCK!" rinig kong boses mula sa pinto kaya napahinto ako sa pagtingin dito, akmang aagawin nya ang box pero nilayo ko ito
"Ano ba akin na yan" sabi nito pero nilalayo ko ito at inayos isa isa.
"Ito ba babe?" plain na wika ko at tinignan sya, kaba ang makikita sa mga nito na s'ya namang kinainis ko.
"Kaya ba nawawala ang mga gamit mo?" patuloy ko.
"Kaya ba lagi kang natataranta kapag bibisita ako? "
"Kaya ba ganyan na ang trato mo saakin? "
"WHAT THE FUCK? SERIOUSLY? I -it's just aaaAaAa shit " tanong nito at nagpahilamos ng mukha, sa mukha palang nito kita kona ang pagsisi. Bakit Belle...
"Belle bakit? Bakit niloko moko, sabi mo saakin magpapakasal tayo ,oo tama magpapakasal na dapat tayo, alam mo? Bukas na dapat ako mag popropose sayo e, pero ano? Ano itong nadatnan ko? My god kababae mong tao Belle, s-sabi mo kapag napasukan na 'yang bataan mo dapat kasal kana, pero anong nangyare? Hindi kapa kasal nagpagalaw kana, paano na ang mga pangarap natin?" Hindi kona napigilan ang luha na galing sa mata ko, girlfriend ko, girlfriend ko mismo ang magtataksil saakin at manloloko ng ganito, napakasakit sobra.
"Nirerespeto kita Belle kasi mahal kita. Akala ko hindi kapa handa, a-akala ko. Iniingatan kita pero ganito 'yung i-ibabalik mo saakin? Belle naman. Hindi ba ako enough? " pinunasan ko ang luhang tumatahak saaking mga mata.
"We're done, I'm breaking up with you Belle. Malaya kana, hanggad ko ang kaligayan mo sa piling ng matalik kong pinsan"
BINABASA MO ANG
One Shot Stories Compilation
ContoStoryang nabuo mula saaking malilikot na imahinasyon. Editing...