Maraming araw ang lumipas at sunday nanaman ngayon ..
So napag desisyonan kong mag lakad lakad at mag food trip ..
Nag paalam ako kila daddy tsaka mommy at buti nalang pinayagan nila ako ..
Di nako nag pahatid sa driver namin kase nga kaya ko na sarili ko ..
Umalis ako sa bahay ng naka pantalon ,t shirt at sapatos .. di ko muna ginamit ang salamin ko tsaka pag nag babasa lang ako nanlalabo ang paningin ..
Alas tres na ng hapon .. mas pinili kong ganto oras ako gomora kaysa pag umaga kase mainit ..
Nasa mall ako papuntang mang inasal ng nakita ko si dhominic namay kaakbayang babae sa upuan malapit sa table ko ..
Di ko nalang sya pinansin at baka pahoyain pako nito dito sa mang inasal ..
Kumakain ako ng biglang may umupo sa harap ko ..
"Hi miss nerd !" Naka ngiti nitong sabi .. nilingon ko ang paligid at baka andito ang babae nya at baka sabihan pakong malandi... pero wala na .. di ko nalang sya pinansin at nag patuloy sa pagkain .
"Napansin ko .. nabawasan ang pagkapangit mo " sabi nya habang nakahalumbaba at tinitignan ako
Duh di ba dapat mas magandang sabihin na lang na "napansin ko , gumanda ka ng onti" kaysa sa sinabi nya ..
Di ko sya pinansin hanggang sa matapos ako ..
Nagpunta ako ng book store para bumili ng mga books na pwedeng basahin sa bahay ..
Nag istambay ako sa bookstore ng dalawang oras at lima lang ang nabili ko sa dalawang oras na yun ..
Uuwi na sana ako ng biglang bumuhos ang malakas .na ulan .. andito lang ako sa waiting shed sa gilid .. madilim na onti ang paligid at ako lang ang taong naka tayo lang dito ..
Nag ring naman yung phone ko at tumawag si daddy ..
"Baby nasan kana ?? Umuulan na .. ipasundo kita kay manong " sabi ni dad ..
"Ahh wag na po dad .. nandito po ako sa waiting shed nag hihintay ng masasakyan .. tsaka sabi ko nga di ba dad ..kaya ko po sarili ko " sabi ko .."Oo sige .. dalaga na talaga ang baby namin .. basta ingat ka " sya then end nung tawag ..
Mas lalong lumalakas ang ulan at sa kasamaang palad may dumating isang lalaki na mukhang adik
.
Nakakatakot syang tignan .. ang laki nang katawan nya tapos madaming tattoo..
"Hi miss !" Bati nito sakin ..
Tumahimik nalang ako ..
Nabigla nalang ako ng yakapin ako neto ..
"Pa hug huh .. mukhang mainit sa katawan ang malaki mong katawan .. haha " mangahulugang sabi nya .. nag pupumiglas ako kaso wala ..
"Tuloooooong !!" Sigaw ko ngunit nakikisabay sa pag sigaw ko ang ingay ng ulan ..
"Si ate naman pakipot .. di kita type ate pero kailangan ko lang mainitan " manyak at ngising ngisi na sabi nito ..
"Ano ba !! Bitawan mo ko!!" Sabi ko sakanya ..
Maya maya naramdaman kong lumuwang an pagkakayakap sakin nung boy at rinig ko ang malakas na tunog ng nag crack na buto ..
Napatingin ako salikod at nakita ko si Dhominic na naka kamao at galit na galit ..
"Pag sinabing ayaw ! Ayaw !!" Sya at muling inambangan ng suntok yung manyakis .. di naman agd na nakapaglaban yun kase nawalan ng malay tsaka mukhang nag crack yung buto sa mukha nya ..
"At ikaw ! Mag ingat ka kase ! Halika !" Sya at hinatak ako kahit umuulan .. buti at nakaplastic lahat ng dala ko kaya di to mababasa ..
Pinasok nya ako sa loob ng kotse nya at pimaharurot agad ito ..
"T-thank you nga p-pala " nauutal kong sabi sakanya na busy sa pag drive papunta sa bahay namin .. sinabi ko kase sakanya ang address ko at buti na lang dun rin sya sa village namin nakatira ..
"....." no responce ..
Tumahimik na lang ako .. medyo nabasa rin ako pero konting punas lang ng buhok okay na ..
Nang makarating kami sa labas ng bahay ay agad akong lumabas at nag pasalamat .. pumasok ako sa loob ng bahay at syempre buti na lang at nasa trabaho pa rin daw si daddy at mommy kaya di ako mapapagalitan ..
BINABASA MO ANG
Revenge of Ms. Nerd
Teen Fictionsi dhanica villamore .. sikat sa pinapasukang paaralan dahil sa panget nitong mukha.. madalas ibully nang lahat ... hanggang sa dumating ang panahon na ang sikat na nerd dahil sa tanging kapangitan nito ay mas sisikat dahil sa tangi nitong kag...