Seoul, ngày 3 tháng 5 năm 2020.Hôm này đích thực là ngày cưới của chúng tôi. Buổi sáng hôm đó tôi thức dậy trong mơ màng, khi tôi tỉnh giấc, mở cánh cửa sổ thì tôi thấy mùa thu đã đang đi qua trước ngỏ, và hôm nay chính thức là ngày tôi tạm biệt cuộc sống độc thân suốt ba mươi mấy năm.
Mọi người đã đến đông đủ ở nhà tôi, căn chung cư mới mà tôi đã mua lại khi đính hôn vài tháng trước, tôi chuyển tới đây sống, với những món đồ đạc linh tinh và cuộc sống ấm áp có mẹ Yoon Ah của tôi. Jimin bảo sau khi kết hôn, chúng tôi sẽ sống ở căn hộ riêng của anh, anh đã cho xây nó bằng tất cả tình yêu, tôi cũng muốn tới nhanh nhanh thôi vì đó chính là một cuộc đời và một mái ấm.
" Seulgi à, thay váy cưới nhanh lên chứ, chị này cứ lề mề mãi." Đó là tiếng Rose, vọng ra từ bên ngoài, tôi kéo mãi cái móc khóa ở phía sau mới lên được, đây là bộ váy cưới chính anh đã chọn nó, bột màu trắng tinh khôi kèm thêm vài nhành hoa màu hồng nhạt.
Bạn bè tôi đã đến nhà tôi đông đủ để giúp đỡ một tay, khi tôi kéo màn che bước ra, Rose đang quấn lấy hộp trang điểm, Sooyoung thì cắm hoa vào bình nhỏ, chị Irene gọi điện giao bánh cưới, mọi người đổ dồn vào tôi, cả thợ trang điểm và mẹ Yoon Ah.
" Đẹp quá, em ơi, có lẽ em là cô dâu đẹp nhất mà chị từng thấy." Irene tiến lại gần tôi, vỗ tay tán thưởng. Tôi cũng chưa nhìn qua gương nên không biết có đẹp thật hay không!
Mẹ tôi đến vuốt tóc tôi triều mến, bà nữa nụ cười nhân hậu nhất, lau đi dòng nước mắt đang chạy xuống kia, làm tôi giật mình :" Ôi, con gái thật đẹp, mẹ cuối cùng cũng đã yên tâm, yêu con nhiều lắm."
Tôi bỗng chốc ôm chầm người mẹ đang khóc vì tôi, nhìn những dòng nước mắt lấp lánh ấy tôi lại càng thấy có lỗi hơn vì suốt bao nhiêu năm nay đã làm khổ mẹ rất nhiều, tôi cứ ngỡ mình sẽ sống một cuộc đời độc thân cho tới chết, nhưng có lẽ bây giờ là lúc tôi muốn có một gia đình ấm áp, có mẹ, và có người mà tôi yêu thương nhất.
" Trang điểm đi nào, chị ơi, sắp đến giờ rồi. Taehyung nhắc em là bên Jimin đã đến nhà thờ từ lâu."
Sooyoung mỉm cười nhìn tôi, cô ấy nhắc đến bạn trai của mình, bạn trai mà cô ấy luôn che giấu, hôm nay là đám cưới của tôi tôi cũng không muốn kể lại những chuyện đã qua, nhưng có lẽ em ấy đã tìm được một tình yêu đích thực cho cuộc đời mình sau chuyến du lịch định mệnh ấy!! Đó là bạn thân của chồng tôi, Kim Taehyung.
" Chờ chị một xíu."
Tôi buôn người mẹ thân yêu ra, nhìn và mỉm cười rồi ngồi xuống bàn trang điểm, chiếc váy cưới đầu tiên trong cuộc đời, Seulgi tôi cũng xin hứa đó là chiếc váy cưới cuối cùng cho người con trai ấy, tôi yêu anh lắm!
Giây phút ấy có thể là giây phút đáng giá nhất trong cuộc sống này, vì một người con gái chỉ có một lần để kết hôn, một lần được yêu và một lần được sống. Tôi mang trong người mẫu váy cưới vô cùng xinh đẹp, đứng trước nhà thờ Seoul Anglican Cathedral to lớn hùng vĩ, nắm chạy đôi tay của người cha nuôi mình, đó là bố của Seungwan, bạn thân của tôi. À, có lẽ một niềm vui hôm nay, chính là cô ấy sẽ trở về dự hôn lễ của tôi, khi nhận được tin này tôi tôi cảm thấy vui như oà khóc vậy, cảm ơn cậu Seungwan.
BẠN ĐANG ĐỌC
seulmin • one day
FanfictionKhông thể tin được là anh bạn hàng xóm lúc nhỏ của tôi lại trở thành sếp tôi bây giờ!! Yah, Park Jimin! Anh đứng lại đó cho tôi! Còn mèo khó ưa luôn trêu ghẹo tôi đủ cách, tôi ghét ơi là ghét.