HEART 28

211 28 12
                                    


Chatty's PoV

Lumabas na ako ng kwarto ni Kitkat. It's Sunday so baka mga mamayang gabi pa kami uuwi. I made a group chat na wala si Ysieve.

Me:
Help, please

Gaisler:
Makikipagbati ka? Talo ako sa pustahan insan. Bayaran mo ako ng eighty thousand

Aiden:
Lol, I won

Me:
Can you help me?!!!

Austin:
Sure thang, nanalo ako e

Kitty:
Ang bubulok niyo, we'll help you.

Me:
Thanks!

Magswi-swimming kami ngayon. I'm actually wearing a denim short and just a cream cropped tank top.Pagkababa ko ay nakita ko na agad sina Aiden na nasa swimming pool. Ysieve's in it too. They stopped what they're doing and stared at me. Well except again, Ysieve na nagpatuloy sa paglangoy.

"Bakit kayo nanahimik? May anghel ba?" tanong ni Ysieve na para bang walang nakikita.

"Ako anghel,Sieve,"sagot naman ni Kitkat na kasunod kong bumaba. He finally looked at my side.

"Oh shut up Kitty Katalina,kung ayaw mong gawin kitang totoong pusa," banta niya at nagpatuloy sa paglangoy.

"Sama ng ugali nito!" reklamo ni Kitkat at tumalon na sa pool. Sumunod naman ako.

"Wala ka bang nakikita,Ysieve?" Gaisler playfully said.

"What? I can see the grass," sagot niya, ngumuso naman ako.

"Ysieve," tawag ni Quen sakanyang pansin habang hinihila ako palapit.

"Chatty nga pala," dagdag pa nito pagkalingon ni Ysieve.

Imbes na ako ang tignan ay si Quen ang tinignan niya. He looked at Quenery for a second but he turned around immediately. Huminga ako ng malalim.

Lalangoy na sana siya ngunit hinarangan siya ni Aiden.

"Pansinin mo na si Chatty, paiyak na oh," Aiden chuckled.

"Ang ganda ng panahon,swimming ka nalang ulit," pagwawalang malisya niya.

I bit my lower lip at sinundan siya. Habang naglalakad siya papunta sa malalim na parte ay agad kong hinawakan ang kanyang malaki at matigas na braso.

"Uy!" imbes na harapin ako ay binawi lamang niya ang kanyang braso nang hindi ako tinitignan at nagpatuloy sa ginagawa. I heard the laugh of my friends.

"Talk to me please, I'm sorry about last night," sabi ko habang papalayo siya sa akin.

"Kausapin mo na raw si Chatty, " Kitkat said with humor.

"Nauuhaw ako," anya at umakyat pataas. Naglakad siya papunta sa table malapit sa pool. He's topless and looked so hot. His toned abs is still the same as his abs noong nasa La Union. His figure is really mesmerising.

Hindi pa siya agad bumalik at naupo pa saglit. Tinignan ko lamang siya. Ngumuso ako at napailing. Sinabayan ko nalang ang mga kaibigan sa paglangoy.

It's already four in the afternoon at pauwi na kami. Nauuna sa amin si Ysieve na maglakad habang nakapamulsa pa. I chose not to wear revealing clothes for today dahil baka lalo ko lang siyang ma-trigger.

"Lalakad nalang ako, sa kabilang kanto lang naman bahay ko," anya at naglakad na nang hindi man lang hinihintay ang mga sagot namin.

"Sundan ko nalang," sabi ko naman at tinakbo ang pagitan namin.

"Ysieve," tawag ko sa atensyon niya ngunit parang wala siyang naririnig.

"I'm sorry, please talk to me na," dagdag ko pa. Nagpatuloy lamang siya sa paglalakad. Tumakbo ako ng bahagya papunta sakanyang harapan upang harangan sana siya. I did it successfully. My arms went wide para harangan ang dadaanan niya. Liliko sana siya sa kanan ngunit naharangan ko. Ganun din sa kaliwa.

"Talk to me first please?" I pouted.

"Hindi gagana sa'kin 'yan, " sagot niya at muli akong nilagpasan kaya ginawa ko muli ang pagharang sakanya.

"I'm sorry please. Hindi na mauulit, promise. I'm so sorry, I didn't know what I am doing last night. Please forgive me?" he looked at me seriously.

"Please Ysieve. I'm so sorry, "dagdag ko.

"Do you know that I am fucking jealous last night? I told you na hahayaan kita, but baby that's a big scene. Mukhang sarap na sarap pa 'yung gagong 'yon. And the way you act, it's driving me crazy, baby. Do you understand me huh? I'm so fucking jealous but I am not on the fucking right place to be jealous becuase I am not your fucking boyfriend! I want to punch him rather kill him! Damn that's my baby you're licking! I can't stand that, okay? So please, let me cool down a bit,"anya.

"Ayaw kong hindi mo ako pinapansin," ngumuso ako.

"And I don't like anybody disrespecting you," matigas niyang ani. Kinagat ko ang labi ko.

"I'm sorry na nga e. Sige na naman," hinawakan ko ang kamay niya ngunit diretso ang tingin niya sa mata ko nang walang emsyon.

"Wala akong magawa kagabi kung hindi tignan ka lang,kasi hindi ka naman talaga akin. Hindi ba? I'm not your boyfriend. All I can do is to stop you from dancing wild and exposing your damn breast, right? " tumaas ang kilay niya, napakagat ako sa aking labi. Naglakad muli siya ngunit niyakap ko siya mula sa kanyang likod. Naramdaman ko ang bigla niyang paghinto.

"Then be my boyfriend now, sweetheart," pumikit ako nang masabi ko iyon. Hindi ako agad nakatanggap ng sagot mula sakanya. Ramdam kong humarap na siya sa akin nang makalas ang yakap ko sakanya.

"What the fuck are you saying? 'Wag mo 'kong lokohin Chattiana," kunot noong sagot niya.

"Hindi kita niloloko. Be my sweetheart, Ysieve. So you can have all the rights, " aniko. Gumuhit ang isang ngiti sakanyang labi. He bit his lower lip.

"Damn, baby I didn't prepare anything. Why are you like that?"

"Why? Is this bad?"

"I told you it'll be more that what I did the last time. I should be the one asking you to be my girlfriend,baby. Not you," anya.

"Edi, ask me now! You know my answer," sagot ko naman aakanya. Nakangiti siyang napailing.

"Fuck, why are you doing this?" he held my hand at tinignan ako diretso sa mata.

"Will you be my sweetheart, Chattiana Romualdez?" ngumiti ako at agad na tumango.

"Yes na yes!" sagot ko nang may malaking ngiti sa labi.

"Damn,sweetheart," ngumiti siya at hinawakan ang magkabilang pisngi ko. He planted soft kisses into my lips.

"I love you eternally, sweetheart," anya.

"I love you too,"sagot ko naman.

"Next time, please don't be the first one to ask. Baka mamaya pati proposal ko sayo unahan mo na just because I'm mad at you," ngumiti ako.

"You'll marry me?"

"Of course, my sweetheart. I wouldn't have courted you if I'm not thinking of you as my wife," he kissed me again. But this time, It's longer.



•••

Hi everybody, so I want to suggest a good song for anyone na nalulungkot ngayon, especially ecq kasi. Please if you have time listen to 'You Say'by Lauren Daigle. We are all love, guys. I just wanna spread positivity. Szet loves u!

Battle Of Hearts (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon