(Mình không hiểu nhiều về các giải thưởng của Trung Quốc nhưng có thể tạm hiểu, Ảnh đế và Ảnh hậu là giải nam – nữ chính xuất sắc nhất mảng phim điện ảnh; Thị đế và Thị hậu thuộc mảng phim truyền hình)
Các diễn viên lần lượt lên xe đến khách sạn nơi Phương Chính đặt bàn ăn. Ngoài nhóm diễn viên chính ra còn có đoàn đạo diễn, chế tác, và nhân viên của đoàn. Ừm... còn có cả anh chàng tổng giám đốc Ôn mặt dày bám càng nữa.
Sau khi mọi người ngồi vào chỗ thì đồ ăn cũng dần được dọn ra. Vừa ăn uống vui vẻ, mọi người vừa ôn lại những chuyện ở đoàn làm phim trước đây.
Hoắc Thiệu Hàng và Hạ Dĩ Hàm ngồi bên cạnh đạo diễn. Thấy Hoắc Thiệu Hàng vừa nói chuyện với người khác vừa cẩn thận gỡ cá, Phương Chính còn tưởng anh định ăn, nhưng không thể ngờ, đôi đũa chuyển hướng, miếng cá ngon lành được đặt vào bát của Hạ Dĩ Hàm. Anh ta vừa nhìn vừa cảm thán, "Thiệu Hàng à, trước giờ thấy cậu cứ lạnh nhạt với các nữ diễn viên, không ngờ, gặp Nghê Hạ một cái là thái độ thay đổi 360 độ luôn. Ăn cơm còn gỡ xương, bóc tôm, thế này mà không gọi là bạn trai number one thì là gì!"
Phương Chính vừa nói vậy, ngay lập tức mọi người đổ dồn ánh mắt về bát của Hạ Dĩ Hàm, sau đó thì ai nấy đều tỏ vẻ ghen tỵ.
Hạ Dĩ Hàm xấu hổ, "Anh ấy chê em bóc tôm chậm..."
"Tôi bóc tôm cũng chậm này, sao chẳng có ai bóc cho tôi lấy một con gì cả.", nhà chế tác ở phía đối diện đùa.
Lời vừa dứt, mọi người đều cười ầm lên.
Ôn Đạc "xùy" một tiếng, ai mà không biết bóc tôm chứ, ai chả biết!
Hoắc Thiệu Hàng bị trêu nhưng vẫn bình tĩnh như thường, "Lần trước cô ấy ăn cá bị hóc phải vào viện, thế nên, gỡ xương ra cho an toàn."
"Là lúc ở Mỹ ạ?", Đường Kỳ tò mò hỏi.
"Ừm."QUẢNG CÁO
Hạ Dĩ Hàm thầm trợn mắt, chuyện mất mặt thế này đừng có nói ra chứ. Nhớ đến là lại thấy nhục, lần đó ở nhà nấu một con cá, cuối cùng là tự mình hóc xương phải vào viện, còn dọa Hoắc Thiệu Hàng sợ hết hồn.
"Ấy, thế thì cái ảnh mà có người chụp chị Nghê Hạ vào bệnh viện thật ra không phải là đi khám thai mà là đi gắp xương cá ạ?"
Hạ Dĩ Hàm, "Em vào khoa tai mũi họng để khám thai à?"
Đường Kỳ cười gượng hai tiếng, "Cư dân mạng đúng là cái gì cũng xuyên tạc được..."
"Mà Nghê Hạ này, chuyện tốt của cô với Thiệu Hàng khi nào thì thành chính quả vậy? Chuyện mang thai cũng lên kế hoạch dần có khi nhỉ?", Phương Chính nói.
Hạ Dĩ Hàm cười, "Đạo diễn, anh định thúc giục giống phóng viên đấy ạ?"
"Thế này đâu tính là thúc giục được, đây là quan tâm, quan tâm thôi mà."
"Cảm ơn đạo diễn đã quan tâm, nhưng mà chuyện này để sau hẵng tính ạ, bây giờ thật sự là không có thời gian. Đúng không anh?", lúc nói câu cuối cùng, Hạ Dĩ Hàm quay sang nhìn Hoắc Thiệu Hàng.
Khóe môi Hoắc Thiệu Hàng hơi cong lên, "Thời gian của anh, lúc nào cũng có thể sắp xếp được."
Hạ Dĩ Hàm, "...". Cái con người này sao lại thích hạ bệ cô như vậy chứ!
Bữa tiệc kết thúc, hai người cùng nhau trở về nhà.
...
Hai tuần tiếp theo đều được xếp cho việc tuyên truyền Kiếp Huyền Cơ, trong đó có kế hoạch tới tham gia gameshow được đánh giá là con át chủ bài của đài Hồ Nam. Đây là lần thứ hai Hạ Dĩ Hàm tham gia chương trình này, lần đầu tiên là để tuyên truyền Mê Thành, khi đó cô chỉ là một nữ phụ; Hiện giờ cô xuất hiện trên sân khấu với tư cách nữ chính, mà điều duy nhất không đổi chính là, nam chính vẫn là Hoắc Thiệu Hàng.
Hai tuần tuyên truyền trôi qua, lịch trình dày đặc khiến Hạ Dĩ Hàm cảm thấy cơ thể hơi không thoải mái, có điều, cô không muốn nói với Hoắc Thiệu Hàng, tự nhủ là cố chịu đựng qua khoảng thời gian này là ổn rồi.
Sau chuỗi tuyên truyền là đến hoạt động cuối cùng, lễ trao giải danh giá Trung Quốc Kim X. Hạ Dĩ Hàm nhờ vai diễn trong Đế Hoàng Huyết đã lọt vào danh sách đề cử.
Đế Hoàng Huyết có thể nói là phim truyền hình hot nhất trong năm vừa qua, cho đến giờ, bộ phim đã được bán bản quyền sang nhiều quốc gia, đặc biệt thành công ở các nước châu Á. Không chỉ có cặp diễn viên chính được chú ý, mà ngay cả các vai phụ cũng trở nên nổi tiếng hơn hẳn, chẳng hạn như nam phụ Tống Đình, giá trị thương mại thăng hạng lên gấp mấy lần trước đây.
Tới ngày diễn ra lễ trao giải, Hạ Dĩ Hàm lên máy bay đến Trường Sa. Lúc trang điểm, cô cứ cảm thấy sắc mặt mình không tốt cho lắm nên bảo chuyên viên đánh đậm lên một chút, quả nhiên, sau khi trang điểm xong, gương mặt cô sáng hẳn, không còn thấy vẻ tiều tụy nữa.
Trước lễ trao giải, các ngôi sao lớn đều phải đi qua thảm đỏ. Hạ Dĩ Hàm khoác lên khuỷu tay Hoắc Thiệu Hàng, chậm rãi bước xuống xe, hai người thả chậm từng bước tiến vào bên trong dưới những ánh đèn chớp nháy của đám phóng viên.
"Rốt cuộc cũng có một lần được cùng anh bước trên thảm đỏ.", Hạ Dĩ Hàm cười nhìn vào ống kính của phóng viên, lại nhỏ giọng nói với Hoắc Thiệu Hàng.
Hoắc Thiệu Hàng nghiêng đầu nhìn về phía cô, "Vinh hạnh quá, được cùng Thị hậu đi trên thảm đỏ."
"Còn chưa có kết quả mà, đừng khách sáo với em. Em mới là vinh hạnh này, được cùng đi với ngài Hoắc Thiệu Hàng đã nhận giải thưởng đến mỏi cả tay."
Hoắc Thiệu Hàng cười, "Lần này anh đến hỗ trợ thôi, không có giải thưởng mà nhận đâu."
Hạ Dĩ Hàm nhướng mày, "Đừng buồn, nếu em mà lấy được cúp thì sẽ cho anh mượn sờ ké."
"Ừm, thế thì anh phải cảm ơn rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
DỊU DÀNG DÀNH RIÊNG EM
Ficción GeneralVội vã từ California Mĩ bay đến Hàn Quốc. Máy bay vừa hạ cánh, Hạ Dĩ Hàm đeo lên kính râm, bước nhanh ra khỏi sân bay. Trên tay trống không, cô không mang bất kì hành lý nào, chỉ vì quá sốt ruột sau khi nhận được điện thoại của chị mình. Hạ Dĩ Hàm l...