Sơ đồ ma thuật và thể loại pháp sư thực ra phức tạp hơn mọi người nghĩ nhiều.
1. Các cấp ma thuật:
-Thể loại: Phân chia các loại như Ánh sáng, Bóng tối, Thời gian,...
-Dạng: Thấp hơn loại thì đến các dạng. Lấy ví dụ đơn giản trong loại Ánh sáng thì có dạng Ánh sang Hắc Ám, Ánh sáng Thông thường, Ánh sáng Thần. Tương tự với các loại sức mạnh khác. Để chia dạng thì dựa theo các ưu nhược của đòn đánh và nguyên lý hoạt động. Tuy nhiên, có một số loại ma thuật không được chia dạng.
-Bí thuật: Là ma thuật tối cao của một dạng ma thuật nào đó. Để có thể kích hoạt cần có một lượng ma pháp lớn, cùng với quá trình học dài. Bí thuật tuy mạnh, nhưng luôn đi kèm một cái giá đắt nếu như lạm dụng. Để có thể sử dụng thường đi kèm một yêu cầu nhất định nào đó. Chỉ có một vài người dùng được một vài Bí thuật nhất định.
-Các chiêu thức thường: Các chiêu thức tấn công mà hầu hết toàn bộ pháp sư nào cũng có và được luyện từ nhỏ. Tùy theo dạng mà nó có các chức năng khác nhau như Khống chế, Cấu rỉa,...Các đòn đánh thường dễ sử dụng, nhưng đôi khi cần thời gian hồi lại.
-Nội tại: Không cần thời gian hồi, không yêu cầu bất kì điều gì cả. Tuy nhiên, nội tại của mỗi người thường khác nhau. Nội tại cũng có thể có chức năng như đòn đánh thường, nhưng yếu hơn và chủ yếu để câu giờ khi hồi lại các chiêu thường.
2. Các chức năng ma thuật/pháp sư
-Khống chế: Bao gồm:
+Làm chậm: Giảm tốc đánh và tốc chạy
+Đóng băng: Chỉ dành cho các pháp sư có băng thuật: Giữ chân kẻ địch một thời gian, tuy nhiên trong thời gian bị đóng băng, kẻ địch không chịu bất kỳ lượng sát thương nào.
+Làm choáng: Khiến kẻ địch bị choáng váng trong khoảng thời gian ngắn hơn đóng băng nhưng lại khiến kẻ địch chịu sát thương. Chức năng này đôi khi đi kèm sau hất tung.
-Hất tung: Bổ trợ cho làm choáng, lao tới và đánh bay kẻ địch lên không trung. Thời gian kẻ địch bị hất lên có thể giúp đồng đội có khả năng bay có cơ hội tấn công và tạo highlight :v
-Cấu rỉa: Đứng từ xa tấn công. Chức năng này có diện tích tấn công lớn hơn so với các chức năng khác. Tuy sát thương yếu hơn nhưng có thể dồn lại và rút ma thuật kẻ địch từ từ. Với các pháp sư cấp cao còn có thể chuyển số ma thuật đã rút thành của mình.
-Sốc sát thương hay Hạ gục nhanh: Chỉ dành cho các Kiếm sĩ-Pháp sư-Sát thủ. Áp sát vào và hạ gục kẻ địch trong khoảng thời gian rất ngắn. Thời gian hạ chúng càng ngắn, sức lực càng được bổ sung thêm và người lại.
3. Các loại pháp sư:
Phân chia theo cách tấn công.
-Pháp sư-Phù thủy: Chỉ sử dụng ma thuật để tấn công, khả năng cơ động (tốc chạy, tốc biến) kém, khả năng chịu đau cũng kém, bù lại sát thương khá cao, các đòn khống chế được kéo dài lâu hơn.
-Pháp sư-Trợ thủ: Khả năng chịu đau cao hơn, cơ động cũng cao hơn một chút so với Pháp sư-Phù thủy nhưng sức sát thương phép bắt đầu giảm. Một số loại đó có thể trở thành đỡ đòn nếu đủ khả năng và sẽ có sát thương vật lý bù lại. Trợ thủ luôn có khả năng trị thương, phục hồi cho cả bản thân và đồng đội.
YOU ARE READING
Đôi điều về hội Magical
HumorĐôi điều về hội Magical, hay đúng hơn là tổ hợp fun fact hoặc đoản ngắn về tất tần tật mọi thứ của hội. À, đừng thắc mắc cái bìa.