Ken's POV
After Kong ihatid si Rita sa bahay nila. May narecieved akong text Mula sa sa kapitbahay namin dahil sinugod daw si Lola sa Hospital. Kaya kumaripas ako Ng takbo. Si Lola na nga Lang pamilya ko tas mawawala pa.Kapitbahay:HELLO KEN! YUNG LOLA MO!
" Ano ho nangyari sa Lola ko?!" Sabi ko Naman.
Kapitbahay: YUNG LOLA MO NASA HOSPITAL!
"Ano PO?!😢😢 Ano PO nangyari sa kanya?!" Sabi ko Naman.
Kapitbahay: INATAKE SA PUSO ANG LOLA MO.
tumulo Lang Ang luha ko dahil INATAKE si Lola sa puso.
"Sige po papunta Napo ako dyan sa hospital" Sabi ko Naman sa kapitbahay namin.
Habang papunta ako sa Hospital umiiyak ako....nung dumating na ko sa Hospital..
Nurse: sir bawal PO dito sa loob.
" Nurse Lola ko Yan ehh😭😭😭" Sabi ko sa isang nurse.
Nurse: sir pasensya Napo talaga bawal PO talaga dito sa loob.
" Nurse Gawin nyo Po Ang lahat mabuhay Lang Lola ko sige na PO nakikiusap PO ako sa inyo 😭😭" Sabi ko sa nurse.
Tinawagan ko si Josh.
" Hello Josh!" Tinawagan ko sya habang umiiyak ako.
"Oh hello Ken! Bakit ka umiiyak?" Tanong nya sakin.
"Josh kelangan Kita ngayon" Sabi ko sa kanya.
"Bakit ano ba nangyare?" Tanong nya sakin.
"Josh si Lola sinugod sya dito sa hospital inatake sa puso." Sabi ko sa kanya.
"Ano?! Oh sige sige papunta nako dyan send mo sakin ung address Ng hospital." Sabi sakin Ni Ken.
Sinend ko sa kanya ung address Ng hospital.
After 30 minutes dumating na si Josh. At niyakap nya ko nang mahigpit. Maya Maya dumating na ung doctor
"Doc. ano na ho nangyare sa Lola ko" tanong ko sa doctor.
Doctor: sorry iho pero ginawa na namin Ang lahat pero(Sabay iling nya) Wala na sya.
"Ano pong Wala na?!" Sabi ko sa kanya.
Doctor: patay na Ang Lola mo I'am sorry for your loss condolence iho.
Niyakap ako Ni josh...pero Halos natulala ako di ako makapaniwala sa sinabi ng doctor. Kaya pinuntahan ko agad ung Lola ko.
"LOLAAAAAAAAAA!!!!!! LOLAAAAAAA KOOOOOO!!!!! LOLAAAAA!!! BA-BA-KIT MO KO AKO INIWAN?? ANG DAYA MO NAMAN EHH SABI MO HINDI MO KO IIWAN!!! KAILANGAN PA KITA EHHH... LOLAAAAA!!! MAGISING KA NA PLEASE! LOLAAAAA KOOOO!!!" Sigaw ako Ng sigaw sa loob Ng hospital Kung saan nakaroom si Lola.
Josh's POV
Tnawagan ako Ni Ken dahil Ang Lola nya ay sinugod sa hospital at inatake toh sa puso.... Nakita ko Naman ung Cp Ni Ken sa Pocket nya na nag tiring at tumatawag si Rita. ... Sinagot ko Ang tawag Nito."Hello Ken! Andyan ka na ba sa bahay nyo?" Sabi Ni Rita
" Ahh hello Rita si Josh toh" Sabi ko Naman
"Oh hello josh bakit ikaw Ang sumagot Ng tawag ko?" Sabi sakin Ni Rita
Nung nakita Ni Ken na hawak ko Ang cp nya. Agad Naman nyang kinuha Ito sakin.
" Josh Sino toh?" Tanong sakin Ni Ken.
" Ahh Ken si Rita Yan tinatanong ka nya Kung asa bahay kana."Sabi ko Naman.
" Hello Rita😭" tawag Ni Ken.
" Oh hello Ken! Bakit si Josh Ang nakasagot Ng tawag ko sayo? Bakit ka umiiyak? May nangyare ba sayo?" Tanong Ni Rita Kay Ken.
"Rita kailangan Kita ngayon"Sabi Ni Ken Kay Rita.
" Ha? Bakit? Ano ba talagang nangyare sayo?" Tanong Naman Ni Rita Kay Ken.
"Rita Wala na si Lola inatake sya sa puso andito kami ngayon sa hospital😭😭" Sabi Ni Ken Kay Rita.
"Ano?!" Sabi Naman Ni Rita.
" Rita please punta ka dito sa hospital kailangan Kita ngayon." Sabi Ni Ken Kay Rita
"Oh sige sige papunta nako dyan. Lakasan mo Lang loob mo ha papunta nako dyan." Sabi Naman Ni Rita Kay Ken.
Rita's POV
Nung tinatawagan ko ung number Ni Ken.. si Josh Ang sumagot."Hello Ken! Andyan ka na ba sa bahay nyo?"Sabi ko.
" Ahh hello Rita si Josh toh" Sabi Ni Josh sakin.
"Oh hello Josh bakit ikaw Ang sumagot Ng tawag ko?" Tanong ko Naman Kay Josh.
Maya Maya kinuha na Ni Ken ung Cp nya Kay Josh.
" Josh Sino toh?" Tanong Ni Ken Kay Josh.
" Ahh Ken si Rita Yan tinatanong ka nya Kung asa bahay kana." Sabi Naman Ni Josh Kay Ken.
" Hello Rita😭" tawag sakin Ni Ken.
" Oh hello Ken! Bakit si Josh Ang nakasagot Ng tawag ko sayo? Bakit ka umiiyak? May nangyare ba sayo?" Tanong ko Naman sa kanya.
"Rita kailangan Kita ngayon" Sabi sakin Ni Ken.
" Ha? Bakit? Ano ba talagang nangyare sayo?" Tanong ko Naman sa kanya.
"Rita Wala na si Lola inatake sya sa puso andito kami ngayon sa hospital😭😭" Sabi sakin Ni Ken.
"Ano?!" Sabi ko Naman sa kanya.
" Rita please punta ka dito sa hospital kailangan Kita ngayon." Sabi sakin Ni Ken.
"Oh sige sige papunta nako dyan. Lakasan mo Lang loob mo ha papunta nako dyan." Sabi ko Naman sa kanya.
Gumayak na ulit ako dahil papunta ako sa hospital at inatake sa puso ung Lola nya....grabi Noh hiwalay na nga Yung parents Ni Ken broken family na nga sya tapos Ito pang Lola nya inatake pa sa puso.... Lola Lang Kasi nya Ang nagpalaki at nag-alaga sa kanya.
Pag kababa ko Ng Trycicle. Pumasok nako sa loob Ng hospital. At niyakap nya ako at umiyak sya.
"Rita Wala na si Lola😭😭 Wala na ung nag-alaga aat nagpalaki sakin" Sabi sakin Ni Ken.
"Rita Hindi ko kaya na mawala si Lola Sobrang sakit na mawala sya😭😭." Hirit pa Nito.
Tinatapik ko ung likod Ni Ken para tumahan Ito.
"Ken okay Lang Yan ganyan talaga Ang buhay." Sabi ko Naman sa kanya.
Natahimik Ito dahil sa sinabi ko.
"Pero kaylangan mong tanggapin." Hirit ko pa.
"Pero Rita Ang sakit Kasi ehhh. Di ko pa matanggap." Sabi Naman sakin Ni Ken.
"Kaya mo yan. Ikaw pa ba Ang tapan mo Kali. Tandaan mo NASA heaven na si Lola mo babantayan ka nun." Sabi ko Kay Ken.
"Kasama na Ni God si Lola mo." Hirit ko pa.
Akala ko talaga badboy si Ken pero sa likod pala Nito may malaki syang pinagdaraanan napaiyak tuloy ako😭😭😭
BINABASA MO ANG
The First Time We Met
RomanceMasasabi na ba Ni Ken Kay Rita Ang mga nakaraan nya? Paano NGA o bakit NGA ba naging badboy Si ken? Dahil ba sa broken family Ito? Paano kaya Kung bumalik Ang mga magulang mo na sila Mismo Ang nang-iwan sayo, pinabayaan ka, at pinaalaga ka nalang...