Chapter 18: Useless

47 15 7
                                    

Cassandra's POV

Hindi ko naman siguro siya kilala eh. Binalik ko na yung attensyon ko sa pagstretching ko.

Napatigil kaming lahat sa mga ginagawa namin nung biglang nagtilian ang lahat ng mga girls at tumangin sa bandang locker room. Dahil sa curiosity ko tinignan ko rin yun and to my surprise, it was a handsome boy. Nakasuot siya ng swimming attire pero may towel sa leeg.

Flashback

Yesterday

Pagkauwi ko sa mansion ay dumiretso na ako sa kwarto ko. Kailangan ko ng pahinga para ready yung katawan ko bukas.

Binagsak ko yung katawan ko sa kama ko at tumitig sa kisame.

Buti pa matulog na lang ako. Mamaya na ako maliligo. Pagod pa ako at isa pa tinatamad ako.

I was about to sleep but the I remembered something.

"Cassandra we all know na your good at swimming and you really damn fast. So far wala ka pa namang kapareho ng time slot pero In Avelano University they have this student na mas mababa lang sayo ng 4 seconds so still be careful"

"Jheyron Xavier Pouloz"

Biglang nagflashback sa akin yung sinabi ni coach. Well wala namang problema kung mabilis siya lumangoy kasi hindi ko siya makakalaban dahil sa lalaki siya pero ang problema wala dapat makalampas sa timeslot ko dahil sigurado ako na mawawala yung title ko at yung title na hawak ng school. I dont want that to happen.

Bumangon ako agad at pumunta sa study table ko. Binuksan ko yung drawer at inilabas yung laptop kong pink.

I need to gather information about that Mr. Pouloz. Hindi ko hahayaan na basta basta na lang maagaw ang title ko at title ng school. I will be a big shame for an amature swimming like me.

Agad kong tinype ang Avelano University. Hinanap ko kung saan dito yung info about sa mga students nila. Good thing na nakatulong yung pagiging anak ng may-ari ng school sa paghahanap ko, ng dahil dun kasi alam ko kung anong file ang tawag dun.

Ilang scrolls pa ang ginawa ako and then....

GOCHA!! ;-)

Agad kong tinype yung pangalan niya. At first walang lumalabas na student. Siguro mali yung spelling ko. Imbes na itype yung buong pangalan niya surmane niya na lang at least alam ko spelling nun

"Pouloz" type ko dun sa computer ko. Lumabas naman ang maraming result kaya inisa isa ko yun.

Zebrano, Pouloz Johwel Lubis - no!

Pouloz, Samantha Larez - no!

Hermosa, Hikari Pouloz Albanse- No!

Doper, Heira Blaire Pouloz - No

Pouloz, Jheyron Xavier Montelo

"Yes!!" sigaw ko. Sigurado na ako na siya ito. Putek! May H pala yung Jheyron akala ko Jeyron lang.

Iclinick ko agad yun at lumabas yung info na kailangan ko. Huh! Finally nahanap rin kita Mr. Pouloz. Hinding hindi ko hahayaan na maagaw mo yung title ko.

Name: POULOZ, JHEYRON XAVIER MONTELO

Age: 17 years old

Date of birth: October 15 2004

Course: Mechanical Engeneering

Parents Name:

Jhade Montelo Pouloz

In the End of the Beginning (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon