Chapter 15

106 10 1
                                    

RITA'S POV

Haaaaay salamat recess na namaaaaan.. at salamat din dahil Wala Ang teacher nameeeeeeng nakaka buwiset!wohooooo!!!...

Dumeretso muna ako sa cr para makapag retouch.😊

Habang nilalabas ni rita Ang kanyang mga gamit pang retouch at kanyang cp pinower on nya ito at nakita nyang mayrong miss call si Ken. Kaya tinawagan nya ito.

*Ring📱*

"Hello ken?" Tawag ko sa kanya.

"Hello Rita kanina pa Kita tinatawagan di ka sumasagot." Sabi Nito Sakin.

"Nako pasensya na ehh kakatapos lang magdiscuss ni ma'am ih.. andito ako sa cr nagaayos ako." Sabi ko.

"Ano pala sasabihin mo?." Tanong ko pa.

"Ammmm Kase ililipat na si Lola ngayon DITO sa bahay ih. KAYA gusto ko  samahan mo ako uli Sana.." Sabi Ni ken.

"Oh Sige ba anong oras ako pupunta ryan senyo?" Tanong ko.

"Mga after class." Sambit ni ken Sakin.

"Oh Sige mag iingat ka DYAN." Hirit ko pa.

"Sige ingat ka den." Sabi Nito Sakin.

Natapos na ako mag ayos ng sarili ko ... Ngayon ay pupunta na ako sa canteen para makabili nang pag Kain....

*After one minute*

Nakabili na ako Ng pag Kain at pupunta Naman na ako sa room para sumabay kila Kathleen at Josh.

"Hello Rita." Sabi Ng dalawa.

"Hi"Sabi ko Naman.

"Ano nang Balita?" Tanong ni Kathleen.

"Bakit Ang tagal mo?" Hirit pa Nito.

"Eh galing Kase ako sa cr.. tapos nakita ko sa cp ko na nagmisscall pala si ken KAYA ayon tinawagan ko." Sabi ko Naman.

"Anong Sabi?" Tanong Naman Ni josh.

"Eh ayon nga ililipat na daw ung Lola nya sa bahay. Eh kailangan nya ulit ako pumunta don sa bahay Nila. Eh KASO di ko Naman alam papunta don.... Amm Josh pede mo ba ako samahan Mamaya papunta sa bahay Nila ken. Kahit ihatid mo Lang ako don. Kahit di mo na ako isabay Mamaya pauwi Alam ko Naman ung pauwen sa bahay eh." Sabi ko Naman.

"Sure no problem." Sabi Naman Ni josh.

...

*After 1 hour*

*Ring 🔔🔔*

Haaaaay uwiaaaan na namaaaaan.

"Ammm Kathleen mauna na muna kami Ni josh ah ... Kasi magpapahatid talaga ako Kay Josh dahil di ko talaga alam ung bahay ni ken eh... Ahhhh sensya na bes love u!"Sabi ko Kay Kathleen.

"Oh Sige Sige no problem. Mauna na kayo Ni josh para makarating na agad kayo sa bahy ni ken.. I love u too! Ingat!" Sabi nya.

"Ung assignment mo neh sabihan mo den si ken" hirit pa Nito.

"Oo nga pala sige Salamat." Sabi ko Naman.

"Ano rita Tara na?" Sabi Ni josh Sakin.

"Tara" Sabi ko Naman.

* After 30 minutes*

Nakarating na kami Ni josh sa bahay ni ken.

"Ammm kuya ito po ung bayad" Sabi ko.

Trycicle driver: salamat po.

"Rita ito na pala ung bahay ni ken, ahhhh rita Sige na rita mauuna na ako umuwe hinahanap na den ako Ng parents ko." Hirit pa Nito.

The First Time We  MetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon