Chương 4: Mua sắm

1 1 0
                                    

Chương 4: Mua sắm

Edit : MoonLight

Beta : Prin

Đi qua cánh cửa bạc thứ hai là căn phòng rộng lớn bằng đá cẩm thạch, hơn một trăm yêu tinh ngồi ở sau quầy đăng ký sổ sách. Có con dùng cân tiểu ly cân tiền tệ, có dùng kính lúp kiểm tra đo lường bảo thạch.

Kiến trúc bằng đá cẩm thạch màu trắng đồ sộ đứng vững, nhân viên ngân hàng đều là yêu tinh. Trong lòng Philip có chút rung động nhìn đại bảo thạch trong tay yêu tinh, gia tộc Cameron ở Nam Phi có sản nghiệp về khoáng sản, nhưng dường như chưa từng thấy qua bảo thạch to như vậy. Philip càng thêm kiên định quyết tâm học tập tại giới phù thủy.

Sau khi đăng ký tên, Philip trực tiếp đổi 5000 galleon, đút vào túi tiền mang theo 500 galleon và 100 sickles đi theo Slughorn ra ngoài.

Slughorn dẫn hắn đi vào cửa hàng chuyên kinh doanh áo choàng Madam Malkin, nói : “Philip, cậu vào đặt may áo choàng trước, tôi sẽ đi mua nồi nấu quặng và dược liệu môn độc dược giúp cậu, tí nữa tôi sẽ quay lại mang cậu đi cửa hàng sách và cửa hàng đũa phép, tôi cảm thấy, cậu con thư trùng* này thích đọc sách như vậy nhất định là muốn mua ở cửa hàng không ít sách đâu! Ha ha!”

Philip ngượng ngùng cười, hắn cũng không phải là con mọt sách, hắn đọc sách luôn luôn chỉ nhìn ý chính.

Philip đẩy cửa vào cửa hàng may mặc, một người phụ nữ trung niên mang theo ý cười ôn nhu tiến lên tiếp đón: “Tiểu thân sĩ, thật vui khi nhìn thấy cậu, cậu là học sinh Hogwarts sao? Xin hỏi cậu có yêu cầu gì?”

Philip cười hướng đối phương hoàn thành một lễ nghi hôn tay nói: “Phu nhân xinh đẹp, thật vui khi nhìn thấy cô, em là học sinh mới năm nay, cô có thể cho em xem quyển sách giới thiệu trang phục không?”

Madam Malkin mỉm cười nhìn tiểu thân sĩ, vẩy đũa phép, trong tay của nàng xuất hiện một quyển tranh ảnh: “Phòng nghỉ ở bên kia, em có thể đến đó để chọn lựa.”
Sau khi lễ phép chào nàng, Philip đi đến phòng nghỉ.
Trong phòng không có ai, Philip ngồi trên ghế sô pha bắt đầu chọn lựa. Trường học quy định đồng phục đi học là áo trong và áo choàng màu đen, nhưng mà cả một học kỳ có mấy bộ quần áo như vậy làm sao đủ đây, Philip thực chú ý cách ăn mặc của mình, quần áo trong một tháng gần như không hề lặp lại, trường hợp khác nhau cũng mặc lễ phục khác nhau, vì thế, Philip chọn xong đồng phục liền bắt đầu xem trang phục thông thường và lễ phục cho yến hội.
Philip còn đang chọn lựa quần áo thì cửa phòng nghỉ mở ra.
Philip cũng không ngẩng đầy, vẫn tiếp tục xem bộ tranh ảnh trong tay.

Người tới ngồi ở trên ghế sa lông đối diện, nói : “Cậu cũng là học sinh Hogwarts sao?” Giọng nói thanh thuý dễ nghe, Philip vẫn nhận ra sự kiêu căng hàm chứa trong đó.

Philip đã chọn gần xong quần áo, không dấu vết nhướng mày, khép lại sách giới thiệu, chậm rãi ngẩng đầu, mắt phượng màu đen chống lại một đôi mắt bụi màu lam xinh đẹp.

Trong mắt hai thiếu niên đều hiện lên một tia kinh diễm.

Philip nhìn đối phương có tóc màu bạch kim hiếm thấy, ngũ quan xinh xắn, cùng với đôi tay cầm tập tranh phía đối diện, hơi híp mắt, khoé miệng mang theo một tia tươi cười, nói: “Đúng vậy. Tôi là tân sinh năm nay, còn cậu?”

Cầm TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ