Elke's POV
Nasa bahay na kami nila Zhera at napakalaki, ang kwarto din nito ay napakalaki. Five star hotel style ata ang pinasukan ko, basta ang ganda lang tsaka ang laki.
"Labas muna ako ah" pagpapaalam ni Zhera sa amin.
"Kuha ka foods" utos ni Yukino
"Oh sure, no problem" tuluyan na itong lumabas ng pinto.
Kami naman ni Yukino ay nanonood ng Netflix, pinapanood namin ngayon ang 'Peninsula' yung train to busan 2? Basta yun.
"Kumain ka na ba ng dinner?" Tanong ni Yukino sakin.
Bigla namang tumunog yung tyan ko, oo nga pala nung umalis ako na di pa ko kumakain. Tiningnan ko naman si Yukino na tumatswa ng mahina kaya napakamot ako ng ulo.
"I know the answer tara hanapin natin si Zhera, maghahanda tayo ng dinner—" naputol ang sasabihin ni Yukino ng pumasok si Zhera at padabog na isinara ang pinto.
"Anong nangyari sayo?" Tanong ko kay Zhera.
Napakunot ang noo ko nang makuta ang mukha niyang pulang-pula. Nagmumukha siyang kamatis sa sobrang pula, nagkatinginan din kami ni Yukino na parehong magkasalubong ang kilay. Pareho kaming kinakabahan kasi baka may nangyari kay Zhera.
"Guys!" Sigaw niya ay lumapit sa aking dalawa at hinawakan ang braso namin pareho.
"Bat ganyan itsura mo?" Tanong ko sa kanya.
Tumayo siya saka pinaypayan ang sarili gamit ang kamay, unti-unti namang nawawala ang pagkapula ng mukha niya. Lumingon siya sakin at namula na naman. Ano bang problema ng kamatis na ito?
"Si Andrei! Amp—" sabi niya saka nanggigil sa aming dalawa ni Yukino na kinurot ang braso namin.
"Aray!" Sabay naming sigaw ni Yukino.
Tiningnan ko yung braso ko na namula dahil sa kurot ni Zhera, shett ang sakit! Hinagod ko ang braso ko kasi grabe siya manggigil.
"Kasi"
"Kasi?" Sabi ko na nakataas ang isang kilay.
"Kasi nginitian ako ni Andrei tapos tinulungan pa niya ako" Sabi niya at tumalon-talon pa.
Napangiti ako at medyo natawa, tiningan ko naman si Yukino na natatawa din dahil sa sinabi ni Zhera.
"Are you serious?" Yukino asked.
"And how?" Sunod kong tanong.
Inantay namin siyang makasagot, umupo siya sa taoat namin at huminga ng malalim. Kita sa mukha niyang pinagpapawisan siya.
"Kasi kanina lumabas ako, diba? I went to the kitchen to get some foods. Di ko alam nandun pala siya so kunwari wala akong pakialam sa kanya kaya deritso lang ako sa pagkuha ng foods sa storage can and soda sa ref, medyo madami kinuha ko" She said while looking at the tray. Marami nga ang dinala niya.
"And then lumapit siya sakin akala ko ay kukuha lang din siya ng food sa can nang bigla siyang nagoffer ng tulong, hmm! First time ata ako tinulungan ni Andrei with matching smiling at me! Siya yung nagbitbit habang papaakyat kami at dyan sa ointi sheyt sobrang gwapo niya" She said and lightly slap her face.
Siguro iniisip niya na baka nananaginip siya, natawa naman kami sa reaksyon niya kasi namumula talaga siya na mukhang kamatis.
"Di ka nananaginip bhie by the way di pa kumakain si Elke ng dinner, luto tayo?" Sabi ni ni Yukino kay Zhera.
BINABASA MO ANG
Dumpling Head (College Boys Series #1)
Teen FictionCOLLEGE BOYS SERIES #1 Zero Kyle Emer Norwell, the college guy who always bully this highschool transferee girl named Elke Mariam Kiethlyn Venus (the girl character) but the reason of it is because he can't show to Elke that he like her and he don't...