Lunch na namin kaya kasama ko ngayon sa cafeteria si dhominic na daldal lang ng daldal kaya tahimik lang kong nakikinig at tumatango na lang sa bawat kwento nya ..
"Bat ayaw mo mag salita ?? Puro ka tango .. bahala ka mag kaka stiffneck ka nyan" biro nya sakin habang kinakain yung order nya ..
"ano kase nakaka--" di ko na natapos sasabihin ko ng sumabat sua ..
"Nakakahiya or nakakailang?? Look dhanica .. pinagsisihan ko talaga ang pang aaway ko sayo noon .. "sya at hinawakan yung kamay ko na nakapatong sa table ..
"Yaan mo kong patunayan na nagsisi ako .. i like you dhanica" straight nyang sabi kaya ang puso ko....
Thump thump thump
Ano daw?? He likes me ???!!!
Ghooood!!!!
Im so kinikilig .. !!
Ramdam kong pulang pula na ang pisngi ko ..
Di agad ko nakapag salita kase na speechless ako .. ikaw ba naman sabihan ng crush mo na like ka daw nya .. tapos ano sasabihin ko??
"Ahh oo crush din kita" daoat ba ganyan??
"Hingiin ko number ko para text text tayo " sya at ibinigay sakin yung phone nya ..
Nanginginig ko namang inabot yun
Pagkalagay ko nun ay binigay ko agad sakanya ..
"Sige dhanica alis muna ako , hinihintay kase ako nila james"paalam nya tsaka
umalis .. peri bago sya makalabas ng cafeteria ay may huli syang sinabi sakin kaya dahilan para tuksuhin ako ng iba pang kumakain sa cafeteria
"TEXX NA LANG KITA MAMAYA !! SIGE BYE !! LIKE YOU!!" tapos tuluyan na syang umalis kasama ang mga barkada nya ..
Nahihiya akong nagpatuloy sa pagkain ng biglang may nagtanong sakin ..
"Pwedeng makipagshare ng table?? Wala nakaseng ibang bakante dito .. puno na lahat" si stacy kasama ang ka grupo nya .. malaki kase tong table .. kaya kasya lang kami ..
Pero bakit biglang bumait ang isang to??
Tumango nalang ko namay pag aalinlangan
"Sorry sa pagmamaldita ko sayo ha .. pati ka grupo ko nag sosorry na rin" sya
Tumago nalang ko ulit ako
Nag usap usap lang kami at napagtanto kong mababait naman pala sila .. at niyaya rin nila akong sumama sa grupo kaya umoo ako kase atleast magkakaroon nako nang kaibigan ..
BINABASA MO ANG
Revenge of Ms. Nerd
Teen Fictionsi dhanica villamore .. sikat sa pinapasukang paaralan dahil sa panget nitong mukha.. madalas ibully nang lahat ... hanggang sa dumating ang panahon na ang sikat na nerd dahil sa tanging kapangitan nito ay mas sisikat dahil sa tangi nitong kag...