chapter 6

216 4 0
                                    

Naumulat  ko ang mga mata ko dahil sa sakit ng ulo na nararamdaman ko ..

"Buti gising kana .. tara pa cafeteria tayo .. mag rerecess ako.. , ikaw mag be breakfast " sabi ng isang lalaki na nakahiga sa kabilang kama na sa kamay nya sya naka unan ..

Si Jericho ..

"Huh?? Ano ba nangyari ??"  Tanong ko kase natandaan ko nakatulog ako habang nag p

PE kami .

"Nawalan ka nang malay.. sabi ng nurse siguro daw kase di ka nakapag breakfast kaya nanghina at nahilo ka " sabi nya at tumayo at nilahadan ako ng kanan nyang kamay para tumayo ..

"Cafeteria?? 10 na oh .. di kapa nakakain pati na rin ako" sya at tinanggap ko naman ..

"?paano nga pala ako nakarating dito ??" Nahihiya kong tanong sakanya habang papunta kami ng cafeteria ..

"Ahh binuhat ka namin ni maam belmonte .. ang gaan gaan mo nga eh .. " biro nya .. kaya natawa rin ako ng onte kase parehas sila ni mommy laging buminabaliktad ang mataba ..

" ano gusto mo ??"  Tanong nya sakin ..

"Kahit ano nalang.. basta marami .. " ako kaya napa tawa sya ..

Umalis sya para mag order ng biglang nag ring ang phone ko sa bulsa ..  buti nalang pala di ko to nadaganan ..

"Yes dad ??" Ako

"Baby tumawag ang nurse ng school nyo .. sabi raw nahimatay ka ?? Ano okay kanaba??" Nag aalalang tanong nito sakin ..

"Opo .. kaya nga po babawi ako ngayon para bumusog ang tyan ko eh " sabi ko kay dad

"Oh sige .. basta wag mo ng ulitin ang pagpalipas ng gutom ha.. baka mag kasakit ka nyan " sabi nito at hung up na yung tawag at sakto namang

dumating si jericho dala ang order namin ..

"Okay naba pakiramdam mo??"tanong nya sakin .. may iilan pang estudyante ang andito sa cafeteria kaya pinagtitinginan kami ..

Hearthrob sya tapos ako nerd .. kaya obvious naman na parang di ka aya ayang tignan ..

"Ahh oo .. okay na ako thank you nga pala " pasalamat ko sakanya kaya ngumiti na rin sya .. usap usap lang kami sa cafeteria at napag desisyunan naming pumasok sa last subject namin sa morning session ..

Usap ng usap kami at syempre . . Tinanong nya ko kung friend ko na daw sya .. sabi ko oo kase once in a blue moon lang may yumayang makipag kaibigan sakin dito sa school

..

Revenge of Ms. NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon