Sau khi nghe những lời mẹ tôi nói,tôi nhẹ nhàng nhắm mắt lại và tưởng tượng ra bảng một cái bảng màu trắng,hình vuông và nó có kích cỡ vừa đủ để nhìn.
Ngay sau đó có một tiếng ting và một cái bảng hiện ra ngay trước mắt tôi.
<Bảng trạng thái>
Tên:Hanako Hyui
Tuổi:3
Giới tính:Nữ
Chủng tộc:Con người
Lv:0
Chức nghiệp:Sát thủ
Nghề nghiệp: không có
HP:200/200
Tấn công:85
Kháng phép:66
Phòng thủ:72
Ma lực:1200/1200
Thể lực: 90/90
Kĩ năng:
- Hồi phục tuyệt đối(Như tên) [Lv-Max]- Hệ thống[Lv-Không xác định]
- Khát máu( Khi kích hoạt kĩ năng trong vòng 10 giây khiến đối thủ mất 5% máu mỗi giây)[Lv-1]
- Sức mạnh của thần( kĩ năng này là kĩ năng cao cấp, khi kích hoạt bạn sẽ tốn hết 20000 ma lực mỗi giây nhưng đổi lại trong khoảng thời gian đó bạn sẽ có một sức mạnh của một vị thần nhưng nếu không có đủ ma lực thì bạn sẽ bị ê ẩm toàn thân thậm chí còn có thể dẫn đến chết)[Lv-1]
- ???(kĩ năng bí ẩn theo chức nghiệp ,kĩ năng sẽ kích hoạt khi bạn đạt được Lv nhất định)[Lv-???]
-Thế thân(Né tránh trong 1,5 giây khi né chiêu sẽ vòng ra sau đối thủ ở trạng thái tàng hình)[Lv1]
- Ẩn thân(Như tên gọi, nó giúp che dấu đi mọi mùi vị,nói chung là xoá gần hết các dấu vết trừ sát khí lên người dùng)[Lv-1]®Danh hiệu:
- Cô gái hậu đậu(như tên)
- Cô gái yếu đuối(Do thể lực quá thấp)
- Game thủ(Danh hiệu này dành cho những người tái sinh hay còn gọi là sống một cuộc sống mới sau khi khi ngủm)[Danh hiệu này sẽ chỉ có mình bạn và những người có danh hiệu giống bạn có thể nhìn thấy cái này]
"Sao nào con gái ,con có đọc được không?"(Mẹ)"Có ạ"(Hanako)
Lúc này hình như tôi cảm giác cha mẹ tôi hơi bất ngờ về chuyện tôi biết đọc.Mà họ bất ngờ cũng không có gì là lạ,hiện nay tôi mới ba tuổi mà đã biết nói,so với những đứa trẻ cùng tuổi thì tôi gần như hơn hẳn chúng về mọi mặt nhờ những kí ức khi còn là một thằng con trai nghèo.(V*i cả nghèo ,có cần ta cho mi nghèo thật không đấy.)
"Sao con lại biết đọc vậy con gái.Mẹ nhớ là con đã đi học đâu"(Mẹ)
"Dạ...con...đọc được là nhờ kĩ năng ạ"(Hanako)
Mặc dù tôi biết đọc thật đấy nhưng tôi cũng không muốn quá vượt trội so với những đứa trẻ khác.Vì lí do đó nên tôi mới bịa ra lí do như trên.
"Vậy con gái yêu của ba,con có thể cho papa và mama xem bảng trạng thái của con được không?"(Cha)
"Dạ được ạ... nhưng."
"Nhưng gì vậy con gái?"(cha,mẹ)
"Con...không biết cho papa và mama xem kiểu gì?"
Bất giác cha mẹ tôi đột nhiên cười thầm.Cái gì vậy ta,nhìn mình trông mắt cười lắm hay sao vậy.Lúc này tôi đỏ mặt,hai má căng phồng ra.
Nhận thấy sự giận rỗi trên khuôn mặt của tôi, mẹ và cha tôi đã ngừng cười.Mẹ tôi nhẹ nhàng nói:
"Nó cũng không khó lắm đâu con gái.Con cũng chỉ cần suy nghĩ là cho cha,mẹ xem là được rồi"(Mẹ)
Tôi lại suy nghĩ một lúc,thế là trước mặt cha,mẹ tôi cũng hiện ra một cái bảng y như của tôi.
Sau khi xem xong tôi bất giác cảm thấy trên mặt họ có biểu cảm khá là nghiêm trọng.Sao vậy ta?Bộ bảng trạng thái của tôi kì lạ lắm sao?
Thôi vậy, tôi cứ hỏi xem như thế nào.
"Có chuyện gì vậy ạ?"
Cha mẹ tôi bàn luận một lúc rồi hướng về phía tôi.
"Có thể bảng trạng thái của con khá là kì lạ so với các bạn cùng lứa.Thiên chức sát thủ này của con cực kì hiếm người có.Hơn nữa tính cách mỗi người đều sẽ thay đổi theo chức nghiệp của họ,ví dụ như hiệp sĩ,kiếm khách,Tanker thì phải cần một ý chí sắc bén cùng với thể lực mạnh mẽ.Thường thì những thiên chức thiên về thể lực sẽ có nhiều hơn ở nam giới và ngược lại những thiên chức không cần dùng nhiều sức thì đa phần là ở nữ giới như Pháp sư,Triệu hồi sư,Thuật sĩ,Độc sư,...Cũng có những người có thiên chức không phù hợp với giới tính của mình nhưng số đó cực kì ít,nó chỉ chiếm khoảng 10% trên toàn thế giới thôi.Còn những chức nghiệp như Sát thủ,Quỷ kiếm sĩ,Ma kiếm sĩ,Mục sư là cực kì hiếm và chỉ có khoảng 5% trên toàn thế giới sở hữu."(Cha)
Nhận thấy cha tôi nói hơi nhiều qua chuyện khác khiến tôi khó hiểu mẹ tôi đá cha tôi thật mạnh và nói:
"Anh nói hơi nhiều rồi đấy,anh nhìn xem con của chúng ta mới nhỏ thế này làm sao hiểu được mấy thứ đó."(Mẹ)
Mẹ tôi đang nói với cha tôi với khuôn mặt giận dữ.
Sau khi cho cha tôi ăn hành mẹ tôi nói:
"Bây giờ, con chỉ cần hiểu đơn giản là thiên chức của con rất hiếm nhưng thiên chức đó yêu cầu thể lực phải ít nhất là trung bình nhưng thay vào đó con lại có một thể lực yếu.Tức là các thiên chức hiếm rất mạnh và có thể sử dụng được cả ma pháp và công vật lí, nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó.Thiên chức nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu nhưng có thể hạn chế điểm yếu đó bằng cách luyện tập.Cho nên mẹ mới nói là thiên chức của con mạnh nhưng con lại có thể lực yếu hơn 100 ,điều đó khiến con không thể phát huy tối đa sức mạnh của nó."Sau khi nghe mẹ nói ,tôi nghĩ não mình sắp nổ tung vì cha,mẹ nói quá nhiều luôn á.Mẹ tôi nói cha tôi nói nhiều nhưng cuối cùng thì mẹ tôi cũng nói nhiều chả kém gì.Làm ơn tha cho con, từ nãy giờ lỗ tai của con đã bị tra tấn đủ lắm rồi.
"Con trả hiểu được tí gì cả,papa và mama nói nhiều quá"(Hanako)
"Thôi mama không nói nữa nhưng bảng trạng thái của con vẫn có một điều khá kì lạ."(Mẹ)
"Mẹ con nói đúng đấy, bình thường một đứa trẻ khi sinh ra sẽ chỉ có lượng ma lực dao động khoảng 50 đến 100 ma lực thôi nhưng con lại có đến 1200 ma lực ,đây đúng là chuyện mà trên thế giới chưa có trường hợp hiếm gặp và gần như là không bao giờ gặp."(Cha)
"À một truyện quan trọng mà từ nãy giờ papa chưa nói,đó là thiên chức này sẽ buộc con phải có một trái tim lạnh như băng và một thái độ cương quyết truy sát kẻ địch đến tận cùng."(Hanako)
"Vâng ạ"
"Dù là thế nhưng mẹ mong con gái của mẹ sau này vẫn giữ được tính cách đáng yêu,vẫn giữ được lí trí và không giết người vô tội"(Mẹ)
Những lời của mẹ như thấm sâu vào trong tim tôi.Tôi quyết định rằng mình sẽ cố gắng để không làm cha mẹ tôi buồn
---------------------------------------------------------
1276 từ
Ném gạch đi ae
Gạch ơi gạch cháu cần gạch lắm
Thân gạch to và to tổ bố
Cháu thích gạch
Hãy ném thoải mái
Đang cần gạch để xây nhà đây
BẠN ĐANG ĐỌC
Đây Là Đâu?Đây Chính Là Dị Giới!
NouvellesOke thì đây là tác phẩm đầu tiên của mình.Mình cũng có lấy ý tưởng từ bộ khác nên có thể không hay.Nếu không hay các bạn cứ việc ném gạch để góp ý.Mình sẽ cố gắng sửa nhà 😆