chapter 2

266 3 0
                                    

Nung lunch na ay solo lang akong kumakain sa table .. walang ibang tao ang may balak na makipag share sakin ..

Isusubo ko na sana yung ika apat na subo ng may bumuhos mula sa ulo ko ng isang malamig na tubig .. 

"Ai sorry ! Di ko sinasadya " si tiffany at nagsitawanan yung mga kabarkada nya ..

"O ..-okay lang" ako at tumakbo paalis ng cafeteria at dumeretso papuntang locker para kumuha ng pampalit ..

Hmm araw araw nalang ganito daily routine ko .. kaya araw araw tuloy tambak lagi ang labahan ni manang sa bahay ..

  Habang isasara kona sana yung

Locker ko nabigla ako sa nakita ko ..

My ghod ! First time kong makakita nito ...

"Ano tinitingin tingin mo jan ??" Supladong sabi ni cris habang naka tingin sakin habang hawak yung tyan nung babaeng kahalikan nya ..

Umiling lang ko at naglakad na lamang palayo ..

Nagpalit nalang ko ng tshirt kase basang basa yung damit ko kanina ..

Habang pabalik nako ng room ay biglang may tumapon sakin ng itlog ..

Tumingala ako sa taas ng building ay may nag hulog ulit ng itlog sakin kaya sa nukha ko napisa yung itlog .. .

"Hahaha dali flour naman itapon natin " sabi nung lalaki sa may gilid ng corridor at may nag sitapon ulit ng arina

..

  Ganito nalang lagi nangyayari sakin .. wala nang nagbago .. di ba sila nag sasawang paglaruan ako ??

Rinig ko ang tawanan ng lahat at mas nangingibabaw ang tawa ni dhominic kaakbay yung babaeng kahalikan nya kanina ..

"Ang panget mo ! Hahaha panget ka na nga mataba pa ! Nakuh salong salo mo talaga ang pasabog ng dios sa mga kapangitan na mukha .." si dhominic at tuwang tuwa sa nakikita nya ..

Pinikit ko nalang ang mga mata ko kasabay ang pagtulo ng mga luha ko ...

  Maya maya di ko na kinaya ang naramdaman ko kaya umuwi nalang ako sa bahay kahit ganoon itchura ko at naiwan sa school yung gamit ko ..

- ----......------......------.....-------.......

......-------.....------.......----........-------
Bahay

"Naku anak ! Bat ganyan itchura mo ?? " nag papanic na sabi ni manang lourdes ,, sya ang yaya ko at parang nanay at anak ang turingan namin dahil sa labing anim na taon sya ang nag alaga sakin ..

"Ahhh wala po manang nag karoon kase ng palaro sa school sumali lang po ako para makipag siyahan sa mga friends ko po sa school ... " pag sisinungaling ko kay manang ...

Pagsinabi ko kase kay daddy baka sumugod yun sa school .. kaso kahit na ipa guidance nya Sila wala namang mangyayari kase mas malaki ang share ng mga prents nila kaysa kay daddy..

"Ahh ganun ba .. wala na ba kayong pasok ngayong hapon ??" Tanong ni manang ...

"Ahh meron papo .. pero pagod na po kase ako kaya magapapahinga muna po ako " sabi ko at nag paalam kay manang na aakyat nako papuntang kwarto

Revenge of Ms. NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon