.
Lumipas ang ilang araw at bukas na nga at wednesday na ngayon ..
Sa lumipas na dalawang araw ay ilag sakin si jericho maging ngayon .. bukas wala kaming pasok at babalik kami sa
Ball na
..
"Hey dhanica .. mall tayo??" Yaya sakin ni tiffany kasama ka grupo nya..
"Huh?? Ngayon na ba??" Tanong ko sa kanila .. may class pa kaya kami ..
"Oo .. tarah ditch nalang tayo nang last subject .. bili tayo ng susuotin natin sa ball" yaya naman ni carmen ..
"S-sige.. " ako .. baka kase pag umayaw ako magalit sila sakin ..
"Tara na girls " satcy ..
Nakarating naman agad kami ng mall ..
Buti nalang may dala kaming mga damit pampalit ..
"Wahhh gurl ang ganda nitong pink " sabi ni arlene habang tinitignan yung pink na gown ..
" itong green bibilhin ko .. elegante tignan " sabi ni tiffany habang hawak yung gown at pinapakita samin..
"Oo nga girl .. ano ba mas maganda dito sa dalawa?? Itong blue? Or yellow??" Tanong ni carmen kay tiffany hawak sa magkabilaang kamay ang dalawang gown ..
"Tingin ko girl .. itong blue bafay sayo oh" sabi ni tiffany
"Ito nalang violet akin .. " sabi naman ni carmen ..
"Naka pili ka na ba ng sayo dhanica??" Baling sakin ni stacy ..
"Ahhh ano .. hindi pa" ako ..
"Eto girl .. itong white .. ai! Di pala kasya " sabi ni arlene habang iaalay sana sakin yung plain white na gown .. maganda sya tignan kase plain sya pero maganda tignan sa mata ..
Siniko naman ni carmen si arlene dahil sa sinabi nya ..
Kaya napatigil si arlene
"Wait .. tanong tayo kung may iba pang size na malaki dito .. " sabi ni tiffany at tinawag yung saleslady at agad naman pumunta sa pwesto namin .. aw ha .. medyo masakit pakinggan .. haha ! Pero naiintindihan ko naman sya .. ikaw ba naman magkakatawan na 48 . 36 . 48
"Yes maam??" Tanong nya
"May malaki pa bang size dito??" Tanong ni tiffany at pinakita yung white na gown .."Ahh meron po .. ikaw po ba ang susuot??" Tanong sakin nung saleslady ..
Magsasalita na sana ako ng sumabat si tiffany ..
" ai hindi ! Sya tuloy .. oh carmen .. pataba ka para masuot mo ang malaking size nitong giwn " pilisopo ni tiffany kaya napahiya yung saleslady..
"Ahh oo" ako
"S-sumama po kayo sakin .. " sabi nung girl ..
"Sige dhanica .. sama ka na muna sakanya .. hahanap pa kami ng babagay na shoes .. hahanapan na rin kita .. " sabi ni stacy at umalis silang apat ..
--------
"Maam heto na po oh .. punta na po kayo ng fitting room para matry nyo " sabi nung saleslady
Kinuha ko naman yung gown at sinuot at sakto lang ..
Tinignan ko ang sarili ko sa salamin .. ito ang pangalawa kong sumuot ng gown .. madalas kase halos pantalon lagi suot ko..
Nang mag sawa ako kakatingin ko sa sarili ko sa salamin ay nag palit na rin ako ng damit at binili na yung gown ..
Sakto namang dumating sila stacy ..
"Heto oh dhanica .. white na sandal .. 3 inch lang taas nyan " si tiffany at binigay sakin yung paper bag na may lamang sandal ..
"Thanks " ako at tinanggap yung paperbag ..
"Tarah kain muna tayo bago umuwi " yaya ni arlene ..
Nag si oo naman kami kase kanina pa kaya kami nag lilibot dito sa mall kaya nakaramdam nakami ng gutom ..
BINABASA MO ANG
Revenge of Ms. Nerd
Teen Fictionsi dhanica villamore .. sikat sa pinapasukang paaralan dahil sa panget nitong mukha.. madalas ibully nang lahat ... hanggang sa dumating ang panahon na ang sikat na nerd dahil sa tanging kapangitan nito ay mas sisikat dahil sa tangi nitong kag...