"KYLIE BRIX SMITH! GET UP!!" Mom's shouting like it's the end of the world! Tsk.
"Coming Mom!" I said at nagmadaling magbihis.
Ano ba naman yan! Ang sarap pang makipagbonding sa aking pinakamamahal na Kama eh! Si Mommy talaga panira ng moment! Tss.
"I'll be there in 20 Minutes!"
"Bilisan mo! Malelate kana sa First day of class mo! Andito din si Jane!" Excited na sabi ni Mom. Aish!
Eto naman si Jane excited din. Maliligo pa nga ako eh. Well, So much for that!
*Fast Forward*
Tapos na akong maligo then ayos konti.
Pagkababa ko ng Hagdan nakita ko na si Mommy and Jane sa Dining table, Nag-aalmusal.
Wait! I must introduce myself first!
Hi! My name is Kylie Brix Smith, I have a bestfriend named Jane Davis----- Fil-am.
Only child lang ako, in short sunod sa layaw.
Not like the others hindi ako gasta ng gasta.
Kami lang ni mom sa house pati na si Yaya Linda. 10 years na namin siyang yaya, Si daddy andun sa Abroad (States) siya kasi yung nagpapatakbo ng mga Company namin doon. May company din kami sa Philippines.
Hehe. Mayaman naman kami pero di lang talaga ako mahilig mag ayos ng sarili ko. Wala akong hilig sa mga make up. Simple lang.
Back to reality!
"Good Morning Mom! Best!" I said in a graceful way. Then I kissed mom's Left cheek.
Tumango lang si Best Jane, pano ba naman eh punong puno yung Bibig nya ng Bacon. Takaw!
Nung tumingin na si Best saken nanlaki ang mata nya, parang nakakita lang ng Multo. Problema nito?
"Kylie naman! Anong nangyari sa buhok mo? Parang binagyo lang bes! Tsk! Uso suklay!" Jane said habang dinidemo pa sa akin ang pagsusuklay. As if hind ako marunong.
"Oo nga naman anak! Magparebond ka na kase1!" Pamimilit naman ni Mommy. Ilang beses ko pa bang kailangang sabihin na ayokong magparebond. Next time na lang.
"Eh, ayoko nga po mommy. Isa pa di naman ako pumasok sa school para magpaganda eh, para may matutunan lang ako!" Umupo na ako sa upuan then kumuha ako ng Pancake and Bacon. Tss. Ayokong magparebond baka masira pa buhok ko. Eh matagal na naman tong sira.
"Wow! Word of wisdom mo ba yan best? Hahaha!" Jane said habang nakangisi. Isa din to eh!
"Osya! Bilisan nyo na at si Kuya danny ay naghihintay na sa labas." Mommy shouted. Habang papunta ng kusina.
"Best! Una na ako sa labas ha! Hihintayin na lang kita don!" .
After 10 minutes natapos na din akong kumain. And kinuha ko na yung bag ko then nagpaalam nako kay mom and yaya.
"Mom! Yaya linda! Alis na po ako! Wish me luck" I told them habang papalabas na ng pintuan.
"Cge kylie! Mag-iingat ka!" Yaya linda said while nakaway.
"Brix! Good luck ha! Kung may mang-away sayo, hayaan mo lang hangga't hindi pa gaano kasakit ang mga salitang binibitawan nila ha! Ikaw na lang umiwas! Take care anak!"- Mommy said na halatang may pagaalala sa Boses.
"Mom! I told you many times that I don't want to be called by my second name! It annoys me mom! Okay. Thanks for the advice mom, I love you!"
Lumabas na ako sa bahay at pumunta nako sa Kotse ko. There I saw my Bestfriend napping.
Hindi ko na lang ginising si Jane.
"Kuya Danny! Tara na po sa School" I told kuya danny while putting my Seatbelt.
"Okay po ma'am" Kuya danny told me, while turning on the engine.
After 10 minutes we arrive na. Malapit lapit lang naman ang St. Bernard's High sa Village namin.
"Best! Wake up, we're here na!" I told jane as I patted her hair, trying to wake her up.
"Uhhhm, Cge best! Let's go!" Jane said.
Na halatang inaantok pa. Hayy, New day new bullies!
BINABASA MO ANG
I Trusted You
FantasyShe's not Kylie. She is Atalia. Atalia's Tale. ©All Rights Reserved