CHAPTER 18:

8 2 0
                                    

ERICK POV

Ang bawat tao sa aking paligid ay palihim ko lang tinitingnan sa mga mukha nila habang nililibot ko ang aking mga mata kung saan sabik na makita si Agnes.wala nakakaalam niisa sa aming mundo na umiibig ako sa isang tagalupa.kung saan saan nako dinadala ng mga paa ko hanggang napukaw ang atensyon ko sa isang malaki at malawak na mansion na puro mga bongga ang kasuotan ng mga Tao hindi ko maisip kung bakit ako nagpunta doon,pinagmamasdan ko ang mga magagandang binibini na mabilis makaagaw atensyon sa akin. nahihiya ako pumasok nun dahil simple lang ang suot ko kaya't nagpaikot ikot na lang ako at pinagmamasdan ang mga magagarang kasuotan nilang lahat.iniisip ko na baka wala si Agnes dun pero ayaw umalis ng mga Paa ko naupo ako sa isang gilid at nagmumuni muni nun.Ilang oras na ang lumipas pero wala Agnes na dumating.hindi ako umaalis sa kinauupuan ko dahil tumupad ako sa Usapan namen ni Agnes.inabutan nako ng gabi lahat lahat yung iba nagsisiuwian na hanggang sa nabagot ako kaya't tumayo ako at patuloy na naglakad.Bago ako bumalik sa aking mundo nun pinagmasdan ko pa ang buong paligid umaasa na makita pa siya sa huling pagkakataon pero tahimik na ang buong paligid nun inisip ko na baka hindi siya nakahanap ng pagkakataon na makatakas kaya't hindi  ako napuntahan labis ang pagkadismaya ko nun.

------------------------------------------------------

AGNES POV

Dali dali ako lumabas ng Mansion at nilibot libot ko pa ang buong paningin ko halos wala na katao tao nun sa labas ng mansion umikot umikot nako sa buong paligid pero wala Si Erick nun. nang gigilid na ang mga luha ko nun dahil Hindi ko siya makita.gusto ko isigaw ang pangalan niya pero iniisip ko na baka marinig ni Charles.halos mabaliw ako kakahanap Kay Erick hanggang sa napaupo ako sa isang gilid nun.malayo na ako sa Mansion nun.yumuko ako at nagsisisi ako na kung bakit hindi ko pa siya napuntahan hindi ko na napigilan ang luha ko nun.

"Mom....Dad?!.....nakita niyo ba si Agnes???"-Charles

"Uhm baka lumabas"-Father

"Bakit hindi muna lang siya tingnan sa labas baka gusto na umuwi"-Mom

"Pero Ma paano kayo ni Papa?"-Charles

"Anak baka napagod lang ang Asawa mo sige na mauna na kayo mamaya pa kami"-Mom

"Sige ho ma"(sabay halik sa Ina)-Charles

Pagkatapos ko humalik kay Mama nun mabilis ako lumabas ng Mansion at inikot ikot ang buong paningin pero wala akong nakita Agnes sa sobrang lawak ng Mansion talagang maliligaw ka kaya't inikot ikot ko para lang mahanap siya.Kung ano ano na pumapasok sa isip ko at hindi ako nagkakamali na baka may katagpuan si Agnes kung kaya't bigla na lang Itoh nawala sa aking tabi.patuloy ako sa paghahanap sakanya kahit sobrang lalim na ng gabi.hindi ko Itoh hininto hangga't hindi ko siya nakikita.patuloy pa din ako sa aking paghahanap.

"AGNES!"(isang malakas na sigaw)-Charles

"Charles?"(bulong ko)-Agnes

"Ano ba ginagawa mo dito?alam mo bang nababaliw ako kakahanap sayo?!"(bulalas niya sa akin)-Charles

(Hindi makapagsalita)

"Bakit ka umiiyak?may mabigat ba na problema?"-Charles

"W-wala napuwing lang ako"(sabay tayo)-Agnes

Tumayo nako nun at naglakad palayo pero sinundan ako ni Charles at hinawakan sa braso.

"Agnes alam Kong may problema ka..pakiusap lang sabihin muna"-Charles

"Umuwi na tayo charles pagod nako"-Agnes

"Teka lang naman Agnes!kausapin mo naman ako palagi kana lang ganyan"-Charles

"Charles ano ba!pagod nako!"-Agnes

"Anong ibig mong sabihin?"-Charles

"Ayoko na Charles gusto ko na maging malaya"-Agnes

Fly Me To The Moon (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon