Cassandra's POV
Weeks have passed. Nandito lang ako sa kwarto ko nagmumukmok. Umiiyak nanaman ako. Hindi pa ako lumabas at kumain simula kaninang umaga. Ewan ko pero sa tuwing inaalala ko yung sinabi ng Doctor naiiyak ako. Hahaha ang OA ko nga eh! Pinagalitan kasi ako nung doctor which is yung mommy ni Nella.
I just cant accept it! Ilang araw buwan at taon kong iningatan ito tapos sasabihin niyang it will not last long. Ang hirap kasi tangapin eh. Mawawala na siya at hindi ko alam kung kakayanin pa ng sarili ko yun.
" Miss Cass, kumain na po kayo. Simula po kanina hindi pa po kayo kumakain. Kumain na po kami tapos kayo simula kanina wala pang laman ang tiyan" sabi niya pero hindi ko siya sinagot.
Alam kong pauwi na sila mommy dahil sa nalaman nila. Masakit rin naman sa side nila pero kailangan nilang tanggapin.
Right now, I need someone to comfort me. Suddenly my phone rang and I saw the caller.
Janella...
Maybe she's the right person to talk with. Siya may alam ng lahat. I cleared my throat first before answering the call..
"Hello?" she said with a sweet voice
"Nella" my voice broke when I called her name. Tears suddenly stream down from my eyes going down to my chicks.
"Nasaan ka Cass? Pupuntahan kita. Huwag kang umiyak ha? Bawal yan" pero mas lalo akong napaiyak nung marinig yun..
" Wag na kita na lang tayo sa Ct's Heart. I cant stop crying Nella. It f*cking hurts. I just cant accept it" at mas lalo aking naiyak. Pilit ko pa rin iyong pinupunasan.
" Cge antayin kita doon. Be safe Cass" napangiti naman ako kasi alam kong kahit papaano may mga taong nag-aalala sa akin.
Nag-ayos ako ng sarili ko. Kumuha lang ako ng simpleng white shirt at blackpants. Pumunta naman ako sa salamin para mag-ayos pero laking gulat ko ng namamaga ng husto yung mga mata ko. Para siyang matang kinagat ng ipis tapos nasuntok.. Naglagay na lang ako ng light make up para matakpan yun.
Hayystt. Ngayon na lang ulit ako gumamit niyan ah.. Naalala ko tuloy nung una kong nasubukang gumamit ng make up..
*Flashback*
" C come lets play" sabi sa akin ng isang batang babae. Siya yung kaibigan ko pinakaunang kaibigan ko.
" Sure S, lets go my play room and play ng toys there" suggestion ko sa kanya at agad naman siyang tumango.
Pumunta na nga kami sa playroom ko. Habang naglalaro bigla kong nakita si barbie. Kukunin ko na dapat yun pero naunahan ako nung batang babae.
"Look at barbie. She's so beautiful. I love the sparkling thung in her eyes. I wish I can be beautiful as barbie and I wish I have the sparkling thing" sabi sa akin nung batang babae
" Oh poor little S. Dont worry your beautiful too and I know how to have that sparkling thing. I saw my mom using that. That is what we call make-up" I explain to her.
"Your so intellegent C. I wanna try it" the little girl answered me. I nodded at her sign that I agree in what she say
We headed to the masters bedroom. Nandoon kasi yung gamit ni mom. She have a room in there that is only for her cosmetics and beauty products.
"Wow C your moms room is beautiful" manghang sabi niya habang tinitignan yung buong paligid.
"Come this is it"sabi ko at binuksan yung kwartong puno ng beauty products
BINABASA MO ANG
In the End of the Beginning (ON HOLD)
Teen Fiction[ON HOLD] STAY TUNED FOR THE NEXT UPDATE She's Cassandra Tiffany Delaval, a simple girl who wanted to live normal and be happy. She wanted to live long with his love Vincent Ash James. But Vincent is her cousin. On the other hand there was a boy wh...