Chapter 25: Boy In the Falls

41 6 6
                                    

Tracy's POV

Hi everyone!! Do you remember me? Swimming Sub- Captain ng school. 
So let me intruduce my self first.. I'm Tracy Igneuos Harvern. 17 years old.. Opo mas matanda ako kanila Cass, Janella at Mich. Kaka 17 ko last month..

Oh!! Wait... Hindi lang pala ako yung nagbirthday also my twinny sis.. Trixie Sediment Harvern. Parehas kaming BS. Biology ang kinuha. Pero dahil ayaw niyang masyadong nag iisip hindi niya kumuha ng Practical Thinking.. Sayang nga eh sana were classmates rin gaya ni Cass.

"Oww!!" napabalik lang ako sa realidad nung marinig ko yang nga reaction ng classmates ko dahil sa sagot ni Cass. Somethimes talaga they are so OA..

"Ang sakit naman nung tungkol sa love" comment naman nitong nasa likod namin...

" Very Interesting answer miss Delaval.. Talagang maraming naiturong perspective sayo ang daddy mo pag practical thinking ang usapan" sabi ni Prof

Napatingin naman ako kay Cass at kitang kita ko yung pag ikot ng mga mata niya. Hahahaha.. Lupit talaga niya mag roll eyes. Sa tingin ko out of all the students here in the school isa ako sa hindi natatakot pag nag roroll eyes si Cass. I find it cute kaya...

*Discuss*
*Discuss*
*Discuss*
*Discuss*

*kringggggg*

Nung marinig yun ng mga classmates ko ay inayos na nila yung mga gamit nila at nagstretching yung iba..

"Goodbye class.. See you—" naputol yung sasabihin ni Prof kasi bigla na lang tumayo si Cassandra palabas kaya sumunod lang ako. Magkaklase pa rin kasi kami sa next subject.

"Hehe.. Bye Prof" sabi ko bago lumabas.

"Grabe ka girl.. Nagmamadali?" tanong ko pero note the sarcasm..

"Yah of course.. May quiz kaya tayo sa next subject Tracy. Kailangan kong ire-review yung ni review ko kagabi."ay aba mukhang mabait si Cassandra ngayon ha..

"Anong nakain mo?" pabiro kong tanong sa kanya pero kinunotan niya lang ako ng noo. Wait dont tell me she dont get that.. Like huh? Deans lister siya then simple sarcastic question hindi niya masagot

"Look Tracy.. I'm trying to focus here cause my parents will be mad at me if I got a low score here. This Subject is Entreprenuer and its not just a major subject, it the subject where you will get the main idea in business.. Its not the right time to joke" napatahimik naman ako sa sinabi niya.. Its my mistake..

"Ok sorry.. Tara na sa Business Marketing and Administration building.. May 20 minutes pa.." sabi ko at hinila na siya papunta doon.

Pagkarating namin sa room wala pang tao dun. Kami pa lang yung pinaka una..

"Cass may naalala ako" sabi ko sa kanya nung maalala ko yung isang bagay..

"Bakit mo sa akin sinasabi? " tanong niya at inilabas yung notes at laptop niya

"Kasi matutulungan mo ako dun" sabi ko at inilabas din yung laptop at phone ko.. Napakunot noo naman siya.. Tinigil niya pa yung pagrereview niya para makatingin on me..

"Bakit ako?" balik na tanong niya sa akin. Pagkatapos niyang sabihin yun ay tumingin ulit siya sa notes at laptop niya..

"Heheh.. Ahmm.. Ganito kasi.. Ahmmn"  nahihiyang sabi ko..

" Dali na Tracy... Nag rereview tayo eh" inis na sabi ni Cass. Ginulo niya ng konti yung buhok niya at nag roll eyes..

" Ah eh.. Ahmm kasi.. Nadiss connect ako sa website ng school. Nawala rin yung connection sa wifi.. Pwede ikaw na lang magconnect nahihiya akong pumunta sa deans office eh" nahihiyang sabi ko. Nagpapa puppy eyes rin ako baka sakaling mapapayag siya nito..

In the End of the Beginning (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon