chapter 5

188 4 0
                                    

.

Kinaumagahan ay nagising ako ng maaga para iwas late ..

   Naligo na ako at nag toothbrush ..

Sinuot ko na ang salamin ko at hinanap yung bag ko ..  ..

Aabutin na yata ako ng isang oras sa kahahanap .. hinanap ko na sa bawat sulok ng kwarto ko maging sa Cr ..

Maya maya natandaan kong nauwan ko nga pala sa school ..

Pati cellphone ko andun din .. Good thing at mayayaman mga estudyante duon kaya alam kong wala namang magkukusang mang nakaw duon ..

Bumaba nako para mag breakfast nang masilayan ko ang orasan at labing limang minuto nalang pala ang natitirang oras bago mag time ..

Kaya napatakbo agad ako sa kusina .. hindi dahil sa kakain pa ako kundi mag paalam kila dad at mom ..

"My ghod mom dad ! Late na po ako .. gora na po ako pa school bye !!" Paalam ko at di ko na pinakunggan ang sasabihin nya ..

Nag pa hatid agad ako ki manong Iyan papuntang school ..

Kumaripas agad ako ng takbo dahil limang minuto nalang natitira ..

Ghod nararamdaman ko na ang gutom ..

Takbo lang ako ng takbo papuntang school ..

Nang makapasok ako ng room ay super hingal na hingal ako at pawis na pawis .. ramdam kong nahihilo ako ng onti kaya napahawak ako sa pinto .

. maya maya nang mawala  na ang pagkahilo ko ay pumasok nako ng upuan .. buti si teacher ang nalate at hindi ako ..

Kakaupo ko palang nang biglang nagsalita si dhominic na nasa harapan ko ..

"Guiz !! Si ms.nerd hingal na hingal tsaka pawis na pawis !! Haha nagbabakasakaling pumayat !! Hahahaha !!" Pahiya nito sakin kaya napayuko nlang ko dahil sa kahihiyan ..

Maya maya ramdam ko nanaman ang pagkahilo at ininda ko lang yun ..

Pinunasan ko ang sarili kong pawis ng sarili kong panyo ..

After ilang minuto ng tawanan ng kaklase ko ay pumasok na si Maam Mary Anne na teacher namin sa math  at nagkaroon ng suprise quiz kaya lahat sila na gulat ..

Harhar kaya nga suprise quiz.

Buti nalang tanda ko pa rin ang lesson namin ng mga naka raang araw ..

Matapos ang quiz ay nag si angal ang mga kaklase ko dahil di pa daw sila tapos at ipa home work na lang ni maam ..

Hindi naman sila pinayagan kase makatarungan yan dahil alam kong ipapagawa nila sakin ang quiz pag pumayag si maam na ipa home work ito ..

Sunod na subject ay MaPeH

. PE nga pala namin at buti nalang dala ko ang pang PE ko ..


Jogging ang pinagawa samin ni Maam Belmonte at gutom na gutom na talaga ako .. kaya hinang hina akong tumakbo at ako ang pinaka huling nag jojogging sa klase ..

"Haha si Ms.Nerd di makapag taKbo .. !! Haha ang taba taba kase !!" Sigaw ni tiffany kaya nagtawanan ang lahat ..

"Stop it guiz !! Ms Dhanica .. magpahinga kanamuna mukhang may nanghihina ka " sincere na sabi ni maam kaya nag thank you ako at lalakad na sana ako papuntang upuan ng naramdaman kong umikot ang paningin ko at isang boses lang ang huli kong narinig ..

"Hey dhanica .. !! Are you okay ??!" Sabi nito at napapikit nalang mga mata ko

Revenge of Ms. NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon