Chapter 13

130 11 3
                                    

Rita's POV

*Kinaumagahan*

GOOOOD MOOORNEENG SELF!!!! Haaay Ang Sarap Ng gising koooo Thank Youuu LORD For this Wonderful day!...

Bigla Naman pumasok sa isip ko ung paghalik sakin Ni Ken sa noo😍😍

Opo aaminin ko na PO simula pa Nung na lockan kami Ng pinto nagkagusto na ako sa kanya😍

Lord! Sya Napo ba Ang magiging the one ko? ...Lord Sana Naman Po kapag sya na Yung the one ko Sana Naman Po marunong syang magluto Ng masarap Lord kase pag ako Po Yung nagluluto laging sunog ung hotdog.🤣

Bigla tumawag sakin si Kathleen

*Ring📱*

"Oh hello Kathleen?" Sabi ko

"GOOOOD MORNEEEENG BESSSY!!!!" Sabi nya sakin Ng my energy na halos nakakabingi at nakakabasag na nang eardrums. Haysss muntikan pa ako mabingi.

"Hoy! Ang sakit sakit sa Tenga baklaaa!! Pede bang huminahon ka?!" Sabi ko sa kanya Ng pasigaw.

"Sorry Naman hahaha namiss kase kita😍😍" tugon nya sakin.

"Jusko ka Kathleen araw araw tayong nagkikita" sambit ko Naman.

"Oh sige na at magaayos nako kakain Lang ako at maliligo." Hirit ko pa.

"Oh sige hahaha byeee" Sabi nya.

"Ay te--" sasabihin ko na Sana ung nangyare samin Ni Ken kagabi kaso binabaan na ako Ng telepono.

Pagkabangon ko sa kama ay tuluyan na akong pumunta sa kusina para magluto kahit sunog okay na yon atleast may makain hahahah... After ko namang kumain Ng luto Kong sunog ay pumunta na ako sa cr upang maligo. Habang naliligo ako nagpatugtog ako Ng "Paikot-ikot by Ken Chan"

Ibinabalik ang kahapong nakalipas O Kay sakit na isiping iyo nang nakalimutan

Ang mga iniwang alaala sa puso

At umikot-ikot man ang buhay
Paikot-ikot habang buhay
Iikot ikot lang sa iyo ang puso oh ang puso
At umikot-ikot man ang buhay
Paikot-ikot habang buhay
Iikot ikot lang sa iyo ang puso oh ang puso

Aking hiling na sakali mang hindi na Magkitang muli ay Minsang Magunita

Oo ang mga Iniwang Alaala sa puso

At umikot-ikot man ang buhay
Paikot-ikot habang buhay
Iikot ikot lang sa iyo ang puso oh ang puso
At umikot-ikot man ang buhay
Paikot-ikot habang buhay
Iikot ikot lang sa iyo ang puso oh ang puso

At Binigbigkas Muli
Ang iyong pangalan
At dalangin na muli
Landas ay magtagpo
Dito'y di ka Nabubuhay

At umikot-ikot man ang buhay
Paikot-ikot habang buhay
Iikot ikot lang sa iyo ang puso oh ang puso
At umikot-ikot man ang buhay
Paikot-ikot habang buhay
Iikot ikot lang sa iyo ang puso oh ang puso

Lalalalalalala Lalalalalala

At pagkatapos ko Naman maligo at magbihis chineck ko muna ung bahay bago ako Umalis..... At nung ako ay nakaalis na nag-abang ako Ng Trycicle.

After 30 minutes ay nakarating nako sa school. At nakasalubong ko si Kathleen.

"Helloooo Bessy!!!!" Sabi nya sakin.

"Jusko ka Sis! Lakas Ng energy mo? Siguro Isang box Ng cobra at enervon Ang nainom mo?! Ang  lakas Ng Tama mo neng? Pede bang huminahon ka!..ay tsaka NGA pala may kukuwento ako sayo tungkol sa nangyare samin Ken." Tugon ko Naman sa kanya.

"Oh sige na Ito na tatahimik nako" Sabi Nito sakin.

"Ay talaga? Ano nangyare Sainyo Ni Ken? Magpapakasal nadaw ba Kayo? Oyyy ninang ako ahh! Lam mo na." Hirit pa nitong babaeng toh.

"Alam mo Kathleen napakataba den talaga nyang utak mo neh? Ano pinakain mo dyan? Jusko ka" Sabi ko

Sabay namang sumingit si manong driver.

"Miss ung bayad nyo ho!" Sabi Ni kuya.

"Ay heto ho pasenxa na PO kuya Ito PO kaseng prend ko masyadong madaldal. Pasenxa na po" Sabi ko naman.

*Sabay tingin sakin Ni Kathleen*

"Ay ako madaldal? Wow hiyang hiya Naman ako sayo ano?" Sabi Niya sa akin.

"Ano NGA pala ung kukuwento mo?" Tanong nya sa akin.

"Eto na nga ikukuwento ko na habang naglalakad Tayo papunta Ng room.... Diba kahapon tinawagan ako Ni Ken punta daw ako sa hospital dahil kailangan nya daw Ng kausap... Nag abang ako Ng Trycicle ... Tas ayon nakasaky na ako... Maya Maya naplatan pa kami Ng gulong." Sabi ko Kay Kathleen.

"Oh? Tapos anong nangyare?" Tanong nya sakin.

" Ayon NGA ...edi syempre dahil sa kakamadali ko dahil diba NGA naplatan Ng gulong. Edi tumakbo nalang ako papuntang hospital ... And then pagdating ko don sa hospital syempre hingal na hingal ako. Ayon tinannong nya den sakin Kung bakit ako hingal na hingal. And then ayon binigay nya sakin ung water jog nya at pinainom ako." Sambit ko Kay Kathleen.

"Oomooo??! Yieeeeee 😍😍😍" Sabi nya saakin.

"Tas ayon hanggang Gabi nagkakuwentuhan kami sa loob Ng hospital.. tas ayon nasabi ko sa kanya na Mahal ko sya." Sabi ko.

"HAAAAAA????!!!" Sabi Ni Kathleen na may pagkagulat.

"HAAATDOG!🤣" Sabi ko Naman sakanya na pabiro.

"Weeeh??? Nasabi mo yon?!!!" Hirit pa nito.

"Mahal ko bilang kaibigan kase bonak!" Sambit ko dito.

"Aaah okay! Kala ko Naman ano." Hirit pa nya.

"Tas ayon bago ako Umalis sinabi ko lahat ng assignment natin... At bago ako Umalis may pabaon syang hug and kiss sakin." Sabi ko Naman.

"Tekaaaa kiiiisss??!!! Shomaaaay ka???!!! Saaaan????!!! Sa liiiips????!" Tanong Ni Kathleen sakin.

"Gagi! Sa noo lang! Tsaka anong SHOMAAAY? GINAWA MO PA AKONG BILOG AT MUKANG PAGAKAIN?! Ang advance mo talaga mag isip ano?!" Sabi ko naman.

"Edi sorry na kinilig Lang, perooo wag mong sabihin na may gusto ka Kay Ken?" sambit Ni Kathleen sakin..

"Sige na nga aaminin ko na" Sabi ko Naman.

"Oo may gusto ako sa kanya pero wag Kang maingay satin satin Lang toh wag mo den sasabihin Kay Josh Lalo na Kay Ken." Hirit ko pa.

"Ayiiiiieeeeee😍😍😍😍 crush nya si keeeen.. oh sige di ko sasabihin promise!"Sabi Ni Kathleen.

"Promise?liars go to hell?" Hirit ko Naman.

"Yes promise!" Sambit neto.

At nakarating na kami sa room.. at napaupo na ako Kung saan ako nakapuwesto. At habang wala pa si teacher Ana ay bigla ako napatingin sa upuan Ni Ken at bigla na Naman pumasok sa isip ko Yung yakap at ung paghalik nya sa noo ko. Kapag naiisip ko yon bumibilis Yung pagtibok Ng puso ko. Na para bang kapag naging kami hinding Hindi ko na sya papakawalan pa kahit kailan.

MAHAL NA MAHAL NA MAHAL NA MAHAL NA MAHAL KO SI KEN VERGARA 😍😍😍😍😍




The First Time We  MetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon