Chapter 11

42 3 0
                                    

Zanders POV

"Hala si Zander

"Huy Usog kayo , andito si Zander

"Hala si Baby , bat galit?

"Hi Zanderrr!

Bulungan nanaman.

"Pwede ba? Manahimikkk kayong Puny3taa kayooo!"Sigaw ko sa kanila at nagsitigil naman sila.

Pumasok ako sa Room at nakita kong umiiyak na si Athena at ang mga kaibigan niya. Mukhang Pinapagalitan siya ng Mommy niya. Isang HEAD TEACHER ang Mommy niya.

"Anoo? Athennnaa! Answer me!! Jusko kang bata ka! Ano yunn? Bat niyo ginulpi? Grabee kayo!! Kayong lahattt! Paniguradong ma eexpell kayo nitoo! Humanda ka mamayang pag uwi dahil hindi lang sampal ang matatanggap mooo!!"Sigaw ng Mommy niya at si Athena naman patuloy ang pag iyak kasama ang mga kasamahan niya"Kayong mga kasama niya , Ipadala niyo ang mga magulang niyo dito!! Bukas na Bukasss! Maliwanag?! At ikaw Athena! Umuwiiii kaaa!"Sigaw ng Mommy niya hinawakan ang braso patayo a at may binulong pero di parin mawawala ang galit."Maliwanagggg??!"Sigaw ulit at tumango tango naman si Athena"Cge Uwii! Ipapaliwanag kona to kay Dean!"Sigaw niya at tumakbo naman pa alis si Athena at sinalubong ko siya.

"Athena , bat mo ginawa yun?"Nagpipigil na galit na tanong ko.

"Tsh , eh pano dikit siya ng dikit sayu! Alam mo namang Mahal kita Zander!"Sabi niya at Umalis na.

Natigilan ako sa sinabi niya , Yeah right , lahat gagawin ni Athena makuha lang ako pero wala akong nararamdaman sa kaniya.

Biglang Pumasok sa isip ko si Naiome kaya tumakbo ako  sa Clinic at saktong lumabas siya pero inaalalayan siya ni Eiva at ...Aronnn?

"Okay ka na ba Naiome?"Tanong ko at Ngumisi lang siya. Abay Baliw to ah.

"Okay na Okay na Ako! , Bat ka pa kase dumating...."Sabi niya at nagtuloy sa paglakad.

"Zan , ang astig noh? HAHAHA"Singit ni Aron at tumawa lang si Eiva

Grabe kung umasta parang walang nangyare ah?

Teka , Ano naman kung Dumating ako? Tsh.

Sinundan ko din siya pero wala na siyang alalay , Asan na sila?

"Hey! Wait!"Sigaw ko pero nag tuloy lang siya sa pag lakad."Heyyyyy!

Dun siya tumigil at dahang dahang Humarap na naka kunot ang Noo"Magbibihis ako , Sasama ka?"Nakangising sabi niya at natigilan ako.

"Whattt?? , i mean di  ka ba pupunta sa Hospital? Ang dami mong Sugat eh"Sabi ko at Kumunot ang Noo niya.

"Sabing Okay nga lang Ako , di na masakittt! Magbibihis lang ako! , at ano naman ang pake mo? Buhay ko to at buhay mo yan , wag kang engot! Alis!"Sabi niya at nagtuloy sa paglakad. Madami pang nanonood sa amin pero dumaretso na ako sa Room baka Ma late ako dahil 30 minutes before , saka tapos na din akong mag Lunch sa labas magkasama kami ni Ayesha.

Sa Room♡

Habang Naka upo ako sa Upuan , talagang di ako makapaniwalang ginawa yun ni Athena tapos ako pa talaga ang dahilan???

Pero base sa pagkakakita ko , talagang iiyak sa sakit ang ganun pero bat siya parang wala lang?

Sa pag angat ko Papasok palang siya kaya Umayos ako sa pag upo at napalunok pa. Sa pag tama ng tingin namin agad akong nag iwas ng tingin.

Yumuko lang ako at pinaglaruan ang ballpen. Naramdaman kong Umupo siya at pinagkumpulan ng mga ka klase namin.

"Balita ko ginulpi ka daw ng Team Athens??

"Kawawa ka naman Naiome

"Ang dami mong pasa at sugat oh

"Papasok ka ba bukas? Ikaw pa naman pinaka matalino dito at tinutulungan kami kung paano.

"Sayang Crush pa naman kita hehe.

"Pagaling ka Naiome

Sabi ng ilan na nakatambak.

Nung pumasok si Maam , agad agad silang Bumalik sa Upuan nila.

"Goodmorning , we will have an Activity today ,  Boys!! get 1/8 Paper and write down your name , put here in the desk and after that All Girls will pick one , the one she picked will be her partner , Ok?.. Start!.

Dali Dali akong kumuha ng 1/8 paper at linagay ang pangalan ko.

Zander Zachary Smith
Your Future'

Ayan Hahaha! , Wala lang gusto ko lang hehe. At katapos nun ay pinasa ko at pati  na din ang lahat.

"Uy , Zan balita ko dahil sayo kaya ginawa yun ng Team Athens kay Naiome?"Sabi ni Aron at napa buntong hininga nalang ako.

"Yeah , pero di pa ako nakakapag sorry eh  , ang sungit kase" nakangiwing sabi ko.

"Whatt?? Mag sorry ka pre , haha!

"ill try pero parang manununtok palagi yung mukha eh pag kausap ko siya"sabi ko at humarap na at nagulat nalang  ako  na nakatingin silang  lahat sakin.

At si Naiome naman nasa Desk at hawak hawak  isang Papel.

"Mr. Smith! , di mo  ba narinig? , Partner ka ni Naiome!! Paki ulit nga Naiome!"sabi ni Maam at nangunot ang Noo ni Naiome.

"Zander Zachary Smith , Your Future!"Sigaw ni Naiome at nagtawanan naman yung mga classmates ko.

Napalunok ako ng 100 times dahil dun. Wag mong sabihin Partner Tayooo? Oo nga! narinig ko perooo! No No No no way , eto kase pang whole year class mo  na siyang Partner . Lahat ng Activities partner ko siya! Grrr!

"Ah , Yes Maam..."nasabi ko nalang at Umupo na rin si Naiome. Katapos  ng Lahat si Maam naman yung nagsalita.

"Ok class , we will have a research about Climate Change , Madali lang yan pero sa makalawa niyo  na ipapasa.Lahat ng Details na nalaman niyo ilagay sa may Folder at lagyan   niyo ng Designs hindi yung parang Tae!! Understood??............Ok Bye , Class Dismissed!!!.

NaiomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon