Chương 12: Hội nghị thủ tịch.
Edit : MoonLight
Beta: Prin
“A? Cameron , xin mời tiếp tục.” Ethan Lamsat mỉm cười nói.
“Được, học trưởng. Kỳ thật mâu thuẫn giữa Gryffindor và Slytherin kỳ thật chính là sự tranh đoạt về lợi ích. Slytherin có lực lượng lấy quý tộc làm chủ đạo, tự nhiên sẽ muốn sự phát triển của giới phù thủy lấy lợi ích của các quý tộc là tối thượng, các quý tộc nắm giữ tài phú, được tất cả các đặc quyền, quý tộc cũng nắm giữ quyền lực. Học viện Gryffindor luôn nói học viện Slytherin là hắc phù thủy âm hiểm giả dối … Kỳ thật, các quý tộc cũng biết, cái gọi là hắc ma pháp, chỉ là do nó càng cường đại hơn, lực lượng càng thêm thuần túy, trước mặt của lực lượng tuyệt đối, những người không biết tự nhiên sẽ bởi vì điều đó mà khủng hoảng lo sợ. Mà thực hiển nhiên, quý tộc với vai trò là quần thể nắm giữ phần lớn tài nguyên của giới phù thủy, lại chỉ là một phần nhỏ, là số ít của giới phù thủy. không phải sao? Hơn nữa, từng gia tộc là quý tộc trong giới phù thủy lại có lập trường khác nhau cũng sẽ khiến cho quần thể thuộc về số ít này cũng có sự tranh đoạt về lợi ích, không thể thống nhất. Mà đoàn thể lấy Gryffindor làm chủ đạo hầu hết đều là dân chúng bình thường, đương nhiên cũng có muggle, thậm chí có một số muggle ở xã hội muggle cũng có khá nhiều tài sản thậm chí địa vị, nhưng tại giới phù thủy họ cũng chỉ là một người dân bình thường. Nhưng họ vẫn sẽ hài lòng với địa vị bình thường như vậy sao? Hiển nhiên sẽ không, dưới dự hô hào cổ vũ cùng hướng dẫn của hiệu trưởng Dombledore, bọn họ đang trở nên lớn mạnh không ngừng. Lấy tinh thần dũng khí, không sợ hi sinh của Gryffindor cùng với lòng trung thành, tín nhiệm của học viện Hufflepuff, bọn họ dùng tình cảm và tín ngưỡng để đoàn kết, tạo thành sự thống nhất. Nếu như nói đây là các xung đột nhỏ giữa học viện Gryffindor và học viện Slytherin, không bằng nói là sự xung đột và thăm dò giữa hai tầng lớp trong giới phù thủy.”
“A? Sau đó thì sao?” Lamsat thu lại tươi cười.
“Ưu thế của hiệu trưởng Dumbledore là ở chỗ địa vị cùng danh tiếng của ông ở giới phù thủy, không chỉ là đại sư ma pháp cường đại nhất, còn là người từng đánh bại Chúa tể Hắc ám Gellert Grindelwald, sự kiện này khiến địa vị của ông tạm thời có vị trí không thể thay thế được đối với giới phù thủy. Hơn nữa, hiệu trưởng Dumbledore còn có sự hòa ái cùng thần dân mà các quý tộc không có, điều này tôi nghĩ các học trưởng hẳn là biết rõ. Huống hồ, một người xuất thân từ một gia đình bình dân có thể đạt được địa vị và danh tiếng như hiện tại, tuyệt đối không phải là một Gryffindor lỗ mãng, vô lễ như chúng ta vẫn thấy, ông không chỉ có ma pháp cường đại, còn cơ trí cùng với sự mẫn cảm tuyệt đối với chính trị. Hơn nữa, ông có được sự ủng hộ của bộ ma pháp, bộ trưởng đương nhiệm cũng xuất thân từ bình dân không phải sao?” Philip tiếp tục nói .
“Vậy, quý tộc như chúng ta liền không có ưu thế gì sao?” Vưu vật tóc vàng nhướng mày.
“Đương nhiên không phải, quý tộc nắm giữ phần lớn tài phú, cơ sở sinh tế quyết định kiến trúc thượng tầng. Không có tài chính, bọn họ làm gì cũng bị bó tay bó chân. Chỉ là quý tộc không đoàn kết được như bọn họ, quan trọng hơn là trong quý tộc yêu cầu cấp bách một người lãnh đạo có thể đứng ra chống lại hiệu trưởng Dumbledore.” Philip giải thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cầm Tâm
RandomTên truyện: Cầm tâm Tác giả: Phiếu Miểu Lục Thể loại: Đồng nhân, xuyên qua, cường cường, yêu nghiệt nữ vương thụ x phúc hắc vạn nhân mê công, 1×1, HE [CP Thái tử Trường Cầm (công) x Voldemort (thụ)] Editor + Beta: MoonLight, Prin Tình trạng: hoàn [V...