Trở lại 3 ngày trước, tại nghĩa trang Konoha.
Kakashi đang đứng trước hai ngôi mộ.
Một đề tên Minato Namikaze, còn một cái khác là Kushina Uzumaki.
Hôm nay cậu vốn định một mình đến đây, nhưng trên đường lại vô tình gặp được Naruto. Thế là cậu cùng dắt Naruto theo.
Sau đó thì Iruka xuất hiện, cậu cũng tìm cách tránh mặt đi.
Tránh ở phía xa, cậu chờ đến khi Naruto và Iruka cùng nhau ra về, rồi mới lại.
Nếu như mọi năm vào ngày này, cậu cũng sẽ đến nhìn một chút hai người rồi thôi. Nhưng hôm nay, dường như có sự xuất hiện của Naruto khiến cậu có nhiều hơn vài lời muốn nói với hai người.
Nhưng có một số chuyện, không nên trước mặt Naruto và người khác.
"Kakashi-kun! Vẫn còn chưa về sao?"
Một giọng nói phát ra từ phía sau, là của Hiruzen Sarutobi.
Hôm nay lão cũng đang muốn tìm Naruto, mỗi năm vào ngày sinh nhật của nhóc con này, lão đều tặng cho hắn một món quà.
Vì quán triệt tinh thần tiết kiệm của Đảng và Nhà Nước =)), cho nên lão cũng không mua đồ mới để tặng, mà trở về ngôi nhà cũ của vợ chồng Kushina và Minato, tìm một chút trong số những di vật còn sót lại, đem nó tặng cho Naruto.
Vì đảm bảo an toàn cho tên nhóc đó, Đệ Tam cũng không thể tiết lộ cho hắn biết về thân thế của mình.
Lão cảm thấy, đây có lẽ là việc duy nhất mà lão có thể làm cho Minato và Kushina.
Năm ngoái lão đã tặng cho Naruto cái áo hoodie trắng mà Minato vẫn hay mặc. Những tên nhóc đó lại chê quá cũ, quá bình thường, không đủ độ "chói lóa" nên cũng không thèm mặc, còn luôn nói lão là quỷ keo kiệt, khiến lão xấu hổ không thôi.
"Đến một ngày ngươi sẽ hiểu tâm ý của ta a. Naruto-kun!" Đệ Tam trong lòng chỉ có thể âm thầm cười khổ.
Năm nay lão lại tính tặng cho Naruto một cái khăn quàng "cổ", do chính tay Kushina đan chuẩn bị cho tên nhóc này...nhưng cuối cùng vẫn không có cơ hội trao đến tay. Hẳn là thằng nhóc này sẽ thích.
(Trong nguyên tác, do Hiruzen chết năm nay nên chưa kịp tặng cho Naruto thì đã thăng, phải chờ đến movie cuối thì Konohamaru mới đưa cái khăn và những di vật khác cho Naruto, cái khăn này vẫn luôn còn ở nhà của Sarutobi.)
Khi Đệ Tam đến nhà tìm Naruto thì tên này cũng đã rời khỏi. Lão liền dùng Kính Viễn Vọng Chi Thuật để tìm khiếm tung tích của Naruto, thì thấy hắn đang đứng trước linh bi cùng với Kakashi tại nghĩa trang.
Tuy lão hơi bất ngờ vì sao Kakashi lại dẫn thằng nhóc đến đây, nhưng Đệ Tam cũng không hề lo lắng về việc hắn sẽ tiết lộ điều gì cho Naruto. Lão biết, Kakashi vẫn luôn là một người biết cân nhắc.
Suy nghĩ một chút, lão cũng chợt nhớ ra "Hôm nay cũng là ngày giỗ của hai người bọn họ đi. Cũng đã qua 12 năm rồi."
Thế là lão quyết định một mình đi đến nghĩa trang thăm hai người một chuyến. Lão cũng không để ANBU đi theo bảo vệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Tài Naruto
Фанфик-Truyện này sẽ không có bàn tay vàng hay hệ thống khỉ mốc gì cả, buff là chắc chắn sẽ có, nhưng buff từ từ và buff bằng những "công cụ" có sẵn trong truyện. Nên các con hàng nào thích yy, main bá ngay từ đầu thì truyện này ứ có đâu -Main là Naruto ...