Chatty's PoVNang ma-recieve ko ang text niya ay napasapo nalang ako sa noo ko. How can I forget our first monthsary? How stupid of you Chattiana Gabriella! Shet, sinigawan ko pa siya!
Next morning I dressed up dahil yayayain ko siya ngayong lumabas and I would like to apologize to him about last night. Nagsuot lang ako ng green pencil cut dress na hanggang tuhod. The dress is hugging my body kaya kitang-kita ang hubog ng katawan ko rito. I made a soft curl on the end of my hair. Nagsuot din ako ng beige ankle strap heels. Sinimplihan ko lang ang make up ko at kinuha na ang aking gucci bag para makaalis na.
I asked Aiden kanina kung nasaan si Ysieve and he said na nasa penthouse kaya doon ako dumiretso. Pinagbuksan naman ako agad ni kuyang guard ng gate.
Nang makapasok ay wala siya sa sala kaya umakyat na ako para tignan siya sa kwarto niya. And there he is, nakadapa sa higaan at mukhang hindi nagigising simula pa kanina. Nang makapasok ay nakita ko ang bote ng whiskey,wala na itong laman.
I sat on the side of the bed and tap his back. Gumalaw siya ng kaunti pero hindi pa rin nagigising.
"Sweetheart,wake up na." Marahan kong sabi nang gisingin siya.
"Hey," I tap his back again. Nang hindi magising ay hinila ko ang raso niya upang mapatihaya siya. Sa ginawa kong iyon ay dahan dahang nagmulat ng mata ang boyfriend ko. He looked handsome kahit bagong gising. He even looked hotter with his messy hair.
I smiled to him pero umirap lang siya at tinalikuran ako t'yaka nagtalukbong ng unan sa ulo. My baby is nagtatampo. By thinking about it made me chuckled.
"Hey, don't be mad na please," yumuko ako at inilapit ang mukha ko sa braso niya.
"Ysieve Nathaniel,please sweetheart. Don't be mad. Yayayain nga kita mag-date e, tapos galit ka naman. Pinaghandaan ko pa naman," pagpapaawa ko sakanya. Agad ko namang nakita ang pagsilip niya sa akin. I smiled.
"Sweetheart please? Baby," tawag ko pa ulit.
"Oo na! Oo na!" tumayo naman siya,nakasimangot.
"Bati na tayo please? I'm sorry, sweetheart." Matahan kong sabi habang hawak ang magkabilang pisngi niya.
"Please, baby ko?" I smiled widely.
"Baby ko?" he chuckled while holding the top of his nose.
"Ayaw mo ba? Sige hindi na nga uuwi nalang ako, sayang naman 'yung pagbibihis ko," pag-iinarte ko at akmang tatayo na nang hatakin niya ang palapulsuhan ko. I ended up leaning on his chest. He hugged me.
"I miss you," he said.
"I miss you too,sweetheart," sagit ko at niyakap siya pabalik.
Nagligo na siya habang ako ay nakaupo lang sa kama niya at naghihintay. Nang lumabas siya ay may tuwalyang nakasabit sa balikat at mayroon ding tuwalyang nakatapis sa pang-ibabang bahagi ng katawan niya. He looked so hot when he's topless.
"Stop staring, it's bad," bigla niyang sabi at napairap naman ako.
"I'm not staring, dumbass," sagot ko.
We went to a five star restaurant. Ako ang nagpa-reserve nito kaninang umaga para makabawi naman sakanya.
"Sweetheart," tawag ko sakanyang atensyon.
"Yes?" tumaas ang kanyang kilay.
"I'm really sorry about last night," I said sincerely.
"It's fine, nandito ka na sa harapan ko ngayon. I'm not asking for more," ngumiti siya nang tipid at pinagpatuloy ang pagkain.
BINABASA MO ANG
Battle Of Hearts (COMPLETED)
RomanceChattiana Gabriella Romualdez, she's the true to life princess. The Romualdez' heiress. Beautiful, charismatic, kind and take note, a well known varsity player. She has everything, but happiness in her heart is still missing. No matter how hard she...