"Lasing na ata si Raegan, Tanya ihatid mo na iyan baka hinahanap na." sabi ni Inday.
Nakatulala lamang ako dito at umiirap. Pumalag pa ako noong una pero mapilit sila. Tinignan ko si Raegan na pumipikit at may dalang baso sa kamay. Ngumiwi ako.
"Sige na, balik ka nalang dito." sabi ni Jago.
Kaya ngayon hatak hatak ko si Raegan papunta sa Resort nila Kulot.
"Umiinum pa kasi eh! Di naman kaya!" inalalayan ko siya habang na sa buhangin kami. "Ang bigat pa!"
Bigla kaming natumba dahil hindi niya kinayang dalhin ang kanyang sarili. Nagmumura pa ako.
Kong alam ko lang na ganito to hindi na sana ako pumatol. Tumayo ako at inalalayan siya.
"Wait, I-Ican handle my self." sinubukan niya tumayo pero natakot ako na baka matumba muli siya kaya inalalayan ko.
Nang sa wakas ay nakarating kami ay agad ko siyang pinapasok sa kwarto niya. Humiga agad siya.
"Ano ba'yan parang responsibilidad ko pa ang alagaan ka ah?!" reklamo ko at hinubad ang kanyang sapatos. Tumawa siya.
"Ba't ka tumatawa baliw!"
"Aray! Hoy ano ba!" bigla niya akong hinatak kaya nakapatong ako sa kanya.
"Hmmm." pinagmasdan ko siyang nakapikit at malayang inaliw ang aking mga mata. Napangiti ako.
"Let's take shower?" nagulat ako ng bumuka ang kanyang isang mata at tinignan niya ako.
"Hindi ka lasing!" tatayo sana ako pero mas hinigpitan niya ang kanyang kapit. Tumawa siya. Fuck that laugh! Ang lambing!
"Bakit? May balak ka ba?"
"Gago!" pinipilit ko paring makawala. Ang lakas talaga.
"Sabihin mo lang pagbibigyan naman kita." He chuckled.
Tinignan ko siyang seryosong nakatingin sa akin habang ganon parin ang pwesto. Nagtitigan lang kami ng mga ilang minuto bago niya dinahan-dahang nilapit ang mukha sa akin hanggang sa maglapat ang aming mga labi.
Naging marahas siya sa kanyang halik. Sabik na sabik.
"Open your mouth," sabi niya sa gitna ng kanyang mga halik. Nasa shock level pa ako kaya namulat ako at tinugunan ang kanyang halik. Nanghingi pa ako ng sorry sa aking isipan.
This time siya na ang nakapatong sa akin.
"Let's get shower together." sabi niya sa gitna ng aming mga halik.
Iginapang niya ang kanyang mga kamay sa gilid ko. Napaungol ako at naiangat ang sarili dahil sa init na naramdaman.
"hmmm..." ano nangyayari sa akin! Pilit kong kinokontrol sarili ko pero parang tinatraydor ako.
"Wanna go shower?" lambing niyang sabi.
Tumango ako.
"Okay, lets get shower together." sabi niya at tumayo.
Inayos ko ang strap ng bra ko. Nauna akong maglakad papunta sa banyo pero hinila niya ako.
"Teka lang," sabi niya at hinalikan muli ako. Pagkatapos ng ilang segundo saka niya ako inangat. I prepared my self para makarga niya ako. Nilagay ko sa batok niya ang aking kamay.
I honestly didn't know my self. Gumising ka sa kabaliwan Tanya!
Naririnig ko ang tunog ng aming halik habang papunta sa banyo.
"Hmmm..." sinabi ng tumahimik! Nadadala na ako. Kailangan ko ng umuwi. Hinahanap na siguro ako ng mga kaibigan ko!
"Like that?" sa gitna ng aming halikan ay nagawa niya pa talagang mag tanong na napaka lambing na boses na parang bata ang kinakausap niya at heto lamang ako, tumatango. Parang bata.
Agad kaming nabasa ng bumuhos ang tubig. Bumaba ako ng hinubad niya ang kanyang sleeveless na damit. Halos mabilaukan ako ng makitang ang laki ng katawan niya.
Titigan ko sana pero hinila niya ako para mahalikan muli.
Patuloy lang ang aming halikan hanggang sa nakita kong wala na ang damit ko tanging two piece nalang ang natira.
"Damn, hot girl." sabi niya habang pinagmasdan ako. Hinalikan niya ang aking leeg.
"Rae..." kinagat niya ang aking tenga.
"Shit!" sabi niya. Binaliwala ko iyon at iginapang ang kamay ko sa kanyang katawan.
Hindi ko alam kong anong nangyari wala na akong matandaan kong paano nag simula ito dahil sa sobrang init na nararamdaman ko.
"I'm sorry." huminto siya. Hinihingal kaming pareho..
"Bakit?"
"I'm sorry." sabi niya ulit.
"Here." inabot niya sa akin ang over size T-shirt niya ng matapos kaming maligo.
Fuck, hindi ko alam kong masisiyahan ba ako o hindi. Sinout ko iyot sa banyo.
Lumabas ako at nagpaalam na aalis na ako. Pero hinila niya na naman ako.
"You can sleep in here." nagtataka na mga mata ko siyang tinignan. Hindi ba magagalit ang kanyang pamilya sa ginagawa niya? I mean bakit ako hindi nagagalit?
Anong ginawa niya sa akin at napapayag niya ako? Hinila niya ako at niyakap.
"Sleep here." nalilito ako! Ano ba itong pinapakita niya sa akin.
"Come here." umupo siya sa kama at pina upo sa kanyang hita.
Hindi ko alam sino ang may problema ako ba o siya. Dahil gumaganyan siya at heto ako sunod-sunoran sa kanya.
Nilagay niya ang kamay ko sa kanyang batok.
"Pwede ba?" tanong niya ulit. Nagtitigan kami. Mapupungay na mga mata ang ipinakita niya sa akin. Tumango ulit ako.
Nakahiga ako sa kanyang braso. Yakap yakap niya lamang ako sa kama. Walang nagsasalita.
"You are not sleepy?" sabi niya para basagin ang katahimikan. Inangat niya ang aking tingin sa kanya.
"Hindi pa ako inaantok." tinitigan ko siya.
"You want me to sing?" tumango ako.
"Okay. I don't have a beautiful voice, but for you, I'll sing if you want me to." sabi niya.
Ngumiti ako at pumikit ng nagsimula siyang kumanta. Henehele ako sa kanyang boses. Hanggang sa nakatulog ako.