Chapter 3

153 10 1
                                    

Nung pa-upo na ako tinanggal Ni mayabang ung upuan ako. Edi syempre sumalampak yung puwetan ko sa sahig..oh diba Ang sakit??!  Lahat ng mga classmates ko nagsi-tawanan.

Classmates: hahahaahah!!!!

Pinagbawalan naman Ni teacher Ana Ang mga  classmates ko na tumawa dahil Hindi Naman talaga nakakatuwa Ang ginawa Ni mayabang saakin.

Teacher Anabelle: class!! Tahimik!
Di maganda na pinagtawanan nyo si Rita Kita nyo na nga na nasaktan sya pinagtawanan nyo pa!..

Tumayo na ako, kinuha ko Yung upuan at umupo na ako. Tinanong din ako Ni teacher Ana Kung okay Lang ako.

Teacher Anabelle: Rita are you okay?

"Yes po teacher I'am okay po" Sabi ko Kay teacher.

Teacher Anabelle: Are you sure?

"Opo" Sabi ko Kay teacher Ana

Tinuro na Rin Ni teacher Ana si mayabang para makapagpakilala sya. Ken Vergara daw Ang pangalan nya. Pero pinagsabihan  Ito Ni teacher Ana after nyang magpakilala dahil sa ginawa sakin Ni Ken Vergara

























Ken's POV

Putek na Yan! Classmate ko pa pala itong Rita na lampa na Ito haysss Nakakabuset!nakakasira Ng mood. Tinuro ako Ni teacher Ana upang magpakilala.

Teacher Anabelle: oh ikaw iho sabihin mo sa akin kung ano ang pangalan mo, Where do you live and what is your hobby.

" My name is Ken Vergara, I live in Tondo Manila at mahilig akong makinig Ng music." Sabi ko Kay teacher Ana.

After ko magpakilala pinagsabihan ako Ni teacher Ana na huwag ko na daw ulit  gagawin yung ginawa ko na tinggalan ko Ng upuan si Rita 'ang babaeng lampa'

Teacher Anabelle: Ken Vergara, bakit mo tinanggalan Ng upuan si Rita?

"Wala Lang po trip ko lang" Sambit ko Kay teacher Ana.

Teacher Anabelle: anong wala?anong trip mo Lang? Ha?sa susunod ha Huwag na huwag mo na ulit gagawin un Kay Rita ung ginawa mo kanina. Sa susunod na Gawin mo ulit yun ipapatawag ko Yung mga magulang mo. Understood?

"Opo" Tugon ko Naman Kay teacher Ana

Teacher Anabelle: okay very good, you may take your sit na.

Pag kaupo ko inirapan ako Ng Rita na Ito.

"Buti nga sayo" Sabi ng Rita na ito nang pabalang

" yabang mo kasi,kala mo Kasi Kung Sino, oo guwapo ka nga, maitsura ka pero masama Naman Ang ugali mo, mapangbully pa" Sambit pa Ito Ni Rita sa akin.

"Ano,ano,ano???? Ano Ang sabi mo?" Sambit ko Naman sa kanya.

"Ha? Ah Wala Sabi ko nga Ang guwapo mo😒" Sambit pa Nito sa akin.

"Hindi Yan Ang narinig ko, may iba kapang sinasabe, pede bang paki ulet?!" Sabi ko Naman sa Rita na Ito.

"Ay wow! Di ka Lang pala mayabang at mapang-bully bingi  Karen pala ano?!" Sabi pa sakin Ni rita.

"Ulitin mo Ang sinabi mo!" Sambit ko Naman dito Kay Rita.

"Ayoko nga!" Sabi sa akin Ni Rita.

"Ulitin mo!" Sabi ko sa kanya.

"Ayoko ko!" Sambit naman Nito sakin.

"Isa! Sabi nang Ulitin mo eh!" Sambit ko Naman Kay Rita.

"Sabi nang ayoko eh!" Sabi Rita sakin.

The First Time We  MetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon