Chapter Twenty Three

40 3 0
                                    

Chapter Twenty Three

3 years later

                    Napamulat si Atasya ng maramdaman niyang wala na sa tabi niya ang anak. Napatayo naman siya at kinabahan. 

"Isiah?!" sigaw niya at nagmamadali siyang bumaba. 

She exhaled deeply and smiled. And she saw her son playing with Yannie and Tiffany. 

"Isiah, what shoes do you want?" nanliit naman ang mata niya sa hawak na ipad ni Tiffany. 

Tumingin din naman si Yannie sa ipad ni Tiffany. At parang nag-iisip ito. Habang ang anak naman ay kinakain nito ang laruan niya. Naka-upo silang tatlo sa carpet floor sa sala. 

"Tiffany wala namang maganda diyan," pagmamaktol ni Yannie sabay kuha sa laruan na nasa bibig ng gwapo niyang anak. 

Tinignan niya naman ito at kinarga. "Baby do you want to eat na hmm?" ani Yannie habnag hinahalikan ang pisnge ng pamangkin. 

Nameywang naman si Atasya habang tumatayo sila ni Tiffany at kinalikot naman nito ang ipad.

"Here! Yannie at Burberry may limited edition shoes sila na nice." maarteng wika ni Tiffany. 

Tumango-tango naman si Yannie at nag-tumbs up. Atasya hissed at lumapit sa dalawa. Nagulat naman sila Yannie.

"Akin na nga 'yang anak ko," at kinuha niya si Isiah kay Yannie. Sinamaan niya naman ng tingin ang dalawa. 

"Kakabili padala lang nung biniling sapatos ni Rebecca from Galliano," naiinis niyang wika. 

Pumilig naman ang ulo ng dalawa. And her son held her face and then mumbled some baby words to her. 

"Iba 'yun Atasya," pagdadalihan ni Tiffany.

"Oo nga naman Atasya, kung ayaw mo I can buy a Chanel bag nalang for him," ani naman ni Yannie. 

Sumama nanaman ang mukha ni Atasya sabay lapag sa anak sa baby chair nito. At kumuha siya ng blueberries and slice the banana into bite sizes. Sinalinan naman niya ng tubig ang lalagyan nang tubig ni Isiah at nilagay niya ito sa harap ng anak na nagsisimula ng kumain. 

"Kakarating mo lang Yannie?" pagtatanong niya. 

Kumuha rin ng pagkain ang dalawa at kumain sila. Tumango-tango naman si Yannie. 

"Yup, it was late at night so Tiffany opened the door for me," ani naman niya. 

"Nga pala Atasya," pagtatawag naman ni Tiffany sa kanya. 

Tumingin siya rito at lumapit sa anak. Pinupunasan ang mukha niya. Habang tinutulungan niyang uminom ng tubig. 

"Why?" 

"Your brother's wedding on next week right?" tumango lang siya.

"So are you going to attend it?" dagdag nitong tanong bumuntong hininga naman si Atasya at tinitigan ang gwapo niyang anak. 

Her son looks like his father, except for his blue eyes. Pero ang lahat ng features nito ay nakuha niya sa ama nito. His messy brown hair. Isang tingin mo pa lang ay malalaman mo na, na anak ito ni Irish. 

"I have too, or else magtatampo ang asawa ni Kuya sa akin," ani naman niya. 

"Hindi ako makakapunta," Tiffany said while pouting. "I have a photoshoot in Paris next week,"

Tumawa naman sila Yannie at Atasya. Tumingin naman si Atasya sa kaibigan habang sinusubuan na niya ang gwapong anak. 

"Hindi naman kami magtatagal dun. Pero pwede ka namang sumunod after ng photoshoot mo," natatawang wika ni Atasya. 

Touch of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon