Chap 14: Quan tâm nhạt như nước trà

1.1K 169 2
                                    

Có lẽ chuyện gặp được Black đã khiến Sissy dời suy nghĩ  đi, sau khi trở về phòng Sissy cũng có chút buồn ngủ, nhưng thời gian cô ngủ vẫn rất muộn, cho nên ngày hôm sau khi cô ngủ đủ giấc mới dậy thì mặt trời đã sớm bò lên giữa trời, mà lúc này chuyện Black xông vào Hogwarts cũng đã lan truyền ra khắp bốn nhà rồi.

Nghe nói là Sirius mượn gợi ý về mật khẩu của Neville mà vào được tòa tháp nhà sư tử, sau đó cầm một  con dao nghĩ muốn giết Ron Weasley của Gryffindor.

Học sinh Hogwarts quả  nhiên rất lắm chuyện, số người đi tìm Ron để hỏi cho rõ sự tình nối liền không dứt, nhưng mà đương sự là Ron lại rất hưởng thụ tình huống như vậy, rõ ràng là cậu ta rất thích cái loại cảm giác được chú ý như thế này.

Đối với chuyện này, cậu nhóc Draco đánh giá là: "Gryffindor ngu xuẩn."

Sissy không thể phủ nhận, chỉ hơi nhún vai, muốn nói  người đầu tiên gặp Black là  cô đấy, chỉ là cô cũng lười chõ mõm vào mà thôi, về phần chuyện này, cô cũng  không có ý định sẽ nói cho Draco, bởi vì dù sao Draco cũng là một Slytherin, dù tỉnh táo hơn nhiều so với Gryffindor, nhưng cậu cũng chỉ là một đứa bé mà thôi,  nói cho một đứa bé chuyện này chắc chắn nó sẽ bị dọa sợ cho mà xem.

Nhưng ngay cả khi chuyện của Black vẫn chưa lắng xuống thì các học sinh vẫn rất phấn kích khi nhận được thông báo về thời gian đi  chơi ở Hogsmeade, Sissy nhìn đống kẹo mà mình mua ở Hogsmeade lần trước cũng không còn nhiều nữa nên dứt khoát lại đi tìm Filch để nhận công việc này.

Filch nghe xong đề nghị, liền  nhìn cô đầy kỳ lạ một cái, cũng không hỏi nhiều, chỉ cảm thấy lần trước sau khi đi Hogsmeade về cảm xúc của Sissy hình như cũng không  khá lắm, chẳng hiểu sao lần này lại tích cực như vậy...

Nhưng mà chuyện này rõ  ràng không phải là chuyện mà ông nên hỏi, cho nên ông cũng chỉ có thể giao chuyện này cho Sissy phụ trách mà thôi.

Hành trình đi Hogsmeade lần này phải nói là thú vị hơn nhiều so với lần trước, bởi vì Sissy cùng Draco đã thân thiết với nhau rồi nên hôm nay hai người dẫn đầu đoàn người đi cùng với nhau.

Dọc theo đường đi Sissy nói rất nhiều với Draco nhưng cậu chỉ lẳng lặng nghe, thỉnh thoảng mới ngẩng đầu lên  nói một câu "Người phụ nữ ngốc", tuy nói như vậy  nhưng giọng điệu không hề châm chọc như khi nói  chuyện với Potter, mà ngược lại lại mang chút chiều chuộng.

Khung cảnh hài hòa như vậy  rõ ràng là không thể duy trì quá lâu, sau khi tới Hogsmeade, các học sinh tách nhau ra để đi chơi, Sissy cũng lười để ý những học sinh chạy loạn xung quanh này chỉ yên lặng đi vào tiệm Công tước Mật chọn những cái kẹo mình thích, mà Draco  không thích đồ ngọt, cũng  không có thói quen chen chúc trong tiệm nên hai người đã hẹn gặp nhau ở Lều Hét vào buổi trưa, sau đó sẽ  cùng nhau đi ăn trưa.

Lý do lựa chọn Lều Hét đơn giản là vì nơi đó là nơi ít người nhất, nhưng Sissy không ngờ tới, lúc cô chọn xong kẹo rồi đi tới đó lại nghe thấy những âm thanh ồn ào ở phía xa xa.

"Nó ở đây! Tới từ bên kia kìa..."

Cô nhíu mày, âm thanh này là của thằng nhóc Draco, cậu  đang nói cái gì vậy? Cái gì tới từ bên kia cơ?

(Đn Harry Potter) Phụ nợ tử thừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ