Chapter 5

108 9 1
                                    

Rita's POV
Hindi nakasagot si Ken sa tanong Ni sir. Natahimik syang bigla at mukhang may problema tong Ken Vergara ahhh.... But anyways ayun na nga may assignment na naman kami Ang pina-assignment samin Ni sir ay magdidikit kami sa isang notebook ng family picture dahil may connection Ito sa pag aaralan namin bukas ... Lumapit ulit sakin si Kathleen.

"Bessy" tawag sakin Ni Kathleen."

"Oh, bakit?" Tanong ko Naman sa kanya.

"Tignan mo si Ken Vergara."Sabi sakin Ni Kathleen

Napatingin ako Kay ken.

"Oh bakit anong meron kay Ken?"tanong ko Naman sa kanya

"Tahimik sya ngayon oh. Mukhang natauhan nung ini-hampas mo sa kanya ung bag" Sabi sakin Ni Kathleen.

" Oo NGA baka nga natauhan Yan." Sabi ko Naman sa kanya.

"Mukhang malalim din Yung iniisip nya, tsaka nakatulala Lang sya. " Sambit sakin Ni Kathleen.

"Oo nga noh malalim Ang iniisip nya." Sabi ko Naman Kay Kathleen.

"Bakit di mo Kaya lapitan o tanungin so Ken?"

"Sus! Bakit ko Naman sya tatanungin eh Kita mong magkaaway kami nyan! Kita mo Naman ung ginawa Nyan sakin Noh! Tsaka di Naman FC Noh! Tsaka susungitan na Naman ako yan tignan mo" Sambit ko Kay Kathleen

"Try mo Lang Naman syang tanungin Ito Naman oh" Sabi sakin Ni Kathleen.

" Sige na nga tanungin ko sya." Sabi ko Kay Kathleen.

Nung nilapitan ko si Ken sinungitan Naman ako Nito.

"Ken?"tinawag ko sya.

"Oh bakit?!" Sigaw na Sambit Nito saakin.

" May gusto Lang akong itanong sayo." Sabi ko sa kanya."

"Ano?!" Sambit Nito sakin.

" Wag mo Naman akong sigawan, Ang ayos ayos Ng pakikitungo ko sayo eh." Sabi ko sakanya.

"Ano ba yang itatanong mo?, Kung Wala namang kabuluhan Yang tanong mo, Umalis ka nalang." Sabi nya sakin.

"Bakit ka natahimik kanina? Nung tinanong ka Ni sir about sa family? Bakit di ka nakasagot?."

"Ano bayang tanong mo nayan? Bakit mo pinapakialaman un ha?!, Bakit may maitutulong ka ba sa problema ko?!" Sabi saakin Ni Ken na may kasamang inis Kaya Umalis nalang Ito.

Lumapit uli sakin si Kathleen.

"Sabi ko Naman sayo susungitan ako nun ehh." Sabi ko Kay Kathleen.

"Oo nga sinungitan ka na Naman ay nako napaka bad boy talaga nya." Sabi saakin Ni Kathleen.

"Hayaan mo na muna sya" sabi ko Kay Kathleen.

"Okay" Sabi nya sakin.

At Nung Nainis si Ken sa naging tanong ko sa kanya. Napatingin nalang saakin ung matalik na kaibigan Ni Ken na si Josh. Naawa sya sakin dahil sa ginawa ni Ken na nilayasan nya ako. Kaya nilapitan nya ako. Mukhang mabait Naman tong si Josh. At nakipagkaibigan sya sakin.














Josh's POV
Nung nilayasan Ni Ken si Rita naawa Naman ako Kaya ko Ito nilapitan at nakipag kaibigan ako sa kanya.

"Ahm.. hi rita." Sabi ko sa kanya.

"Mmm.. hello!" Sabi naman Ni Rita saakin.

" Ako pala Yung kaibigan Ni ken." Sabi ko Naman.

"Ahhh ikaw pala ung Josh Right?" Sabi nya saakin.

The First Time We  MetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon