Chapter 17

43 5 0
                                    

"I shot of tequila, please." I told the bartender as I Sat down on the stool.

Im here at the Grand Bar, Alcohol's not good but I need this to ease the pain. Kahit alam kong temporary lang.

Gusto ko lang muna takasan ang Realidad. Reality sucks big time.

I just want to drink and drink and drink!

Ang sakit eh, hindi ko kayang umuwi ng nasasaktan at luhaan. Ang hina ko, parati na lang akong mahina. Palagi na lang akong talunan! Paano nila nakuhang lokohin ako? Bakit?!

Tanga ba ako dahil pinagkatiwalaan ko sila ng husto? Kung sa gan'on nga, Ang tanga-tanga ko.

Bakit kase sila pa? Ang sakit, ang hirap tanggapin.

Bakit sobrang sama ng tadhana saken? Sobrang sama ko bang tao para karmahin ako ng ganito?

Akala ko masaya na ako, Akala ko hindi na ulit ako masasaktan ng ganito. Akala ko lang pala lahat ng iyon.

"Here's your order Ms." The bartender said as he placed my drink on the counter.

I want to be wasted.

I started to drink the tequila. Ayoko nang umiyak. Tapos na akong umiyak.

Gusto kong ipakita kay Ken at Jane na matatag ako. Pinagmukha nila akong tanga eh.

Kahit sobrang sakit, na halos gusto ko na lang iumpog ang ulo ko sa semento para magka-amnesia, Hindi ko gagawin yun, Ipapakita ko kay Ken na hindi lang sakanya umiikot ang mundo ko.

Habang umiinom ako may lumapit na lalaki. Macho, gwapo, mabango. Alam ko na ang pakay ng isang ito. Well, ano ang ineexpect mo kapag nasa loob ka ng isang bar?

"Hi Miss, are you alone?" Inirapan ko siya. Obvious ba? Tss.

Nakakainis, Broken hearted na nga ko't lahat-lahat hindi pa marunong makisama ang tadhana saken! Bakit sa paningin ko ngayon, kamukha ni Ken itong lalaking ito? Tsk!

"What do you think?" Sagot ko sakanya ng hindi nakatingin.

"Well, Mind if I join you?" Hindi ko sya sinagot. Bagkus ay uminom ulit ako. Halata naman siguro na gusto kong mapag-isa. Bahala sya dyan.

"Silence means Yes." Anito.

Ang kulit nito. Buwiset. Hindi ba halatang gusto kong mapag-isa?

I'm not yet drunk! He should go if he don't want a piece of me.

Habang umiinom ako at hindi iniintindi ang lalaking kanina pa ako kinakausap ay mahina naman akong nagheheadbang upang sabayan ang tugtog dito sa Bar.

Iinumin ko na sana ang pang-anim na shot ng tequila nang bigla nya na lang akong hinalikan sa labi! God! Bigla ko namang naalala ang scenaryo na iyon at lalo akong nainis, kaya naman nakatikim sya ng--

*SLAP* *SLAP*

I slapped him hard on his both cheeks. Gag* sya! Feeling close na nga, Manyakis pa!

"Fuck! A-aray! Tama na!" Sigaw nito.

"Manyak!" Sigaw ko sabay tayo.

"Wtf?! Manyak?! I asked you if I could kiss you, you nodded! Now, Who's fault is that?" Aba't kelan ako tumango? Hindi pa ako lasing kaya alam ko ang mga ginagawa ko.

"Fuck you! Hindi ako tumango! Kita mong ayokong makipag-usap sa'yo, salita ka ng salita!! At bigla ka na lang nanghahalik dyan! Asshole! Jerk!" Sasampalin ko sana ulit sya ng biglang may humawak sa wrist ko na babaeng maganda.

"Don't you dare hurt my Boyfriend, You bitch!!" Anito. Boyfriend? Boyfriend? Eh nanglalandi nga ng iba. Great!

"Why wouldn't I? He just kissed me! And don't you dare call me Bitch! Hindi mo ako kilala! Your fucking boyfriend kissed me alangan namang hayaan ko sya?!" Nanlaki ang mata ng babae, Hah! Nagulat siguro sya?

Magsasalita pa sana yung Shara ng sumabat ang Manyak. Nakita ko sa dog tag ang name nya.

"Umalis ka na nga dito Shara! Stop acting like my Mom! Im breaking up with you!! Right now! Right here!!" Nagsisigawan na sila dito pero hindi naman masyadong dinig kase malakas ang tugtog ng Bar.

"What?!" She chuckled nervously. " Sky,You're kidding right? Kaya ba makikipagbreak ka na sakin kase may iba ka na? Sya ba ang kabit mo? Sya ba? Ha?!" Ani ng babaeng nagngangalang Shara sabay turo sakin. Talagang isinali pa ako nito? Pumunta lang ako sa bar upang makalimot saglit tapos ito ang mapapala ko? Peste!

Napasmirk lang yung Sky.

Aalis na nga ako dito. Nakakainis!

I Trusted YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon