Chapter 15

29 4 0
                                    

Zachary's  POV

Nasa labas ako ng Gate at tumunog ang phone ko.

From Akii :
Hey Dude, HAHA,  i miss you! Uy di ako bakla ha,  may balak nga pala akong bumisita diyan sa school niyo,  pwede naman diba? Wala kase kaming pasok sa Martes Total Second School parin naman to ni Eiva.

To Akii :
Sure!!! 3 days na kitang di nakikita ha, palipat lipat ka pa kase eh, tsk.

From Akii :
HAHA! by the way asan ka ngayon? Meet tayo bukas mga Hapon.

To Akii :
Im not sure kase ipagpapatuloy pa ata namin Research ni Naiome eh.

To Akii :

Girlfriend mo?

Napa isip ako bigla,  bat di niya nalang ako tinawagan? Kaya agad ko dinial number niyo.

"Hello bro, tumawag ka nalang kaya? Kakatamad mag type eh"

"HAHAHAA I forgot,  oo nga no? Teka sino si Naiome? Girlfriend mo??"Takang tanong niya.

Naka isip ako ng kalokohan..

"HAHAHAHA! oo dude! 3 years na kami nun ssshkkk"Pagpipigil ko ng tawa.

"Huh? Bat di ko nakita last year? Bat ngayon ko lang nalaman??

"Umm Secret lang kase yun,  patagong pagmamahalam,  yah know?? HAHAHAH!!

"Hanep ka den ----" Di natuloy sasabihin ni Akii ng may humablot ng Cellphone mula sa likod ko at nagulat ako nang makita si Naiome.

Tinapat niya ang Cellphone sa tenga niya at niloud speaker ang cellphone.

"Hello? Ako to si Naiome,  Wag kang maniwala sa gagong toh,  nagbibiro lang siya hahahaha! Alam mo bang bakla to? HAHAHA! oo!! "Natutuwang aniya at pinatay ang Linya at unti unting nawawala ang ngisi niya at sumeryoso ang mukha saka bumaling saken.

"Ano sabe mo dun???"Nakapamewang na aniya.

"Wala. Nagbibiro lang naman ako sineseryoso mo,  Tsh"sigaw ko at nag iwas ng tingin.

"Utak mo talaga may Ubo! Umalis kana!"sigaw niya at agad akong lumingon sa kaniya na naka kunot ang noo.

"Bat moko pinapa alis Ha? Nasa labas na nga ako ng bahay eh dami mo pang inarte diyan"Inis na sabi ko at napa iwas nalang siya ng tingin"Opo maam,  Tsh Kainis,  nag uusap pa kami ni Akii eh, epall"Ani ko at dinilaan siya na parang bata at mukhang na inis siya.

"First of All,  lupa paren namin toh and second of all  baka magalit Mama mo anf third of all utak mo may ubo tse!!!"aniya at padabog na pinasara sa guard ang Gate.

Napa buntong hininga nalang ako sa ugali ng babaeng to. Ang sama sama ng ugali , shet.

Kaya sumakay nalang ako sa kotse at pina andar pa uwi. May napansin pa akong babaeng nagmamasid sa akin pero di ko na pinansin.

Pagdating ko sa bahay parang di parin nila alam na galing ako sa bahay nila Naiome.

"Son,  Where have you been? Nag alala kami sayo! Text at Text kami at tawag di ka paren sumasagot! Jusko kang bata ka."Nagagalit na sabi ni Dad at ganun rin si Mom. Si Kuya naman tahimik lang."Muntik na kaming tumawag ng pulis!"

"Po?? I didn't know na nag text kayo,  sorry for that  , galing naman ako sa kaklase ko dont worry."Paliwanag ko at napabuntong hininga nalang ako.

"At sinong kaklase naman  yan???"Taas kilay na tanong ni Mom at napangisi nalang ako.

"Mom! Si Naiome yun,  Babae siya,  Mabait... i mean.. I trust her naman eh"Ani ko at Umupo sa Sofa.

"Ganun ba?? Ano ba Apelyido niya???"Singit ni Kuya.

"Ah Aidree nakuha mo na ba Letter from Mr. Argosin??"Pag iba ng usapan ni Dad kaya di ko na nasagot ang tanong ni Kuya.

"Ah Dad Yes po,  Wait kunin ko lang sa Kwarto ko."Sabi ni Kuya at tumayo. Ako naman umakyat din papunta sa kwarto at nagbihis.

Kinuha ko pa Cellphone ko at Nag IG

Ano kaya name ni Naiome sa Instagram? Sa facebook? Twitter? Hmm

Teka bat ko ba iniisip yun??

Naalala kong mag didinner pa pala kaya bumaba ako ule. Nag uusap lang sila about Business nanaman.

"Son?? Tommorow we have a meeting to our business partners kaya kung may lakad ka di ka pwede dahil you'll come with us,  Okay?"Seryosong sabi ni Dad at napabuntong hininga naman ako.

"But Dad,  im not interested about that bat kasali pako diyan??"Kunot Noong Tanong ko at Umupo sa Mesa habang linalagay ng Yaya ang Pagkain.

"This is about Youre Future!! And makikita mo din ang iyong Business Partner for another Company na plinano namin , So please be with us" Aniya at wala akong magawa kundi kumain nalang.

Naging Tahimik lang ang hapagkainan at katapos nun Bumalik ako sa Kwarto at Inihiga ang katawan habang nakatitig sa kisame.

Natinag ako ng mag vibrate Phone ko kaya agad ko itong kinuha pero napakunot ang Noo ko sa isang Message.

Unknown Number
- This is Naiome,  paki save nalang ng Number. K bye.

Kaya napabalikwas ako sa pagkakahiga at atat na atat na nag reply. Pero bago iyon chinage name ko na siya hahaha.

To Naiome
- Pano mo nakuha number ko? Wait a minute?

Agad naman siyang nag reply

From Naiome
-Tawagan mo nalang kaya ako,  kakatamad mag reply eh

Napabuntong hininga nalang ako at tinawagan ko siya.

"Hello?? Naiome!! Answer! Saan mo nakuha number ko?

"Kay Aron,  bakit??" Aniya at parang may humaplos sa kawatan ko dahil lang sa boses niya

"Anong Bakit? Ako dapat ang nagtatanong niyan,  Bakit mo naman kinuha number ko sa kaniya? Siguro may nararamdaman kana sakin noh? HAHAHAHA yan Naiomeee,  Tsk Tsk Tsk,  sinasabi ko na nga ba----

Bigla niyang binaba ang kinya kaya napa kunot pa ang Noo ko pero nag text ako ulit.

To Naiome
-Hey whats youre IG Acc??

Natagalan muna bago siya mag reply

From Naiome
-NaiomeVill

Agad ko itong hinanap sa Instagram at finollow siya.

321 Post  11,301 followers 400 following

Wow,  samantalang ako 9,003 followers lang,  tsh.

Nag stalk pa ako sandali at napangiti nalang ako sa mga post niya. Simple lang naman pero nakaka inlab.

Tinignan ko pa ang pinaka unang Post niya at napangiti ako kase ang cute niya. Nang aksidente kong mapindot ang Heart,  Shiiiit!!!

Nag vibrate agad phone ko at nakita ko text ni Naiome

NaiomeVill - Stalk Pa more HAHAHAHA kala mo di ko nakita??

ZacharyS - Huh? Hinde ah,  anong stalk ka diyan? finollow lang kita! Tanga!

NaiomeVill - Ako pa ang tanga niyan? Weyt Screenshot ko HAHAHAH kala mo ha.

Naiome sent a Photo

Nasabunutan ko nalang ang buhok ko sa inis.

ZacharyS - Napindot lang yun...

NaiomeVill - Nag stalk ka parin kase umabot sa una kong post , tsk tsk tsk. Ako naman ang mag iistalk ngayon HAHAHAHAHAHAHHAHA!

ZacharyS - Cge! Text ka nalang pag na inlab ka HAHAHAH...





NaiomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon