WRF.10

0 0 0
                                    

Stay hydrated guys!!!

Saranghaeyo and Gomawo;)


"Good morning", I'm in the mood..

"Ay hyper! Good morning!", bati sakin ni Alli. "Hays, ang swerte niyo naman! Nakita niyo na ang poreber niyo!"

"Poreber? Ang advance mo mag isip!"

"Tanga ka, itong si Rhaine liligawan ni Zach, tapos ikaw may ano!"

"Ano? Kakilala ko lang yon wag mong bigyan ng malisya!", sabi ko bago kumain.

"Hoy Fierra Allen Dela Cuesta! For your info, hindi ka dati ganyan swear!", naka cross pa yung dalawang daliri niya.

"Ha? Ano ba ako dati? OA ka mag isip!"---"Araayy"

Pinitik niya ang pimple ko,

"Yan ang patunay na inlove ka peste!"

"Agree!", sabat ni Rhaine samin."Kasi ikaw si Fierra Allen Dela Cuesta, yung number one goal mo is mapatunayan ang sarili mo sa pamilya at relatives mo! Yung naka focus lang sa pagiging photographer! Yung tuwing umaga latang lata ka pa! Pero ngayon ang blooming mo kahit hindi ka na magmake up!"

Matic na namang tumaas ang kilay ko sa pinagsasabi niya. Jusme bakit ba sila ganyan sakin?




***

"We dare you!"

Nagulat ako sa sabay sabay nilang sigaw sakin! Nasa loob kami ng sasakyan ni Summer at mag cecelebrate kami ng monthsary namin. It's been four years since we became bessy.

"Eh?"--- "Siguraduhin niyong merong kabuluhan yang gagawin niyo ah!"

"Oo tanga ikaw number one beneficiary nyan"

"We dare you to call Van", sabay abot sakin ng phone.

"Yun lang pala e, basic! Amin na ang phone",

"And call him baby"

"Gaga ka! Ikaw na lang kung gusto mo!"

Peste tinawanan nila ako. Akala ko ay tatawagan lang si Van pero tatawagin ko siyang baby? The heck!

"O edi sige ako ang tatawag sa kaniya ng baby!", si Alli sabay pindot sa phone.

"Akin na nga yan! Gagawin ko na! May araw rin kayo sakin e!"

Inagaw ko sa kanya ang phone.

"Ay ayaw maagawan!", nang aasar na sabi ni Win.

Pinindot ko ang call button, hiningi pa nila ang number ni Van kay Zach. Mga langhiya..

Nakailang ring yon tapos pinatay din.

"Eh?"---"ayaw sagutin?"

"Amina, itext ko si Zach na itext si Van na sagutin at emergency to!", si Alli.

Napakadesperada naman ng mga ito!

"Tawagan mo ulit!"

Ginawa ko ang gusto nila.

"Hello", muntik ko pang mabitawan ang cellphone ng marinig ko ang boses niya. "Hello?"

Napatingin ako sa mga kasama ko at nagtatanong kung anong gagawin ko.

"Sagutin mo na gaga!", gigil na sabi ni Alli.

"Ahh h-hello",  nanginginig ang boses ko.

"Who's this? And can you please spill out what you want already your wasting my time!", sabi nito.

When Rains FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon