Rita's POV
Nung Umalis na si sir recess na namin ehh pumunta ulit ako sa cr para makapag ayos ... Pero kanina napatingin ako Kay Ken siguro dahil naawa ako sa kanya.After Kong mag cr bumili ako sa canteen Ng pagkain. At dumeretso nako sa room namin. Nakita ko uli sila Josh at Kathleen na nag kukuwentuhan.
"Hey guys" Sabi ko sa kanilang dalawa.
"Oh bessy" Sabi Naman sakin Ni Kathleen.
"Naipasa mo ba Yung assignment natin kanina Kay sir?" Tanong Naman ni Josh saakin.
"Oo naman" Sabi ko Naman.
"Wait Lang, Josh bakit parang maiyak iyak si Ken kanina?" Tanong ko Naman Kay Josh
"Ha? Kanina? Parang di ko napansin" Sabi Naman sakin Ni Josh.
"Asus kunwari pang di napansin" Sambit pa ni Kathleen.
"best friend mo di mo napansin na halos maiyak- iyak na sya kanina." Sabi ko naman.
"Oo NGA" hirit pa Ni Kathleen.
"Josh magsabi ka nga samin Ng totoo Kung bakit laging masungit si Ken?" Sabi naman Ni Kathleen Kay Josh.
" Eh diba sinabi ko Naman na Sainyo Kung bakit sya nagkakaganon dahil marami syang problems." Sabi Naman Ni Josh.
" maliban pa sa Maraming problems ano pa?" Hirit ko Naman.
"Basta, sya nalang tanongin nyo" Sabi samin Ni josh.
Dumating na ulit si Ken sa room at tila malungkot Ito habang papaupo sa upuan.
" Josh Ayan na ulit si Ken." Sabi ko sa kanya.
"Oo nga puntahan mo muna parang Ang lungkot ihh" Sambit Naman ni Kathleen.
" Ahh sige Rita, Kathleen puntahan ko muna sya ahh.."Sabi Naman samin Ni Josh.
Josh's POV.
Iniwan ko muna ulit sila rita at Kathleen. Pinuntahan ko Naman si Ken mukhang may problema na Naman to...kaya kinausap ko ulit."Ken, okay ka Lang?" Tanong ko sakanya.
Nakatulala Ito habang tumutulo Ang kanyang mga luha. Siguro naaalala Naman nya ang parents nya kaya tinatapik ko ung likod Nito para tumahan.
"Naalala ko Lang ung parents ko, Sobrang sakit pala Noh na maging broken Family 😢" Sabi sakin Ni ken.
"Kaya ako nagkakaganito,kaya ako badboy Kasi noon paman iniwan nako Ng parents ko, Hindi ko man Lang naranasan Kung pano magmahal Ang isang magulang. Alam mo naiingit ako Sainyo Kasi Kayo may mga magulang na nag-aalaga samantalang ako Wala ...Lola ko Lang Ang nag-aalaga sakin." Hirit pa Nito
"Alam Kong masakit magkaroon Ng broken family kahit Hindi ko naexperience Yan. Pero Ken Kung ako sayo sila dapat Ang nagiging Inspiration mo sa buhay Lalo na sa pag aaral mo ipakita mo sa kanila na kaya nyong mabuhay Ng lola kahit Wala sila pero Basta kahit iniwan kanila tandaan mo magulang mo paren sila Kung Wala sila Wala ka dito sa Mundo na ginagalawan mo." Sabi ko Naman sa kanya.
"Pano Kung bumalik sila? Ano Kali magiging reaction ko?" Tanong sakin Ni Ken.
"Mapapatawad mo ba sila sa ginawa nila sayo?" Tanong ko kay Ken.
"Di ko alam josh." Sabi sakin Ni Ken.
Halos natahimik nalang ako. Di ko na alam Kung ano Ang magiging advise ko Kay ken.
BINABASA MO ANG
The First Time We Met
RomanceMasasabi na ba Ni Ken Kay Rita Ang mga nakaraan nya? Paano NGA o bakit NGA ba naging badboy Si ken? Dahil ba sa broken family Ito? Paano kaya Kung bumalik Ang mga magulang mo na sila Mismo Ang nang-iwan sayo, pinabayaan ka, at pinaalaga ka nalang...