Naiomes POV
"Hala na iwan ko yung libro ko"naka ngusong ungot ko habang hinahanap sa bag , Napakamot pa ako sa Ulo ko at nagdadabog. Ganun ako eh , Once mawala or Ma iwan yung gamit ko , parang mas matindi pa ako sa may Dalaw.
Naisipan kung lumapit kay Eiva at mga kaibigan niya.
"Um Eiva , May Libro ka? Yung May Study Table?? Yung may Full of Contents na parang Dictionary narin , Pahiram naman oh.."Ani ko.
Napabuntong Hininga muna siya"Sorry Naiome pero nasa Locker ko , eh bukas pa naman yun ah? Diba Vancant natin ngayon? Kase Busy si Maam , Parang nawalan ka ng Ginto kong Umasta hahaha"Biro niya , Napangiwi nalang ako sa bumalik sa Upuan at naging matunong ang pag buntong hininga.
Bwesit naman , Gusto kong Magbasa kahit bukas pa , gusto ko paring mag basa. Halos kasama kona sa paglaki yang Libro . Sila nga yung tinuturing kong mga Kaibigan eh , Weirdd..
Naka kunot ang Noo ko , Pero di ako titigil magtatanong pa ako sa Iba.
"Pst , Coleen , May Libro kaba sa Science o Chemistry? yung Book 2? pahiram.."Nag puppy eyes pa nga ako eh. Pero base sa mukha niya alam kong nasa locker yan.
"Nasa Locker eh , Um si Zach , Tanungin mo , mahilig din magbasa yan.
Huh?
"Sinong Zach??"Tanong kong may pagtaas pa ng kilay.
"Tsh! Si Zander Zachary Smith!! , di mo kilala? Ghaddd! Alam mo , dito sa School Halos lahat kilala yan except sa mga Kinders hahaha!
"Hays , Fine , Pero wala na bang iba? eh alam mo namang na bwebwesit ako diyan!Ani ko.
Parang Di Pilipino ah? Zander Zachary Smith , Hmmm . Napaka Pangit , Ang Baduy , Mabaho... Ews
"Edi bahala ka , haha , go na.. Busy pa ako makipag chikahan, Tsh.
Tinanguan ko lang siya , at bumalik sa Upuan. Pero Sumulyap pa ako kay Zander , Tss , Nakatingin din sakin.
"Uy Sungit!!"Tawag ko.
Tumaas muna kilay niya"Whatt??
"Pahiram!!"Sigaw ko.
"Ng? at teka , wag ka manigaw , nakakarindi yang boses mo eh"Sabi niya sabay iling iling pa.
"Whatever!! Yung sa Chemistry o Science!!Bookkkk 2 pooo! Sirrrr!"Sabi ko sabay ikot ng mata.
Ngumisi muna siya"Pano kung ayaw ko?!!
Hakdog ka
"Edi wag?!! Kala mo naman ikaw talaga hihiraman ko , excuse me? Napilitan lang ako..."Sabi ko sabay ngiwi at bumaling kay Aron"Ey Aron Pahiram ng----
Sumingit si Zander Abnoy
"Eto!
Lumingon pa ako sa kaniya at tinaasan ng kilay.
"Kala ko ba ayaw mo??Mataray tugon ko.
"Kunin mo nalang!! Daming arte eh"Sabi niya at tinapon sa MUKHA ko.
PUCHA
I rolled my eyes to him and starting to read.
Maya maya pa..
"Hi Naiome"
Nag angat muna ako ng tingin at may nakita akong dalawang lalake sa harap ko. Puro May itsura , pero pag babasehan sa Mukha ni Zander 1 lang sila sa 10 ni Abnoy..
Tinaaasan ko lang sila ng kilay na nagtatanong.
"Um gusto lang namin maki pag kilala sayu , Im ReyMark , at siya naman si Jhon"Turo niya sa isa. Ngiting Ngiti sila sa harap ko ah?
"So?Nasabi ko nalang , wala akong pake sa kanila.
"Ah hahaha , Makikipag kaibigan lang kami...Pwede?
"Okay".Sabi ko at ngumiwi , at muling bumaling sa pagbabasa. Medyo natigilan pa sila pero umalis din naman.
Mahigit 30 minutes yung pagbabasa ko at isasauli kona yun kay MABS. Mr Abnoy Baduy Sungit
"Huy Mabs , Eto , Pero di ako magpapasalamat sayu. Che!!"Sigaw ko at binato sa kaniya yung libro. Di niya nasalo kaya natamaan yung DibDib niya.
BINABASA MO ANG
Naiome
RandomNaiome, a Smart , bitchy and little bit sharp tongued gilr. Never been serious in love but all changes when Zachary Came to her life. At first it was Bad to her because of Zach's Rudity and kinda flirt guy. Naiome isn't just an ordinary girl but al...