Chapter 2

139 10 2
                                    

*Sa School*

After namin bumaba sa kotse ko. Papunta na kami ni Best sa Registrar's Office para kunin yung mga sched namin. 4th year high shool pa lang naman kami.

Luckily, We have the same Schedule ni Best! Yey!

"Best! Ba't ganyan mukha mo!? Para kang namatayan dyan! Dapat masaya tayo kasi magkaklase na naman tayo!" Jane said while pouting.

"Eh, I'm just annoyed on those gossip girls! Tss. Kung makainsulto sila eh! Kala naman nila ang ganda ganda! Tsk" I said.

FLASH BACK >>>

"Best! Wala pa ding pinagbago ang School ground noh! Andami pa ding bulaklak! - Jane said as she clap her hands.

Tss. Isip bata talaga kahit kelan.

"Best! Stop clapping like a little kid! You're a teenager! Act like one! Tsk! - I said ,Habang pinipigilan syang pumalakpak.

"Tss, Sungit" - Bulong nya sa sarili nya. Bulong ba talaga yun?

Minsan naisip ko din kung bakit naging kaibigan ko to for 3 years eh! So Childish!

Habang papalapit na kami sa Registrar's office may nagkukumpulang babae sa tapat nito. May ala adonis na tatlong nilalang sa gitna nila. Famous eh. Sila yung binansagan nilang "Perfect Trios" Crush ko isang member don eh! Hihihi.

"Bessy! Look oh! Andaming nagkukumpulang babae dun! Let's go! Tingnan natin!" Jane said na hila hila ako.

"Wag na best! Nagtaka kapa ba kung bakit nagkukumpulan yang mga yan? Edi dahil sa Perfect trios! - I told her calmly then I rolled my eyes.

Nakita ko naman si Best na nakatingin sa nagkukumpulan.

Tapos pagkalingon ko sa left side ko I saw the Three ladies na binansagang Gossip Girls! Sobrang chismosa eh! Hahaha. Nagbulungan pa eh dinig na dinig naman. Tsk.

"Err! Dba yan yung kylie? She's really ugly! Duh! - Girl 1 with matching hawak sa Bewang. Tss.

Nahiya naman ako sa mukha nya para ng Canvass Board sa Kolorete. Tsk! Nakakainis lang .. Ikaw ba namang tawagin na Manang, lola o ano ano pang trip nilang itawag saken. Alam kkonaman panget ako hindi na nila kelangan pang ipangalandakan. Psh.

"Yeah right! Buti pa yung kasama nya maayos pa manamit, not like the ugly one. Ugly na nga ang mukha Manang pa ang porma! Hahahahaha!" - Girl 2 na nakataas pa ang kilay. Sarap bunutin eh! Tsk!

"Hahaha. She's so Ugly! Look at her. Her hair is like dinaanan ng Storm! Tapos yung damit nya pa ang Luwag! She doesn't have a sense of fashion! Eww" - Girl 3. With crossed arms pa yan!

Yumuko na lang ako. Nakita ko naman si jane na nakakuyom na yung kamao nya.

"Best, Sumusobra na sila ha!" Pupuntahan sana ni jane yung gossip girls pinigilan ko sya. Hinigpitan ko hawak ko sa braso nya.

"Best hayaan mo na sila, kaya ko pa namang tiisin. Just let them say whatever they want to say. I don't care. Tara na sa Registrar's best bago pa ako maka mega sabunot dito!" - Inis na sabi ko.

Niyakap naman ako ni Jane.

"Let's  go best! Don't mind that Bitches!" - Jane said habang yakap-yakap pa ako.

I Trusted YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon