TRES

475 16 3
                                    

CHAPTER 3




MABILIS ANG paglipas ng mga araw. Lucian and Lucia's one week honeymoon is already done. Nakabalik na rin sa pagta-trabaho sa Café si Cyree at ganoon din si Clive. Hindi naman mahirap alagaan ang anak ng kaibigan nila.


That one week baby sitting is fun for Clive. It's memorable for him. Hindi niya parin maiwasang mapangiti kapag naiisip yung nangyari. Napapa-iling nalang siya, he's still keeping that lacey panty. Nasa Bar siya ngayon at kasalukoyang umiinom kasama ang mga baliw niyang kaibigan. Luther and Troy.


"Bro. Baka ma mental ka na niyan sa kakangiti mo." Aniya ni Luther.


"H'wag mong sabihing na in love ka na ha? One week lang n'yang nakasama si Cyree na in love na agad." Natatawang sabad ni Troy.


Mahina rin siyang natawa sa sinabi ng mga kaibigan.


"Mga gago. I'm just thinking something."


"At ano naman iyang something na 'yan?" Nangingiting tanong ni Luther.


"Sa akin na iyon. Magsilayas nga kayo dito!" Pagtataboy niya sa dalawa. "Mga tsismuso!"


"Ano? Iko-congratulate ka na ba namin?"


He rolled his eyes and sigh. "Anong ibig sabihin ng kapag may iniisip kang isang tao, tapos napapangiti ka ng walang dahilan. Pero hindi mo naman gusto iyong taong 'yon."


Si Luther ang sumagot sa kaniya. "Based on my experience, you're starting to like her."


No. Impossible! He doesn't even like her! Cyree is not his type.


"You know, kilalanin mo siya. Malay mo? May magustohan ka sa kanya." Troy inserted.


Well, that's kinda good idea. Kapag nagkakilanlan na sila, siguro… magkakasundo na sila at hindi na mag babangayan.




BUSY SI Cyree ngayon sa Café, pero maya-maya rin ay mag a-out na siya. Habang nag lilinis siya ng mesa ay may napansin siyang magarang kotse sa labas. Familiar ang kotseng iyon. Hindi niya lang alam kung kanino 'yon, nang may lumabas na lalaki mula doon. Doon niya nakompirma kung sino ang nag mamay-ari ng kotse. Si Clive? Ano na naman ang kailangan niya? Well, kung ano man 'yon hindi niya ito uurongan. Nag out na siya at lumabas ng Café. Pag labas niya ay nakita niya ang binatang nakasandal sa kotse nito at parang may hawak ito.


She crossed her arms. "Anong ginagawa mo dito?"


"Hi. Uhm flowers? For you?" Alanganin nitong sabi saka inilahad sa kaniya ang isang bouquet.


"Mag bibigay ka ng bulaklak tapos patanong? Parang napipilitan ka pang bigyan ako ah." Mataray niyang sagot dito sabay kinuha ang bulaklak.


Napakamot ang binata sa batok. "Ah-eh. Yayayain sana kitang lumabas. Kung papayag ka?" He shyly asked.


Aba! Marunong pala itong mahiya!


"Date? Iyon ba ang gusto mong sabihin?"


"Hmm sounds like that. So, payag ka?"


Naningkit ang mga mata niya. "Bakit parang labag sa kalooban mong i-date ako?"


He chuckled sexily. "C'mon. Walang pumilit sa akin na i-date ka. It's my free will."


Maarte siyang umirap. Date na'to choosy pa ba siya? "Sige, basta ba huwag mo akong e-biglang liko ha?" Biro niya.


The Wrong One Became Her The One (DESIRE SERIES #2) (ON HOLD AND UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon