Sunday na ngayon at niyaya akong lumabas ni dhominic ..
Katexx ko na sya simula noong friday and shiiiiit ang bait naman pala nya ..
Alas otso nang umaga nya daw ako hahatidin ..
Baka kaya Date na to?? Ghoood iniisip ko palang na date na ang tawag dun kinikilig nako ..
Naka suot ako ngayon ng blue na tshirt at pantalon tsaka nag flat shoes
"Maam dhanica may naghihintay po sainyo sa sala " tawag sakin nung katulong namin mula sa labas ng kwarto ko..
Agad naman ako lumabas at pormal na lumakad papuntang sala ..
Wala sila mom at dad .. umalis sila papuntang batangas kase may aasikasuhin daw sila doon ..
"Tara??" Si dhominic at niyaya nakong lumabas ng bahay ..
"Sige" ako ..
Bago ako makasakay ng kotse nya ay pinagbuksan nya ako ng pinto ..
Ghod lalong nakaka inlove ..
"Basilica tayo simba tapos deretso mall nalang tayo " sya kaya umoo ako ..
.
.
.
.
.
Nang makalabas
Kami ng kotse ay dumeretso kami sa loob at buti na lang may nakita pa kaming mauupuan ..
magkatabi kami ngayon ni dhominic at tahimik na nakikinig kay father .. alangan naman mag wala at mag ingay ako dito sa kalagitnaan ng misa..
Marami ang nakakapansin namin lalo nasakin .. alam nyo na kung bakit.. kase alam kong para akong alalay ni dhominic ..
May mga babaeng nakaka notice na si dhominic ang kasama ko at pinag iirapan nila ako .. di ko nalang sila pinansin at itinuon ki father ang attention ko ..
Natapos ang misa at
Dumeretso kami sa mang inasal ni dhominic nakaramdam kase
Kami ng gutom ..
"Hanap ka na ng mauupuan natin at ako na ang mag oorder " sabi nya tsaka pumaroon sa counter ..
Naka hanap agad ako ng pwesto at pinili ko yung malapit sa aircon kase naiinitan nako .. mag tatanghali pa naman ..
"Hoy balyena ! Anong ginamit mong gamot para magayuma si dhominic ko !?" Singhal sakin nung babaeng nasa simbahan na iniirapan ako kanina pa .. kasama nya yung isa pang gurl na mukhang friend nya ..
"W-wala" tanging nasagot ko ..
Marami ang nakakuha ng atensyon sa sigaw sakin nitong babae pero buti na lang malayo dito si dhominic ..
"Pwes layu layuan mo si dhominic .. ang landi landi mo " huli nyang sabi bago mag walk out ..
Haizzt marami rami na rin ang nag sasabing layuan ko si dhominic pero ..
ayaw ko naman gawin yun kase nag sisimula pa nga lang ako sumaya kasama sya tapos papahiwalayin nila ako sakanya ..
Bat ba kase ang inet ng ulo nila sakin?? Dahil ba sa pangit ako . ?? Mataba, tasaka naraming pimples ganun??
"Ang lalim yata ng iniisip mo .. tara na kain na tayo " sya at inilapag sa table ang order ..
Kumain lang kami ng kumain at bakas sa mukha namin ang saya ..
BINABASA MO ANG
Revenge of Ms. Nerd
Teen Fictionsi dhanica villamore .. sikat sa pinapasukang paaralan dahil sa panget nitong mukha.. madalas ibully nang lahat ... hanggang sa dumating ang panahon na ang sikat na nerd dahil sa tanging kapangitan nito ay mas sisikat dahil sa tangi nitong kag...