Cassandra's POV
"AND ST. AGUSTINE WINSS!!!! CONGRATULATION ATHLETES!! 4 PM PLS PROCEED TO THE ACTIVITY HALL FOR THE AWARDING! THANK YOU AND CONGRATULATIONS!" sabi nung announcer
Panalo nanaman ako. Ako kasi yung may pinakahuling event. Bale inuna kasi nila ang exibition tapos yung mga 1 way muna sumunod yung 2 way
Bale may 8 wins kami at 3 loses. Lahat lahat 6 loose at 8 wins kami..
"Congrats!! Ayiee Capatain wala talagang kupas kahit kelan. Tignan mo nanalo ka nanaman. Kawawa naman yung mga nakaka laban mo hindi man lang nakasubok ng panalo. Hahaha" pag aasar sa akin ng ibang team mates ko kaya napa pout na lang ako
"Che!! Kayo rin naman nanalo eh. Congrats to us guys.. Ng dahil sa pag pupursige at dahil sa kasipagan niyo over all swimming winner tayo" sabi ko sa kanila. Napangiti naman sila dahil sa sinabi ko.
" Karapat dapat ka talaga Cassandra bilang Team Captain. Your not boastful na kapag every time mananalo ka ipagmamalaki mo. Kaya kayo team gayahin niyo si Team Captain Cassandra niyo. Wag niyong kalilimutan yung pinanggalingan niyo kasi hindi kayo mananalo kung hindi niyo tinulungan ang isat isa" nakangiting sabi sa amin ni coach. Proud talaga siya sa amin.
" Yah kaya dahil diyan lets cheer!!" hyper na sabi ni Tracy kaya inilagay namin yung kamay namin sa gitna at sabay sabay na binigakas ang paborito naming linya. Hahahah
"We are free like fishes in the sea. We can go everywhere when there is water. Swim fast as you can to get our slot in. Go St. Agustine University! Dolphin Fighters swim for our school! Go!" sabay sabay naming sigaw kaya yung ibang audience ay napatingin sa amin.
Well I dont care. And dont they ever talk at my back kasi ipaapa alala ko sa kanila na nasa teritoryo ko sila. I can do whatever I want. Sabi ko nga dati ako ang batas dito kaya wala silang magagawa
Pumunta na kami sa bleacher kung nasaan yung mga towel namin. Magpupunas muna kami bago pumunta sa shower room para magpalit. Muntanga lang diba??
Kinuha ko naman yung tubig ko at nilagok yun habang isinasabit sa balikat ko yung towel. Tumalikod lang ako saglit para ilapag yung swimming cap at yung goggles ko.
Nakarinig ako ng mga yabag na papunta sa direksyon namin. Sa tingin ko marami sila. Baka gusto lang magcongratulate. Hindi ko na lang pinansin yun at pinunasan ko na yung katawan ko. Mamaya pa ay tumigil na yung mga yabag ng paa papunta sa direksyon namin. Nakarinig naman ako ng mga boses.
"Congrats Coach Rivera. Naturuan mo ng maayos itong mga players mo. Bukod pa dun naturuan mo sila ng kagandahang asal. Akala ko kasi hindi sila marunong tumanggap ng pagkatalo pero hanggang akala ko lang pala yun." sabi nung lalaki. Well nalaman ko lang na lalaki yun dahil sa boses niya
"Thank you Coach Gerdon. Hindi ko sila tinuruan ng kagandahang asal. Nasa kanila na talaga yan at hinasa lang sa tulong ng team captain nila. Yung team Captain nila ang laging nag papangaral sa kanila" sus naman si Coach. Dineny pa. May naitulong rin kaya siya. Ng dahil sa kanya natutunan kong maging mabuti sa iba pagdating sa game at yun rin yung tinuro ko sa team mates ko. Pero guys sa game lang ako mabait hehehe. Nananalaytay na ata sa dugo ko ang pagiging maldita.
"Oo nga pala. Where are your players. I want to meet and congratulate them. Especially your team captain niyo. Based sa mga kwento at sa mga napanood kong laro kanina. Shes damn good and really fast" sabi nung Coach Gerdon daw.
"Team!**Prrrttt* gather here" sabi ni coach. Tssss. Bat pa kailangan ihipan yung whistle.
Nakita kong lumapit na yung ibang members pero nagpahuli ako. Well ayokong pumunta dun. Ayoko kasi sa mga taong nang iistar struck
BINABASA MO ANG
In the End of the Beginning (ON HOLD)
Teen Fiction[ON HOLD] STAY TUNED FOR THE NEXT UPDATE She's Cassandra Tiffany Delaval, a simple girl who wanted to live normal and be happy. She wanted to live long with his love Vincent Ash James. But Vincent is her cousin. On the other hand there was a boy wh...