MOnday na ngayon at back to school nanaman ..
Grabeh nga eh ang bilis ng panahon its been a month ng bumisita kami sa paris ..
"Dhanica .. tara ??" Yaya ni Jericho na kakain ng lunch sa cafeteria ..
"Sig----" di ko natapos sasabihin ko ng biglang may humatak sakin ..
"Di ba sabay tayo ms nerd?? " sabi ni dhominic at tinulak ako papuntang cafeteria .. nag order sya at si jericho nasa kabilang table lang ..
Nginitian nya ko kaya nginitian ko rin sya..
This past few weeks nag iiba ang ugali ni dhominic .. mejo nabawas bawasan yung pang aasar nya sakin at mas lalong ikinagulat ko nga tinanong nya ko kung pwede makipag kaibigan ..
Nagsorry na rin sya sa lahat daw ng ginawa nya ..
Dahil dun medyo nabawas bawasan na ang mga nang bu bully sakin ..
Pero sa kabila ng lahat ng yun Ms.Nerd pa rin tawag nya sakin ..
"Oh eto nilibre na muna kita ngayon .. pasalamat ka mabait ako" sabi nya then nag smile sakin ..
Thump thump thump thump
Hala !! Ano nangyayari ..??
Tinignan ko ang mga mata nya
Thump thump thump thump
Ang puso ko .. ang bilis ng pag tibok ..
Nakatitig lang ko sakanya ..
Na realiza ko .. ang gwapo nga nya ..
Thump thump thump thump ..
Di kaya ???"crush ko na sya??"
"Huh?? Crush mo ?? Sino??" Tanong nya sakin ..
Huh?? Nasabi ko bayun???
"Ahh ano w- wala " paliwanag ko at nag simulang kumain ..
"Haha " tawa nya at nagsimulang kumain rin ..
Thump thump thump thump
Ang tawa nya ... sobrang ganda pakinggan sa mga tenga ko ..
Thump thump thump thump
Sa sobrang pag iisip ko kasabay ng mabilis na pagtibok ng puso ko .. di ko namalayan na napapabilis rin pagsubo ko ng pagkain ..
"Huyy dahan dahan .. tignan mo oh .. ang kalat na ng sauce sa bibig mo." Sya at pinunasan ng tissue ang dumi raw sa pisngi ..
"S-salamat " ako at nagpatuloy sa pagkain ..
Pinigilan ko na lang ang utak ko na mag isip tungkol sa ganong live love na yan kay dhominic .
Nang matapos na kami sa pagkain ay niyaya nya akong bumalik sa classroom ..
"Uy di ba may christmas ball Next week.. pupunta ka ??" Tanong nya sakin habang naglalakad kami ..
Kung sya .. chin up kung maglakad .. eh ako .
Chin down .. nakakahiya kase eh .. yung mga taong madadaanan namin sa corridor gumigilid at di na nagbibigay oras tignan kami or pag usapan ..
"Wag kang mahiya .. di ka na nila aanuhin kase pinag sabihan ko sila na wag ka nang awayin .. so ano nga ??" Sya ..
"A-anong ano n-nga??" Utal utal kong sabi ..
"Yung sa christmas ball??" Sya
"Ahh a- ano di kase ako j-jan L-lagi nag a attend eh"ako .. di naman kase ako jan interesado kase baka pag sumali ako jan pag ti tripan lang ako ng mga estudyante doon ..
"Dali na pleaaase .. sumali kana .. " kulit nya sakin habang naka pout ..
Thump thump thump
Ghod nag sisimula nanaman to ..
Kaya kahit labas sa loob ko na sumali doon ay napatango nalang ko kase nakapasok na kami sa classroom at baka kulitin pa nya ako ..
December 4 na kase tapos ang ball namin ay sa next week .. december 12 ..
BINABASA MO ANG
Revenge of Ms. Nerd
Teen Fictionsi dhanica villamore .. sikat sa pinapasukang paaralan dahil sa panget nitong mukha.. madalas ibully nang lahat ... hanggang sa dumating ang panahon na ang sikat na nerd dahil sa tanging kapangitan nito ay mas sisikat dahil sa tangi nitong kag...