Naiome's POV
Punyeta , Kung kailan iniiwasan ko siya eh partner pala kami nito punyeta.
"Hey Naiome!"sabi ng nasa punyetang LIKOD ko. Di ko siya pinansin at Lumabas nalang ako ng Room at Pumunta sa Cafeteria.
Umorder lang ako ng Fries at Umupo.
Bat pa kase ako dito nag aral eh sa UK nalang Kaya.
Ng May Umupo sa Harapan ko , Si Punyetang Zander.
"Sinabi ko bang Sumunod ka??"Kunot Noo kong tanong
"Hindi , pero gusto kong Umupo dito , bakit bawal ba?"Nakangising sabi niya.
"O sige , ako nalang ang aalis"Sabi ko at tumayo pero hinawakan niya ang kamay ko.
"Wait , We need to talk"Seryosong sabi niya. Umikot ang lang Mata ko at Walang ganang Umupo
"Simulan mo na kase nakakabagottt!"sigaw ko at Napangiwi lang siya.
"Yung ginawa nila Athena kanina , Sorry dun kase Dahil sakin sinaktan ka nila"sabi niya at napabuntong hininga lang ako.
"And then??
"Tungkol nga pala sa Research , san ba tayo mag re-research??"sabi niya at napa ngiwi ako.
"Kailangan pa bang i research yun eh pwede namang galing sa utak yung sagot??"sabi ko at tumawa lang siya"Ok Fine , PUMILI KA , SA bahay Namin o sa bahay niyo?."Seryosong sabi ko at Kumunot ang noo niya at tila nag iisip.
"Sa bahay niyo nalang kase palaging may Okasyon sa bahay dahil sa ka negosyo nila Mom and dad , if its okay to you?
"Oo naman , Basta wag ka lang makulit dun baka di ka na makalabas ng buhay"sabi ko at Namutla siya kaya napatawa ako.
"HAHAHAHA! ENGOT!"Dagdag ko pa pero parang tinititigan niya ako.
"Ang ganda mo pala pag tumatawa.."Nakangising sabi niya at tila ba uminit ang pisngi ko.
"Whattt!? Ngayon mo lang nalaman?! Tsh
"Um tungkol nga pala sa Lovelife mo , Wala ka bang napupusuan dito??"Nakangiting Aniya pero ngumiwi lang ako.
"Nope , Paano ba kase malaman na Crush mo ang isang Tao? Di ko kase alam saka wala pa yan sa Isip ko , gusto kong makapagtapos. Pero Alam ko na ang Future ko dahil Magiging Ceo ako ng isang Kompanya."Nakangiting sabi ko at napakagat lang siya ng labi.
"Pareho pala tayo.."Nakangiwing Aniya.
"Whatt??
"Yup , Hahaha!
"Teka , Late na tayooo! Punyeta!"sabi ko at patakbong bumalik sa Room. Maski sa Elevator ang di kami nag usap kase Late na kami.
Pagdating namin Iba ang tingin ni Sir. Cayuban at mga ka klase namin nalo na si Eiva.
"Aba , Late kayong dalawa. At ano naman ang ginawa niyong Dalawa at na late kayo??"Nakangising sabi ni Sir at may halong Tukso ang Tingin.
"Um , may pinag usapan lang po Sir"Sabi ko.
"Nag usap lang ba?? , At ikaw naman Mr. Smith , Tama lang na itong babae ang ligawan mo HAHAHA! Mukhang Palaban . Pareho na Kayong palaban dito at saka Bagay naman kayo Ha! ha! Ha!"Tawa niya.
"Uyyyyyyyyyyyyyy!"Panunukso ng mga ka klase namin.
"Sir , di po ako nanliligaw sa kaniya at malabong mangyari yun , tsh"Singit ni Zander at napatawa lang si Sir.
"Ngayon mo lang sinabi yan Zander... Maghintay ka lang... Pustahan pa tayo.."Sabi niya at tumawa"Cge na Umupo na kayo.
Agad Agad akong umupo , kaka inis , sumunod pa kase siya kaya natagalan ako.
Di na ako lumabas every freetime kase baka ma late ako uli , mahirap na.
Balak ko sanang bukas kami magsimula ni Abnoy , ayoko yung kailan ipapasa , saka pa gagawin.
Sa pag uwian , agad kong hinanap si Zander at nakita ko siya sa may parking Lot.
"Hey Abnoyy!"tawag ko at agad naman siyang Lumingon.
"Anong Abnoyy??"Kunot Noong Tanong niya.
"Ah , Kailan mo gusto magsimula? Ngayon o Bukas??"Walang emosyong tanong ko.
"Ngayon nalang kaya?? What do you think....?"nakangiwing sabi niya.
"Fine pero--
"Ahem Ahem Ahem , Hey sister , kailan pa naging kayo?"Biglaang pagsulpot ni Ate , kasama sina kuya.
"Shut up ate , nag uusap kami"mataray sigaw ko at bumaling kay Zander.
"Fine--
"aba , okay legal na kayo , total wala ka pang BF , YOUR LEGAL NA HAHAHAHA-
"Ateee! Hindi ko siya BF , NAG UUSAP KAMI ABOUT SA RESEARCH! AT WAIT , HINDING HINDI AKO MAGKAKA BF! PWEE!" inis na sigaw ko at tumawa lang siya pati na si Kuya.
"Oww , ganun?? HAHAHA SORRY! MASYADO KANG MATARAY EH"nakangiwing sabi niya.
"At sa bahay natin kami mag reresearch"Walang ganang DagDag ko pa.
"Sure! Yieee! Hey , Whats your name Handsome Boy?"maarteng baling niya kay Zander pero si Zander naka taas lang ang kilay niya.
"Non of your business...
BINABASA MO ANG
Naiome
RandomNaiome, a Smart , bitchy and little bit sharp tongued gilr. Never been serious in love but all changes when Zachary Came to her life. At first it was Bad to her because of Zach's Rudity and kinda flirt guy. Naiome isn't just an ordinary girl but al...